น้ำมันมะพร้าว ลดน้ำหนัก ป้องกันอัลไซเมอร์ บำรุงเส้นผม

มหัศจรรย์ น้ำมันมะพร้าว

มหัศจรรย์ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว มะพร้าวเป็นพืชที่อยู่คู่วิถีชีวิตคนไทยมายาวนาน เราคงเคยเห็นการใช้ผลมะพร้าวลอยน้ำแทนห่วงยาง ปลาตะเพียนหรือลูกตะกร้อสานจากใบมะพร้าว เตี่ยวห่อขนมทำจากใบมะพร้าวสด ไม้กวาด และไม้กลัด ใบตองทำจากทางมะพร้าว

กระทั่งในบทเพลงกล่อมเด็กคุ้นหูจากทางภาคใต้ที่แฝงสาระธรรมอย่าง มะพร้าวเอ๋ย มะพร้าวนาฬิเกร์ ต้นเดียวโนเน กลางทะเลขี้ผึ้ง ฝนตกไม่ต้อง ฟ้าร้องไม่ถึง กลางทะเลขี้ผึ้ง ถึงได้แต่ผู้พ้นบุญเอย ก็สะท้อนให้เห็นว่ามะพร้าว เป็นพืชที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของคนไทยอย่างแท้จริง

สำหรับคนรักสุขภาพต้องยกให้น้ำมันมะพร้าวเป็นนางเอก เพราะมีคุณประโยชน์มากมายเหลือเกิน ฉบับนี้เราเลย อยากชวนมาเรียนรู้ประโยชน์อันแสนมหัศจรรย์ของน้ำมันมะพร้าวกันค่ะ

มะพร้าว
มะพร้าว อุดมไปด้วยสารอาหาร ที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพและความงาม

มะพร้าวพันธุ์ดีของไทย

ไม่มีหลักฐานแน่ชัดที่ระบุถึงถิ่นกำเนิดของมะพร้าว แต่เป็นที่ทราบกันว่ามะพร้าวเป็นพืชที่ขึ้นในเขตร้อน ของทวีปเอเชียหรือหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ต่อมา จึงแพร่กระจายออกไปทั่วทุกภูมิภาคในเขตร้อนและ กึ่งร้อน โดยอาจจะกระจาย (ลอยน้ำ) ไปเองหรือ มีคนนำไปปลูก

ด้วยพิกัดของประเทศไทยที่ตั้งอยู่เหนือเส้น ศูนย์สูตร ทำให้พื้นที่ทางภาคใต้เป็นแหล่งกำเนิด ของมะพร้าวคุณภาพดีแห่งหนึ่งของโลก เช่น บริเวณ แถบลุ่มน้ำตาปี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มะพร้าว มีความมันและมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เนื่องจาก เป็นพื้นที่น้ำกร่อย คือน้ำเค็มบรรจบกับน้ำจืด

มะพร้าวไทยอุดมไปด้วยสารอาหารและได้พิสูจน์ คุณค่าในตัวเองผ่านกาลเวลามาช้านานในการช่วย เสริมสร้างสุขภาพและความงามมาทุกยุคทุกสมัย เปรียบเสมือนเพื่อนแท้ที่ช่วยดูแลสุขภาพและความงาม ตั้งแต่หัวจรดเท้า

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.