ส่องความน่ารักของ Green Lady คุณยายผู้คลั่งไคล้สีเขียวแบบสุดๆ

ส่องความน่ารักของ Green Lady คุณยายผู้คลั่งไคล้สีเขียวแบบสุดๆ

“หากสีเขียวเป็นสีโปรดของคุณละก็ เชื่อได้ว่าคุณต้องเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีไหวพริบ ขยันหมั่นเพียร แถมยังเด็ดเดี่ยวมากอีกด้วย และความที่เป็นคนเด็ดเดี่ยวนี่เอง จึงทำให้คนกลุ่มนี้เป็นคนที่กล้าพูด กล้าทำ รักอิสระเป็นชีวิตจิตใจ” นี่เป็นเพียงบางคำทำนายจาก “สี” ที่คุณชื่นชอบเท่านั้น เพราะบางคนอาจจะคิดแค่ว่าสีที่ชอบคงบอกได้แค่ว่าเรามีรสนิยมแบบไหน แต่จริง ๆ แล้ว สีโปรดในใจคุณ บอกตัวตนที่แท้จริงได้มากกว่าที่คาดคิดเอาไว้

แต่สำหรับคุณยายสุดเก๋าวัย 74 ปี Elizabeth Sweetheart ผู้เป็นที่รักและรู้จักในนาม “Green Lady” แห่งย่านบรู้คลิน สหรัฐอเมริกา เป็นคนที่ชื่นชอบสีเขียวเอามากๆ เธอทำทุกอย่างในร่างกายเธอให้กลายเป็นสีเขียว ทั้งสีผม สีเล็บ เครื่องประดับ และเสื้อผ้าของเธอ โดยเฉพาะในห้องนอนที่ถูกเนรมิตให้เป็นสีเขียวทุกอย่างมันจะช่วยให้เธอหลับสบายมากยิ่งขึ้น และเมื่อตื่นมาแล้วเห็นแต่สีเขียวเต็มไปหมดก็จะยิ่งทำให้เธอมีความสุข

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อนเธอแสดงให้เห็นว่าเธอชอบสีเขียวเข้าเส้นตั้งอายุได้ 50 กว่าๆ มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวมะนาวบนเรือนร่างของเธอตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า แม้กระทั่งสีผม ที่เธอย้อมให้ออกมาในโทนเดียวกัน

คุณยายบอกว่าเธอกลายเป็นมนุษย์สีเขียวไปแล้ว และจะไม่ยอมใส่สีอื่นเลยนอกจากสีสีนี้ โดยในทุก ๆ เช้าหลังจากตื่นนอน คุณยายจะตรงไปที่ห้องครัวและเปิดไฟ เพื่อให้ได้เห็นทุก ๆ อย่างรอบตัวเป็นสีเขียว แค่นี้เธอก็รู้สึกมีความสุขมากๆ ในทุกวัน

ไม่ว่าจะเป็นพรมปูพื้นสีเขียว ถังขยะสีเขียวหรือแม้แต่ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่กลายเป็นสีเขียวและจัดแมตช์ได้อย่างลงตัว

ก่อนหน้านี้คุณยายเคยพยายามหลายครั้งที่จะใช้ของสีอื่น แต่ก็พบว่าไม่ใช่แนวทางของตัวเอง เพราะสุดท้ายแล้ว “สีเขียวคือสีที่สร้างความสุขให้กับคุณยายมากที่สุด”

จริงๆ แล้วเธอเป็นศิลปินที่ทำงานศิลปะ วาดภาพสีน้ำและออกแบบลวดลายต่างๆ บนเสื้อผ้าให้กับดีไซเนอร์และโรงงานอุตสาหกรรม ฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่แม้ภายในบ้านของเธอจะมีแต่สีเขียว แต่กลับตกแต่งได้อย่างลงตัว จัดลำดับสีได้สวยงาม

สำหรับความคลั่งไคลสีเขียวนี้ แม้แต่สามีของเธอที่ไม่เคยชอบก็ยังต้องหันมาชอบตามเธอไปด้วย เมื่อใดที่เธอออกนอกบ้านไปเดินเล่น หรือทำธุระอะไรก็ตาม คุณยายจะดูโดดเด่นเป็นอย่างมากและทุกคนก็จดจำเธอได้เป็นอย่างดี เธอจึงเป็นที่รู้จักของชาวเมืองแทบจะทุกคน เพราะเวลาออกไปไหนมาไหนเธอก็ใส่สีเขียวตลอด เรียกว่าเป็นเซเลปคนหนึ่งเลยล่ะค่ะ

 

นี่ก็ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้ชีวิตแบบคิดบวกอย่างหนึ่งนะคะ เพราะหากเรารู้ว่าเราชอบแบบไหน เราก็ควรพาตัวเองไปอยู่ในที่ที่เราชอบซะ หรือไม่เราก็สร้างมันขึ้นมาเอง แบบคุณยาย Elizabeth เพราะแค่การได้เห็นสิ่งที่ตัวเองชอบในทุก ๆ วัน ก็ทำให้ยิ้ม หัวเราะ มีความสุขได้ขนาดนี้ แถมอายุคุณยายก็ไม่ใช่น้อย ๆ แล้ว ก็ยังไม่แคร์ที่จะทำตัวเฟี้ยวโดดเด่นกว่าใครอีก แบบนี้ไม่แปลกใจเลยที่ใคร ๆ ต่างก็ปลื้มและยกให้คุณยายเป็นไอดอลอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจากIG:greenladyofbrooklyn

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เชื่อหรือไม่! คนเราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิแม้อายุมาก

กิจกรรมที่ผู้สูงอายุ ช่วยลดภาวะซึมเศร้า ชะลอภาวะสมองเสื่อมได้

“โยคะ” หนึ่งในการออกกำลังกายที่ค่อนข้างปลอดภัยต่อผู้สูงอายุ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.