สมุนไพรเสริมความสวย

สมุนไพรเสริมความสวย สุขภาพให้เป๊ะปัง สำหรับสาวออฟฟิต

สมุนไพรเสริมความสวย สุขภาพให้เป๊ะปัง สำหรับสาวออฟฟิต

สมุนไพรเสริมความสวย แก้ปํญหาผิว จากนอนดึก ผิวแห้ง สิวเขรอะ ผมแตกปลาย ใต้ตาคล้ำ ปากลอกเป็นขุย สารพันปัญหาสุขภาพของสาวออฟฟิศที่มักสนุกกับชีวิตจนลืมดูแลตัวเอง

อย่ากังวลไปเลยจ้า เพราะ ชีวจิต มีวิธีแก้ปัญหาสุขภาพตั้งแต่หัวจรดเท้าของสาวปาร์ตี้ด้วยสมุนไพรจากอุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้

 

สมุนไพรที่นิยมนำมาแก้ปัญหาสุขภาพมีอะไรบ้าง ติดตามกันได้เลย

1. แผลเป็น VS บัวบก

รองศาสตราจารย์พร้อมจิต ศรลัมพ์ ผู้จัดการอุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล พาทีมงานเดินสำรวจอุทยานพร้อมกับอธิบายว่า

“ใครที่ไม่ค่อยระวังตัวมักเกิดอุบัติเหตุบ่อย ทำให้มีรอยแผลเป็นหลายแห่งบนร่างกาย ซึ่งสามารถใช้ใบบัวบกมาทำเป็นยาที่ช่วยรักษาแผลสด แผลเป็น และแผลเรื้อรังได้

“เนื่องจากในบัวบกมีสารสำคัญชื่อเอเซียทิโคไซด์ (Asiaticoside) และมาเดคาสโซไซด์ (Madecassoside) ที่ช่วยลดการอักเสบของแผล ทำให้แผลหายเร็วขึ้นนอกจากนี้บัวบกยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้รอยแผลเป็นจางลงได้”

HOW TO USE

ใช้ใบบัวบก 1 กำมือ นำมาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นตำให้ละเอียด คั้นเฉพาะน้ำทาบริเวณที่เป็นแผลเป็นบ่อยๆ หรือใช้กากพอกที่แผลด้วยก็ได้

สมุนไพร, ป้องกันผมหงอก, ป้องกันผมบาง, สมุนไพรเสริมความสวย, กะเม็ง
กระเม็ง สมุนไพร ช่วยแก้ปัญหาผมหงอก ผมบางได้

2. เชื้อรา

กลาก  เกลื้อน VS กะเพรา

อาจารย์พร้อมจิตแนะนำว่า สารพัดอาการคันที่เกิดจากเชื้อราในร่มผ้า เช่น กลาก เกลื้อน สามารถเยียวยาได้ด้วยสมุนไพร

“กะเพรามีฤทธิ์ลดการอักเสบ แก้คัน และฆ่าเชื้อราได้เราสามารถสกัดสารออกฤทธิ์ในกะเพราด้วยแอลกอฮอล์โดยมีสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) ในใบที่ชื่อว่าออเรียนทิน (Orientin) และไวซีนิน (Vicenin) กะเพราช่วยปกป้องผิวจากการเป็นเชื้อราและอันตรายจากรังสีต่างๆ”

HOW TO USE

นำใบกะเพรา 1 กำมือมาล้างให้สะอาด จากนั้นตำให้ละเอียดแล้วใส่เหล้าขาวหรือเหล้าโรงเล็กน้อย คนให้เข้ากัน คั้นเฉพาะน้ำทาบริเวณที่เป็นกลาก เกลื้อน เป็นประจำทุกวัน

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.