ไฮโปไกลซีเมีย, Hypoglycemia, โรคไฮโปไกลซีเมีย, แก้โรคไฮโปไกลซีเมีย

เช็ก + แก้โรค ไฮโปไกลซีเมีย (Hypoglycemia)

เช็ก + แก้โรค ไฮโปไกลซีเมีย

อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต เรียก ไฮโปไกลซีเมีย (Hypoglycemia) ว่า โรคของคนสมัยใหม่ ซึ่งมีสาเหตุมาจากการกินผิดๆ เช่น กินแป้งขาวและกินของหวานมากเกินไป การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน และน้ำอัดลมมากเกินไป บวกกับมีความเครียด

 

โดย อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต แปลความหมายของ ไฮโปไกลซีเมีย ว่า

“Hypo แปลว่า ต่ำ ส่วน Glycemia แปลว่า เกี่ยวกับน้ำตาล ฉะนั้น ถ้าแปลตรงตัวก็หมายถึง ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ ซึ่งมีสาเหตุ 3 ข้อ คือ หนึ่งเพราะน้ำตาลในเลือดต่ำ สอง เพราะตับอ่อนขับอินซูลินออกมามากเกินไป และสาม เพราะตับสร้างน้ำตาลกลูโคสออกมาไม่ทันกาล จะเห็นว่า ตัวการสำคัญเริ่มจากตับอ่อนก่อน ถ้าตับอ่อนขับอินซูลินออกมามากเกินไป น้ำตาลในเลือดก็จะลดฮวบ ต่อจากนั้นก็เกิดความผิดปกติอื่นๆ จนกระทบกันหมดทั้งวงจร”

 

อาจารย์สาทิส รวบรวมอาการของ  ไฮโปไกลซีเมีย ไว้ 40 อาการ โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มอาการ ดังนี้

กลุ่มอาการจากความผิดปกติทางร่างกาย

1. อ่อนเพลีย – ไม่มีแรง 2. เวียนและปวดศีรษะ 3. นอนไม่หลับ 4. เหงื่อแตกบ่อย 5. มือสั่น 6. ปวดกล้ามเนื้อ – ปวดหลัง 7. เป็นตะคริว 8. ชักกระตุก 9. คันตามผิวหนัง 10. มีอาการภูมิแพ้ 11. มือเย็น – เท้าเย็น 12. หน้าร้อนวูบวาบ ร้อนผ่าว 13. เนื้อตัวชา 14. การทรงตัวไม่ดี

อาการอ่อนเพลีย, โรคไฮโปไกลซีเมีย, ไฮโปไกลซีเมีย, แก้โรคไฮโปไกลซีเมีย, Hypoglycemia
ผู้ที่เป็นโรคไฮโปไกลซีเมีย มักมีอาการอ่อนเพลียไม่มีแรง

 

กลุ่มความผิดปกติของระบบต่างๆ ในร่างกาย

1. ท้องอืด – ท้องเฟ้อ 16. ปากคอแห้ง 17. เบื่ออาหาร 18. อยากกินของหวาน 19. มักจะหิวมาก ๆ ก่อนถึงเวลาอาหาร 20. ถ่ายอุจจาระผิดปกติ 21. ถ่ายปัสสาวะผิดปกติ 22. หายใจไม่ค่อยออก 23. หายใจมีกลิ่นเหม็น 24. หัวใจเต้นผิดจังหวะ 25. เป็นลมบ่อย 26. อ้วน – น้ำหนักเกิน 27. กามตายด้าน

ถ่ายอุจจาระผิดปกติ, โรคไฮโปไกลซีเมีย, ไฮโปไกลซีเมีย, แก้โรคไฮโปไกลซีเมีย, Hypoglycemia
ถ่ายอุจจาระ-ปัสสาวะผิดปกติ หนึ่งในอาการของโรคไฮโปไกลซีเมีย

กลุ่มอาการทางจิตใจ

1. รู้สึกเบื่อหน่าย – ซึมเศร้า 29. จิตใจฟุ้งซ่าน – ขาดสมาธิ 30. วิตกกังวลง่าย 31. ลังเลใจ ตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ไม่ได้ 32. รู้สึกสับสนปั่นป่วน 33. ทนเสียงอึกทึกและแสงจ้าไม่ได้ 34. เบื่อการพบปะเพื่อนฝูง – สังคม 35. การประสานงานส่วนต่างๆ ของร่างกายแย่ลง 36. โมโหง่าย 37. ฝันร้ายบ่อย 38. ความจำเสื่อม 39. มีอาการทางประสาท 40. อยากฆ่าตัวตาย

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.