เวียร์

ส่องความเป๊ะ ซิกแพ็คแน่นของหนุ่มเวียร์-ศุกลวัฒน์

เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ : SUPER WIER 

พระเอกหนุ่มหล่อ เวียร์ -ศุกลวัฒน์ คณารศ นักแสดงจากช่อง 7HD มาแชร์เคล็ดลับการออกกำลังกายในสไตล์ของเขาให้เราได้รู้ ตั้งแต่เริ่มออกกำลังกายจนถึงปลายทางความสำเร็จ คือการมีรูปร่างที่เป๊ะปัง ซิกแพคแน่นๆ อวดบนหน้าจอทีวี พร้อมกับเรื่องราวการพักผ่อนเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงมาแนะนำทุกคน

ใครพลาดอ่านบทสัมภาษณ์ คุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง ไม่รับประกันนะครับ

WORKOUT UPDATE

ว่าไปแล้วในช่วง 5-6 ปี ที่ผ่านมาเทรนด์การออกกำลังกายมีเยอะมาก ยิมสำหรับออกกำลังก็ผุดขึ้นมาอย่างกับดอกเห็ด ทั้งผู้ชายและผู้หญิงให้ความสำคัญมีซิกแพค มีกล้าม มีรูปร่างสมส่วน แม้กระทั่งดารานักแสดงก็หันมาใส่ใจฟิตหุ่นกันมากขึ้น ไม่ต่างจากนักแสดงหนุ่มคนนี้

“จริงๆแล้วช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดีมากในการดูแลสุขภาพ เทรนด์การออกกำลังกายมาแรง พระเอกถอดเสื้อต้องมีกล้าม มีซิกแพ็ค สำหรับผมเริ่มต้นจากการรับบทเป็นนักมวย จึงเริ่มที่จะดูแลรูปร่าง บุคลิกภาพและการแต่งตัวมากขึ้น จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้ต้องเข้ายิมอย่างจริงจังครับ

“ในอดีตผมเป็นนักกีฬาที่สามารถเล่นกีฬาได้เกือบทุกชนิด เช่น ฟุตบอล บาสเก็ตบอล ฯลฯ เราพยายามมีส่วนร่วมกับทุกกิจกรรมกีฬาทั้งกีฬาสีโรงเรียน และกีฬามหาวิทยลัย เหมือนกับว่าผมได้รับปลูกฝังเรื่องสุขภาพมาตลอด เพราะมีแม่เป็นพยาบาล ท่านอยากให้เรามีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วยง่าย

“นอกจากนี้การเล่นกีฬาและออกกำลังกายยังสอนให้รู้จักการเข้าสังคม ความมีน้ำใจ ฝึกสมาธิ  เพื่อเอาชนะตัวเอง และอีกหลายๆอย่างที่คุณอาจคาดไม่ถึง โดยเฉพาะเรื่องของอารมณ์และใจ เพราะคนออกกำลังกายจะอารมณ์ดี มีความสุข ยิ่งถ้าคิดบวกด้วย หัวเราะบ่อยๆ ผมคิดว่าร่างกายน่าจะยิ่งเผาผลาญดีด้วยนะ เบิร์นดีกว่าชาวบ้านเค้าอีก”

คุณเวียร์เริ่มหันมาออกกำลังกายเพื่อดูแลรูปร่างอย่างจริงเมื่อประมาณ 6-7 ปีที่แล้ว ตามเทรนด์ความนิยมพระเอกต้องหุ่นดี มีซิกแพค

“ในการออกกำลังกายวินัยเป็นสิ่งที่สำคัญถ้าเรารู้จักรักตัวเอง รักคนอื่น จะรู้ว่าสุขภาพนั้นสำคัญมาก จะมารอให้แก่แล้วเจ็บป่วยมันไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย แถมยุคนี้มลภาวะรอบตัวก็เต็มไปหมด พืชพักผลไม้ก็เต็มไปด้วยสารพิษ ยิ่งทำให้เราต้องใส่ใจสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นแค่มีเวลาออกกำลังกาย ผลที่ได้ก็จะมหาศาลแล้วครับ

“ผมใช้เวลาในการฟิตหุ่นและดูแลรูปร่างประมาณ 3-6 เดือน ซึ่งทุกคนสามารถทำตามได้ ถ้ามีวินัย มีพื้นฐาน และความตั้งใจ โดยเข้ายิมสัปดาห์ละ 3 ครั้งๆละ 1-1/2 ชั่วโมง เริ่มจากการคาร์ดิโอ 40 นาที แล้วต่อด้วยการเวทเทรนด์นิ่ง ไม่ต้องเยอะมาก ไม่ต้องหักโหม แต่ต้องยายามทำให้สม่ำและควบคุมอาหารร่วมด้วย รับรองเห็นผลครับ

“สำหรับการควบคุมอาหาร แรกๆมีการนับแคลอรีและชั่งตวงวัดทุกครั้งที่เอาอาหารเข้าปาก เอาเข้าจริงมันลำบากมาก แต่เราก็พยายามศึกษานะว่า

