ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล

ตั๊ก-บงกช ปฏิวัติสุขภาพ ฟิตหุ่นจนปัง หุ่นเซี๊ยะ (ลด 20 กก.)

 ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล : HEALTHY FOR FAMILY

ตั๊ก บงกช  เบญจรงคกุล สร้างความหือฮาอีกครั้ง จนกลายเป็นกระเเสทั่วโลกออนไลน์ เมื่อเธอลุกขึ้นมาปฏิวัติดูแลสุขภาพของตัวเอง ฟิตหุ่นจนปัง แถมด้วยสุขภาพแข็งแรง เพื่อลูกชายและคุณสามีที่รัก ที่สำคัญสุดเธอหั่นน้ำหนักลงไปได้มากถึง 20 กิโล จนทุกคนต้องตะลึงรองว้าวกันเลยทีเดียว เธอมีเคล็ดลับดูแลสุขภาพ และลดหุ่นของตัวเองอย่างไร เพื่อทำหน้าที่แม่และภรรยาที่ดี ตามมาดูกันครับ

DIET PLANE

“เมื่อตั๊กเริ่มเป็นแม่คน และมีน้องข้าวหอม สุขภาพของเรายังไม่ดีเหมือนตอนนี้ มีน้ำหนักตัวเยอะประมาณ 78 กิโลกรัม (ปัจจุบันน้ำหนัก 55 กิโลกรัม) ระบบเผาผลาญก็ไม่ดี การเคลื่อนไหวก็ไม่กระฉับกระเฉง เหนื่อยง่าย มองว่าหากปล่อยร่างกายไว้แบบนี้ อนาคตเราอาจจะอยู่กับลูกและครอบครัวได้ไม่นาน

“เพราะตั๊กอยากเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง อยากอยู่เป็นเพื่อนกับลูกไปนานๆ เราอยากคอยอยู่ข้างเขาในทุกๆเหตุการณ์ของชีวิต อีกอย่างน้องข้าวหอมโตขึ้นเรื่อยๆ มีความว่องไว และแข็งแรงกว่าตั๊กเยอะเลย จึงทำให้เราต้องหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองมากขึ้น

“ปัญหาคือเราจะทำอย่างไร ให้การดูแลสุขภาพของเราในทุกๆวันต้องเห็นผล และทำได้แบบมีความสุข ไม่เหนื่อยมาก มีแรงเหลือในการดูแลทั้งลูกและสามี ไม่ทำให้เราต้องท้อและยอมแพ้ระหว่างทาง  ซึ่งตั๊กไม่ได้ต้องการแบบนั้น อยากที่จะค่อยๆเป็น ค่อยไป ไม่อยากหักโหมจนกดดันตัวเอง”

https://www.instagram.com/p/B1OFlUBgKrR/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

เมื่อ 3 ปีที่แล้ว คุณ ตั๊ก บงกช เริ่มต้นลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ลองผิดลองถูกมาตลอด ผลปรากฏว่าเกิดอาการโยโย่ล้มเหลวทำให้อ้วนมากขึ้นกว่าเดิม สาเหตุมาจากการไม่มีแบบแผนการกินและการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับตัวเอง

“ตั๊กเริ่มจริงจังมากด้วยการหาตัวช่วยให้กับตัวเอง เช่น ปรึกษานักวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อเรียนรู้วิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับลักษณะรูปร่างของเรา พูดคุยกับนักโภชนาการ ทำให้เลือกกินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและเหมาะกับสภาพร่างกายและการทำงานในแต่ละวัน

“นอกจากนี้พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตรวจดูระบบเลือด และระดับการเผาผลาญของร่างกาย รวมไปถึงการทดสอบการแพ้อาหาร เพื่อวางแผนในการกินอาหารที่เข้ากับเลือดและระบบฮอร์โมน นอกจากนี้ยังปรึกษานักจิตวิทยาเพื่อให้คำปรึกษาด้านการสร้างกำลังใจ ให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้”

นั่นคือ สุขภาพแข็งแรงไปพร้อมกับลูกและสามี

“ตั๊กมีระบบการเผาผลาญที่ไม่ดี มีปริมาณไขมันเยอะ แต่เผาผลาญได้น้อย เพราะเรานอนดึก กินและทำงานไม่เป็นเวลา ทำให้ร่างกายแปรปรวนไปจากปกติ เราจึงต้องเลือกกินอาหารที่เหมาะกับร่างกาย โดยเฉพาะ รวมถึงเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดอาการแพ้ ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ระบบเผาผลาญไม่ดี ใต้ตาคล้ำ สิวขึ้น และร่างกายไม่กะปรี้กะเปร่า

“สำหรับกลุ่มอาหารที่ตั๊กแพ้ คือ นมวัว ชีสต์ ข้าวสาลี โฮลวีท ถั่วขาว ถั่วแดง ลูกพลับ เราจึงกินเน้น ควินัว ไรซ์เบอร์รี เส้นบุก ถั่วเขียว แอปเปิ้ลเขียว และเหลือง อาหารไขมันดีจากอะโวคาโด หรือถ้าต้องการความหวานให้กินอินทผาลัม 5 ผล โดยเลือกที่ไม่สุกมากจนเกินไป หรือทุเรียนก็กินได้นะ แต่ต้องกินในตอนเช้าเท่านั้นค่ะ เพราะร่างกายจะได้เผาผลาญจนหมดในช่วงบ่ายได้

“และที่สำคัญต้องจ่ายตลาดเองด้วย”

“ตั๊กเลือกกินอาหารที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก เช่น กินมะรุม  จิ้มน้ำพริกหรือแกงส้ม ช่วยเพิ่มแร่ธาตุแคลเซียมให้กับกระดูก มีปริมาณเท่ากับนมวัว เลือกกินขิง กระชาย ป่นรวมกับข้าว ทำให้ผิวได้คอลาเจนธรรมชาติ เพิ่มความซูซ่า และทำให้ผิวดีอีกด้วย”

อีกหนึ่งเคล็ดลับในแบบของเธอเอง คือ ในตอนเช้าดื่มกาแฟดำผสมน้ำผึ้งเล็กน้อย และกินแอปเปิ้ลญี่ปุ่นระหว่างวัน เพื่อให้ไม่หิวในระหว่างวัน

อ่านต่อ ตั๊กบงกช แชร์ท่าออกกำลังกาย เฟิร์มรูปร่าง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.