ร้อนใน แผลร้อนใน แผลที่ปาก อาหารรักษาแผลร้อนใน อาหารต้านแผลร้อนใน

อาหารแก้ ร้อนใน

อาหารแก้ ร้อนใน

ร้อนใน แก้ด้วยอาการ ที่ควรเป็นอาหารช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และสามารถขจัดความเครียด ซึ่งเป็นหนึ่งในต้นตอของอาการร้อนใน ซึ่งสร้างความรำคาญในชีวิตประจำวัน แล้วเราต้องกินอะไร กินอย่างไรบ้างล่ะ มาดูกันค่ะ

กินเพิ่มภูมิคุ้มกัน แผลร้อนในเอาอยู่

การศึกษาของ International Association of Oral Pathologists และ American Academy of Oral & Maxillofacial Pathology ยืนยันว่า

สาเหตุหนึ่งของแผลร้อนในเรื้อรังเกิดจากระบบภูมิคุ้มกัน บกพร่อง การเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายโดยกินอาหารอย่างเหมาะสม ไม่เพียงลดโอกาสเกิดแผลร้อนใน แต่ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรัง ซึ่งมีสาเหตุมาจากการอักเสบและความเสื่อมถอยของร่างกายอีกด้วย

กิน ร้อนใน แผลร้อนใน

หนังสือภูมิคุ้มกัน บอดี้การ์ดส่วนตัว ระบุว่า

ฟรีแรดิคัลเป็นตัวการสำคัญที่เหนี่ยวนำให้เซลล์ภายใน ร่างกายเกิดการอักเสบและเสื่อมถอย สามารถก่อให้เกิดการเจ็บป่วยมากกว่า 200 โรค ฉะนั้นควรกินอาหารที่มีสารแอนติออกซิแดนต์สูง เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย อันดับแรกกินผักผลไม้ที่อุดมด้วยสารพฤกษเคมี(Phytochemical) โดยสารพฤกษเคมีมีหลายกลุ่ม เช่น แคโรทีนอยด์ (Carotenoid) พบในพืชสีเขียวและเหลือง สาหร่าย และพืชประเภทหัว ซัลเฟอร์(Sulfur) พบมากใน หัวหอม ผักกาด เทอร์ปีน (Terpene) พบในพืช ตระกูลส้ม เบต้ากลูแคน (Beta-glucan) พบในเห็ดหลากชนิด

นอกจากนี้ควรกินอาหารที่อุดมไปด้วยโพรไบโอติก (Probiotic) เช่น กิมจิ โยเกิร์ต เพื่อเพิ่มแบคทีเรีย ที่ดีในลำไส้ พร้อมกินอาหารที่มีใยอาหารสูง เช่น ธัญพืช ถั่ว ผัก และผลไม้ เพื่อเพิ่มแหล่งอาหาร ของแบคทีเรียในลำไส้ หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้แบคทีเรียในลำไส้อ่อนแอ เช่น อาหารจานด่วน อาหาร แปรรูป

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.