สาวโสด, ผู้หญิง, โรคของผู้หญิง, โรคฮิต

ป้องกัน 10 โรคร้ายช่วย สาวโสด สวย อ่อนวัย แข็งแรง

ป้องกัน 10 โรคร้ายช่วย สาวโสด สวย อ่อนวัย แข็งแรง

จะว่าไปแล้ว สาวโสด ก็มีโอกาสเผชิญปัญหาสุขภาพเช่นเดียวกับสาวไม่โสดนั่นละค่ะ เพียงแต่อาจมีโอกาสเสี่ยงเป็นบางอาการและบางโรคมากกว่าผู้หญิงที่มีครอบครัวแล้ว สาวโสด มีชีวิตอิสรเสรี สนุกเพลิดเพลินกับอาหารการกินหรือบางคนก็เผลอทุ่มเททำงานมากเกินไปโดยไม่รู้ตัว เพราะคิดว่าไม่มีภาระต้องรับผิดชอบแต่ความจริงแล้ว สาวโสด ทุกคนมีภาระสำคัญประการหนึ่งนั่นคือ การดูแลตัวเองให้แข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน เรามาดูกันว่าคุณสาวๆ ควรจะดูแลตัวเองอย่างไร เพื่อป้องกันโรคฮิตที่พบบ่อยใน สาวโสด

 

1 เครียด

ความเครียดเกิดขึ้นได้กับทุกคนรวมทั้งสาวโสด สมาคมจิตวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา (American Psychology Association) รายงานว่า ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วมีความเครียดมากกว่าสาวโสด แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังพบว่าสาวโสดมีความเครียดเช่นกัน โดยเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น จากงาน เพราะเจ้านายเห็นว่าไม่มีภาระเหมือนคนอื่น จึงมอบงานซึ่งต้องมีความรับผิดชอบสูงกว่า จากครอบครัว เช่น ต้องดูแลพ่อแม่เพียงลำพัง จากปัญหาการเงิน หรือจากความรู้สึกตัวเอง เช่น ความคาดหวังในการมีคู่ครอง ความกลัวว่าจะไม่มีใครอยู่เป็นเพื่อนหรือเลี้ยงดูยามแก่เฒ่า

ความเครียด, สาวโสด, ผู้หญิง, โรคของผู้หญิง, แก้เครียด
ปัญหาจากการทำงาน เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สาวโสดเกิดความเครียด

Prevention

ความเครียดเหล่านี้บางสาเหตุแก้ได้ด้วยการเปลี่ยนมุมมองความคิด เช่น มองข้อดีของการเป็นคนโสด จะพบว่า มีหลายข้อมากอย่าปักอกปักใจเชื่อว่าความสุขจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีคู่เท่านั้น นอกจากนี้ ดร.ครองขวัญ ไชยธรรมสถิต แนะนำไว้ในหนังสือ วิธีกำราบปราบความเครียด ว่า ให้ทำสมาธิออกกำลังกาย ฝึกโยคะ เต้นรำ นวดเขียนบันทึก วาดภาพ เดินเล่น หรือนอนหลับเสียเลยเพื่อคลายความเครียด

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.