ทุกวันนี้ล้างจานสะอาดแล้วจริงหรือ?

เวลาจะทำความสะอาดเครื่องครัว ไม่ว่าจะเป็นจานชาม หม้อกระทะ หรือช้อนส้อม พอล้างเสร็จบางคนชอบเช็คดูว่าสะอาดแล้วจริงไหม?

วิธีการเช็คก็มีตั้งแต่ลองเพ่งดูก็แล้ว ลองดมดูก็แล้ว ลองเอานิ้วถูจนรู้สึกว่าสัมผัสฝืดๆ ดูเหมือนว่าจะสะอาดดี แต่แค่เสียงเอี๊ยดบนจานชามเพียงอย่างเดียว ไม่อาจบอกถึงความสะอาดที่แท้จริงได้ หากคุณมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นละเอียดจนถึงระดับที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ก็จะพบว่าเครื่องครัวของคุณไม่ได้สะอาดหมดจดอย่างที่คุณคิด แต่ยังคงมีสิ่งตกค้างบนภาชนะ เช่น สารเคมีตกค้างจากน้ำยาล้างจาน เชื้อแบคทีเรียที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า  ซึ่งสามารถนำโรคภัยมาสู่ตัวคุณและคนที่คุณรักได้

ใครจะไปคิดว่าแม้แต่ในฟองน้ำที่คุณใช้อยู่เป็นประจำทุกวัน ซึ่งควรจะเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดในครัวที่สะอาดที่สุด เพราะต้องสัมผัสกับน้ำยาล้างจานโดยตรง ก็ยังกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคเหล่านี้ไว้อย่างมากมาย หากลองซูมเข้าไปดูใกล้ ๆ จะพบกับแบคทีเรียจำนวนมากที่กำลังเจริญเติบโตเพิ่มจำนวน ตั้งรกรากผลิตลูกหลานอยู่บนฟองน้ำของคุณ ขนาดฟองน้ำยังสกปรกขนาดนี้ แล้วเครื่องครัวของคุณจะสะอาดปลอดภัยได้อย่างไร

เชื้อโรคร้ายไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล แต่อยู่ใกล้ตัว อยู่ในบ้านเดียวกันกับคุณ บนฟองน้ำและจานชามช้อนส้อมที่คุณต้องใช้บรรจุอาหาร ตักอาหารรับประทานอยู่ทุกวันนี่เอง ทุกครั้งที่ล้างจานก็ยิ่งเป็นการเพิ่มประชากรให้แบคทีเรีย กลับกลายเป็นยิ่งล้างยิ่งสกปรกมากขึ้น

อย่าปล่อยให้ฟองน้ำของคุณกลายเป็นสวรรค์หรือบ้านที่แสนอบอุ่นของเหล่าเชื้อโรคร้าย หยุดวงจรนี้ด้วย ซันไลต์ แอนตี้แบค ที่มีส่วนผสมของเลมอนและมิ้นท์ สารขจัดแบคทีเรียจากธรรมชาติที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียบนฟองน้ำได้ถึง 99.9% ให้พลังเลมอนและมิ้นท์สร้างความสุขให้บ้านของคุณ ปกป้องคุณและคนที่คุณรักให้ปลอดภัยอย่างแท้จริง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.