คิ้วบาง,

คิ้วบาง เปลี่ยนให้เป็นคิ้วดกดำได้ ด้วยธรรมชาติ

คิ้วบาง สามารถเปลี่ยนเป็นคิ้วดกดำได้ไหม

คิ้วบาง ปัญหาที่ทำให้ความมั่นใจของเราลดลง เพราะคิว คือมงกุฏของใบหน้า  เพราะถ้ามีคิ้วที่ดกดำ สวย ก็ไม่ต้องเสียวเวลาวาดคิ้ว หน้าไม่โล้น ดูมั่นอกมั่นใจมากขึ้น แต่เอ๊ะ เราสามารถทำให้คิวของเราดำได้หรือไม่ จำเป็นไหมที่เราต้องไปสักคิ้ว ให้เสียเงิน  เราลองมาฟังคำถามจากทางบ้านกันครับ

Question

คิ้วของผมบางมากหรือเรียกว่าไม่มีเลยก็ได้ หลายคนทักว่าไม่เข้ากับใบหน้า เพราะมีหนวดเครารุงรังเต็มไปหมดตรงกันข้ามกับคิ้ว ผมจึงอยากเรียนถามว่า มีสูตรยาสมุนไพรหรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยได้หรือไม่

Answer

คิ้วบางมีด้วยกันหลายสาเหตุ แบ่งเป็นปัจจัยภายนอกได้แก่ การกินยาบางประเภท เช่น ยากันชัก ยารักษาอาการซึมเศร้า เป็นต้น การรักษาด้วยรังสีรักษาหรือการผ่าตัด
อุบัติเหตุ เช่น ถูกสารเคมี กระแสไฟฟ้า ปัจจัยภายใน ได้แก่โรคต่าง ๆ เช่น ไทรอยด์ เอสแอลอี ด่างขาว และการถอนขนคิ้วมากเกินไป หากตรวจสอบอาการแล้วมีสาเหตุดังกล่าวข้างต้น ควรรักษาและแก้ไขที่ตัวโรค

แต่กรณีของคุณกฤษณพลอาจเป็นไปได้ว่ามาจากกรรมพันธุ์เพราะไม่มีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย วิธีการแก้คือ กระตุ้นการงอกของคิ้วด้วยวิธีต่อไปนี้ การใช้ยาทา เช่น ไมน็อกซิดิล (Minoxidil)การใช้น้ำมันมะกอกนวด เพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือดบริเวณรากคิ้ว วิธีเหล่านี้เป็นวิธีพื้นฐานที่แพทย์ส่วนใหญ่แนะนำ รวมไปถึงการใช้ดอกอัญชันทาคิ้ว
การกินอาหารสามารถกระตุ้นการงอกของขนคิ้วได้เช่นกัน เช่น อาหารที่มีวิตามินบี 5 ช่วยกระตุ้นให้เซลล์เจริญเติบโตไบโอตินช่วยลดผมร่วง กรดโฟลิก วิตามินเอและซี

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีเสริมสวยช่วยคนที่มีปัญหาคิ้วบางหลากหลายค่ะ เช่น การสักคิ้ว การปลูกขนคิ้ว ทั้งสองวิธีช่วยแก้ปัญหาได้รวดเร็วทันใจ แต่แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทำเพราะอาจเกิดผลข้างเคียงต่อสุขภาพและบุคลิกภาพได้

คิ้วบาง
Attractive woman getting laser tattoo procedure at beauty salon

สูตรอัญชันเพื่อคิ้วสวย

ดอกอัญชันมีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงรากคิ้วและต้านฟรีแรดิคัล (Free Radical) จึงช่วยทั้งทำให้คิ้วดกและมีสีดำขึ้น

วิธีการ

นำดอกอัญชันประมาณ 6 ดอก (สำหรับคิ้วสองข้าง) คั้นเอาแต่น้ำ ถ้าไม่สะดวก หยดน้ำสะอาดใส่ดอกอัญชันเล็กน้อยแล้วคั้น จากนั้นนำน้ำที่ได้มาทาคิ้วก่อนนอน
ทุกคืน

ต่อไปคิ้วบาง ๆ ของคุณจะกลับมาหนาดกดำ ลองวิธีธรรมชาตินี้สิ

อ่านเพิ่มเติม

“สักคิ้ว – สักแก้ม” สวยยังไงให้สุขภาพเลิศ

 

ข้อมูลโดย

แพทย์หญิงสายชลี ทาบโลกา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านแผนจีนและเวชศาสตร์ด้านการฝังเข็มและฟื้นฟูชะลอวัย

โทร. 0-2422-9151 และ 0-2422-9111 ต่อ 2750 – 2752

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.