เมนูต้านมะเร็ง บรอกโคลี

เมนูต้านมะเร็ง สูตรแอนดรูว์ ไวล์

บรอกโคลีอบ เมนูต้านมะเร็ง สูตรแอนดรูว์ ไวล์

เมนูต้านมะเร็ง กับการปรุงบรอกโคลีอย่างไรไม่ให้เสียคุณค่า การนำบรอกโคลีลงต้มในน้ำปริมาณมากๆ อาจทำให้สารกลูโคไซโนเลตโฟเลตและวิตามินซีลดปริมาณลง ดังนั้นควรใช้วิธีการอบด้วยไมโครเวฟ นึ่ง หรือผัดเร็วๆ แทน

ศาสตร์ทางเลือกทั่วโลกมีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า มนุษย์ควรกินอาหารสดๆ จากธรรมชาติ จึงจะได้คุณค่าสารอาหารอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยเพื่อเป็นปราการป้องกันมะเร็ง

 

พลังผักต้านมะเร็ง

บรอกโคลี เป็นผักชนิดหนึ่งที่ นายแพทย์แอนดรูว์ ไวล์ พ่อมดด้านการแพทย์ทางเลือกอเมริกัน ยืนยันว่ามีคุณสมบัติช่วยต้านมะเร็งคุณหมออธิบายว่า

“เมื่อไม่นานมานี้ นักวิทยาศาสตร์ค้นพบสารประกอบเรียกว่า ซัลฟอราเฟน (Sulphoraphane) ในบรอกโคลี ซึ่งอาจเป็นตัวหลักทำให้พืชชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยต้านมะเร็ง”

นอกจากนี้คุณหมอไวล์ยังให้ความเห็นต่อว่า?เราควรจะกินบรอกโคลีสดๆ มากกว่าจะกินแคปซูลซัลฟอราเฟนเพื่อป้องกันมะเร็ง และตัวคุณหมอเองก็กินผักชนิดนี้เป็นประจำ แถมมีสูตรอร่อยเฉพาะตัว

ไม่เพียงสารประกอบ เช่น ซัลฟอราเฟนที่มีคุณสมบัติช่วยต้านมะเร็ง บรอกโคลียังมีสารประกอบซึ่งเป็นพลังแฝงอีกหลายตัว เช่น กลูโคซิโนเลต (Glucosinolate) เมื่อกินบรอกโคลีเข้าไป สารชนิดนี้จะแตกตัวเป็นสารประกอบที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายชนิด ได้แก่ซัลฟอราเฟน ไอโซไทโอไซยาเนต (Isothiocyanate) และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อินโดล (Indole) ซึ่งคาดว่าสารประกอบตัวนี้จะช่วยป้องกันโรคมะเร็งที่สัมพันธ์กับฮอร์โมน เช่น มะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมาก

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.