3 SEASONS เทคนิคกินให้สวย หุ่นดี ปลอดสารพิษ ตลอดปี

3 SEASONS เทคนิคกินให้สวย หุ่นดี ปลอดสารพิษ ตลอดปี

เรามีเทคนิค กินอย่างไรให้หุ่นดี หุ่นสวย และปลอดสารพิษมาฝากค่ะ เนื่องจากในปัจจุบันหลายคนทําใจยอมรับอาหารที่มีสารพิษ เพราะหาอาหารไร้สารพิษในท้องตลาดได้ยากเย็นเหลือเกิน หรือไม่ก็มีราคาแพงเกินกว่าจะควักกระเป๋าซื้อกินได้ทุกวัน ทว่าผักที่ปลูกแบบอินทรีย์กลับได้รับการยืนยันว่าช่วยลดน้ําหนักได้จริง

ชวนกินอาหารออร์แกนิค

อาหารที่เพาะปลูกตามธรรมชาติแบบเกษตรอินทรีย์ หรือออร์แกนิก (Organic) ส่งผลดีต่อระบบต่างๆ ในร่างกาย จากการศึกษาพบว่า เมื่อร่างกายได้รับปริมาณสารอาหารที่เพียงพอ เราจะรู้สึกอิ่มนานขึ้นและไม่

หิวบ่อย

นอกจากนี้หากได้กินผักและผลไม้ที่มีสีสันจะยิ่งเป็นผลดีต่อการลดน้ําหนัก เพราะพืชดังกล่าวมีสารพฤกษเคมีที่เป็นประโยชน์ต่อการควบคุมน้ําหนัก จากการศึกษาพบว่า ท็อกซินที่มีอยู่ทั่วไปในอาหาร

เช่น ยาฆ่าแมลง ฮอร์โมนเร่งโต เมื่อสารพิษเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายจะเข้าไปขัดขวางกระบวนการจัดการไขมันของร่างกาย แถมยังมีผลต่อความอยากอาหาร

นอกจากนี้สารพิษในสิ่งแวดล้อมสามารถออกฤทธิ์ทําให้คุณหิวบ่อยๆ ได้ และสารเคมีบางอย่างก็เข้าไปขัดขวางระบบการควบคุมไขมันในร่างกาย ทําให้อ้วนมากขึ้น พอลล่า เบลลี่-แฮมิลตัน (Paula Baillie-Hamilton) ผู้เขียนหนังสือ Toxic Overload กล่าวว่า

พิษหรือท็อกซิน (Toxin) ที่มีอยู่ทั้งในอาหาร ในตัวเรา และสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวเรา เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วทําให้เราอ้วนได้

กินอย่างไรให้หุ่นดี

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

กินอย่างไรให้หุ่นดีตลอดปี

ในบางประเทศอาจหาซื้อพืชผักและผลไม้ออร์แกนิกได้ แต่สําหรับในประเทศไทยแล้ว แม้กระแสอาหารออร์แกนิกกําลังมาแรง แต่ยังไม่แพร่หลายนัก ดังนั้นคําแนะนําสําหรับคนที่ตั้งใจลดน้ําหนักอย่างจริงจังคือ ควรปลูกผักกินเอง ส่วนผักตามท้องตลาดมีการศึกษาจาก สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พบว่าผักตามฤดูกาลจะใช้สารเคมีกําจัดศัตรูพืชน้อย หรืออาจไม่ต้องใช้เลย เช่น

  • ฤดูร้อน ได้แก่ คะน้า กวางตุ้ง แตงกวา บวบ ชะอม ผักกาดหอม ผักบุ้ง และดอกแค
  • ฤดูฝน  ได้แก่ คะน้า กวางตุ้ง ผักบุ้ง ผักกาดหอม ตําลึง หน่อไม้ ถั่วฝักยาว มะระ ต้นหอม ผักชี แตงกวาและบวบ
  • ฤดูหนาว ได้แก่ ฟักทอง ฟัก แฟง กะหล่ําปลี แครอต ผักกาดขาว หัวไช้เท้า ผักกาดแก้ว ถั่วพู กะหล่ําดอก มะเขือเทศ ถั่วลันเตา และถั่วแขก

กินอย่างไรให้หุ่นดี

 

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 339

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.