กินผักผลไม้, กำจัดเนื้องอก, เนื้องอก, รักษาเนื้องอก, ประสบการณ์สุขภาพ

2 ประสบการณ์รักษาตัวเอง กำจัดเนื้องอก ด้วยการกินผักผลไม้

กำจัดเนื้องอก

คุณปอ –น้องสาวคนหนึ่ง — มีความกังวลเรื่องก้อนเนื้อที่เต้านมของเธอมาก แม้จะยังไม่เป็นมะเร็ง แต่คุณหมอก็ต้องการให้ผ่าตัด แต่เธอไม่อยากทำ เลยถามมาหลังบ้านเพจชีวจิตว่า จะใช้วิธีธรรมชาติบำบัดอย่างไรในการกำจัดก้อนเนื้อที่ไม่ได้รับเชิญ

บ.ก.ยกตัวอย่างวิธีกินอยู่ของตนเอง เพื่อให้ก้อนมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลืองยุบลงไป แต่ก็เกรงว่า อาจไม่สร้างแรงฮึดให้เธอมากพอในการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและการกิน จึงนึกถึงเคสผู้ป่วยหลายรายที่นิตยสารชีวจิตเคยสัมภาษณ์ ที่สามารถหยุดก้อนมะเร็งและเนื้องอก ด้วยการกินอาหารธรรมชาติ ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ร่วมกับการออกกำลังกาย และการผ่อนคลายความเครียด

เหล่านี้คือ 2 บทความ จากประสบการณ์ของ 2 สาว ที่ประทับใจบ.ก.และเป็นแรงฮึดให้บ.ก.ในการปรับเปลี่ยนการกิน เพื่อให้ก้อนเนื้อร้ายหายไป

สยบมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ด้วยผักผลไม้ ของคุณฟ้างาย คำอโศก

คอลัมน์ ประสบการณ์สุขภาพ ฉบับ 1 พ.ค.2550

เขียนโดย มัชฌิมา สุขคง

พิษเศรษฐกิจช่วงต้มยำกุ้งปี พ.ศ.2541 ทำให้คุณฟ้างาย คำอโศกต้องปิดกิจการของเธอลง โดยตั้งใจว่าจะกลับไปอยู่บ้านเกิดที่เชียงใหม่ แต่คนงานทะเลาะกัน จึงเผาบ้านไหม้หมดไปสองหลัง ต่อมาอีก 2 ปีสามีก็เสียชีวิต ที่สุดจึงได้กลับไปอยู่เชียงใหม่ ซึ่งก็พบว่าต่อมน้ำเหลืองโตขึ้นทุกที่ ทั้งคอ รักแร้ และขาหนีบ มีไข้ต่ำๆ ทุกวัน ความดันหิตสูงถึง 150 มิลลิเมตรปรอทเลยทีเดียว

หลังจากไปตรวจก็พบว่าตนเองเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง จึงตัดสินใจไม่เข้ารับการรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน แต่ลุกขึ้นมาปลูกผักอินทรีย์กินเอง โดยปรุงทุกมื้อด้วยมือของตนเอง ให้เป็นเมนูเป็นมังสวิรัติ ใช้น้ำมันมะกอกและน้ำเต้าหู้แทนน้ำมันและนมในเมนูต่างๆ โดยเมนูโปรดคือ ก๋วยเตี๋ยวชากังราว ที่ประกอบด้วยเต้าหู้ ถั่วและผักหลายชนิด เช่น บีตรู้ท ถั่วฝักยาว แครอท ถั่วงอก คะน้าและกวางตุ้ง นอกจากนี้ยังมี แกงผักหวานป่า ผัดผักรวมไม่ใส่น้ำตาล น้ำพริกหนุ่ม แกงแค แกงผักกาดจอ หมกเห็ดทรงเครื่อง ส้มตำ และยำมะเขือยาว

คุณฟ้างายมีเคล็ดลับการกินผักผลไม้ของเธอคือ อะไรกินสดได้ก็กิน ถ้ากินสดไม่ได้ก็ให้ลวกก่อน และควรกินผักท้องถิ่นจะดีมาก นอกจากนี้เธอยังคั้นน้ำจากผักผลไม้สดดื่มเป็นประจำ โดยเฉพาะเวลาก่อนออกเดินออกกำลังกายทุกเช้า เพื่อให้ได้น้ำเอนไซม์ โดยคั้นจาก สตรอว์เบอร์รี่ ใบบัวบก ชมพู่ มะนาว ส้ม และต้นกล้าอ่อนของพืชผักสดๆ

ระยะหนึ่ง เธอรู้สึกว่าสุขภาพดีขึ้นมาก ภายในสามปี ต่อมน้ำเหลืองยุบลงทุกจุด จากที่ใหญ่เท่าลูกกอฟท์ ก็เหลือเท่าหัวแม่มือ อาการไข้ และความดันโลหิตสูงหายไป รวมทั้งอาการที่มากับวัยเช่น ฝ้า กระ ปวดเมื่อย ก็หายไป

เธอไปตรวจอีกครั้ง หมอขอตัดก้อนเล็กๆ เหล่านั้นออก เธอก็ยอม โดยไม่พบเซลล์มะเร็งอีกแล้ว

คลิกเพื่ออ่านหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.