“อาหารปริมาณกี่กรัมให้พลังพลังงานกี่แคลอรี มันสามารถช่วยเราได้ในระยะยาวทำให้เราจดจำได้ ว่าครั้งต่อไปต้องกินในปริมาณที่เท่าไหร่ ทำให้ในทุกมื้ออาหาร ร่างกายเราสามารถรับรู้ได้ด้วยตัวเอง กินอะไรบ้าง ปริมาณเท่าไหร่ ร่างกายจะสั่งตัวเราเองว่าพอแล้ว กินเค้กได้ปริมาณแค่นี้นะ หรือเวลาไปกินอาหารนอกบ้าน ถึงแม้ว่าไม่ใช่อาหารคลีน แต่เราสามารถเลือกเมนูที่เหมาะสมกับร่างกายของเราเองได้

“ที่สำคัญเราต้องกินให้เหมาะสมกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ไม่ใช่กลัวอ้วนจนไม่กินอะไรเลยในวันที่ร่างกายต้องใช้พลังงานเยอะ มันก็ไม่ใช่วิธีการกินที่ถูกต้อง”

นอกจากนี้คุณเวียร์ยังให้ความสำคัญกับการอ่านฉลากโภชนาการทุกครั้ง ก่อนที่จะเลือกซื้ออาหาร เพราะทำให้ทราบถึงปริมาณสารอาหารที่เราต้องการและช่วยให้สามารถระวังส่วนผสมที่เราแพ้อีกด้วย

https://www.instagram.com/p/Bqb0DxKFzPO/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

https://www.instagram.com/p/Bpg3AhYnuif/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

 

TRAVEL HEALTHY

ถ้าใครติดตามคุณเวียร์ในอินตาแกรมพบว่า เขาเป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวมาก โดยเฉพาะกับมอไซต์คู่ใจ แล้ะได้ภาพสวยและเท่ห์ๆ ที่ถ่ายด้วยกล้องฟิล์มมาอวดแฟนคลับอยู่เสมอ

“การเดินทางท่องเที่ยว คือการผักผ่อนอย่างหนึ่งครับ หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าการเที่ยวนี่แหละช่วยให้เราได้ออกกำลังกายไปด้วยในตัว เช่น การขี่มอไซต์ ต้องขยับตัว บิดตัว เร่งคันเร่ง เหมือนเราได้ออกกำลังขา แขน และการเกร็งกล้ามเนื้ออีกด้วย แถมบางครั้งหลังจากขี่มอไซต์แล้วก็ ออกไปเดินป่าต่อ ออกกำลังหนักยิ่งกว่าการเข้ายิมเสียอีก

“สำหรับผมในการเดินทางไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตามสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือรองเท้าวิ่ง ไม่ว่าจะไปที่ไหนอย่างน้อยต้องหาเวลาออกไปวิ่ง เพราะที่ไหนเราก็สามารถวิ่งได้ อีกทั้งเดี๋ยวนี้ยิมก็มีทุกที่ บางแห่งเปิด 24 ชั่วโมงด้วยซ้ำ”

นอกจากนี้คุณเวียร์ยังให้ความสำคัญกับการนอนอีกด้วย

“นอกจากเที่ยวแล้วเราต้องนอนหลับพักผ่อนให้มีคุณภาพเป็นกิจวัตร คือต้องนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง ต่อวัน สำหรับผมแล้วไม่เคยต่ำกว่า 6 ชั่วโมงเลย  หลับลึกสุดๆ ประมาณ 3-4 ชั่วโมงก็เต็มที่แล้ว ยังเคยพูดแซวๆกับเพื่อนเลยว่า เดี๋ยวนี้ใครที่นอนเพียงพอนั้นน่าอิจฉามาก เพราะยิ่งเราแก่อายุมากขึ้นคุณภาพการนอนหลับก็ยากขึ้นด้วย

“เทคนิคง่ายๆ ถ้านอนไม่หลับ ให้คิดบวก คิดแต่เรื่องดีๆ เช่น พรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาถูกหวย 60 ล้าน (ฮ่าๆ )พยายามเลี่ยงที่จะต้องใช้สมองไปในทางลบ คิดเรื่องที่ไม่ดี ยิ่งเรื่องที่จะต้องทำให้เสียเงิน เลิกคิดไปได้เลย เพราะยิ่งทำให้เรานอนไม่หลับ แถมเสียสุขภาพจิตอีกด้วย”

ใครอยากเอาเทคนิคหลับลึกแบบคุณเวียร์ไปใช้ก็ได้นะครับ

https://www.instagram.com/p/B3xGzgngbwO/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

https://www.instagram.com/p/B3AHYhPhiBy/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

อ้างอิงภาพ : อินสตาแกรม weir19

เคล็ดลับสุขภาพดาราสุดฮ็อต

สุวัจนี (คุณกิ๊ก) คุณเเม่ยังสวย เผยเคล็ดลับลดหุ่น เฟิร์มไว [EP.25]

ป๊อป ปองกูล วิ่งลดอ้วน 15 โล เขาทำได้ จริง!

ตั๊ก-บงกช ปฏิวัติสุขภาพ ฟิตหุ่นจนปัง หุ่นเซี๊ยะ (ลด 20 กก.)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.