สูตรสวย, สูตรสวยด้วยธรรมชาติ,สูตรธรรมชาติ, สูตรสวยด้วยผักผลไม้

10 สูตรสวย ด้วยธรรมชาติ ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า

สูตรสวย ด้วยธรรมชาติ ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า

นอกจากการมีสุขภาพดีแล้ว สาวชีวจิตยังฉลาดและรู้วิธีดูแลความสวยความงามให้เป็นธรรมชาติ สูตรสวย เด็ดเคล็ดลับต่างๆ ที่มาจากพืชผักจึงเป็นสิ่งที่จะพลาดกันไม่ได้ ชวนมาสนุกกับ 10 สูตรที่รับประกันคุณภาพความสวย และสูตรสวยช่วยไขปัญหาคาใจที่แก้ไม่ตก ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ว่ากันตั้งแต่เรื่องผม ผิว สิว เท้า และเล็บ อยากลองสูตรไหน เลือกใช้กันได้ตามใจ ก็ใครจะรู้ใจและดูแลเราได้ดีไปกว่าตัวเราเอง จริงไหมคะ

 

1. ไพลแก้เท้าเหม็น

สำหรับสาวเก่งที่ต้องทำงานตัวเป็นเกลียวกันอยู่ทุกวัน ทำให้ เกิดความอับชื้นบริเวณเท้า จนเกิดกลิ่นที่ทำให้ใครๆ ก็ถอยห่าง มีสูตรกำจัดกลิ่นเท้าไม่พึงประสงค์พกติดมาฝากด้วยค่ะ

ส่วนผสม

ไพล 1 ถ้วย ใบพลู ½ ถ้วย ผิวมะกรูด ½ ถ้วย การบูร ½ ถ้วย สารส้ม ½ ถ้วย

วิธีทำ

นำไพล ใบพลู ผิวมะกรูด มาหั่นฝอย แล้วนำไปตากแห้ง บดให้ละเอียด ผสมกับการบูรและสารส้ม จากนั้นนำมาบรรจุใส่ถุงชนิดที่ใช้ใส่ชา แช่ถุงดังกล่าว 1 – 2 ถุงในน้ำอุ่นพอท่วม หลังเท้า แล้วแช่เท้านาน 15 – 20 นาที ล้างเท้าให้สะอาด เช็ดจนแห้งสนิท ทำทุกวัน วันละครั้ง ประมาณ 2 สัปดาห์ เท้าที่มีเหงื่อออกมากและมีกลิ่นเหม็นจะค่อยๆ หายไป

สูตรสวย, สูตรสวยด้วยธรรมชาติ,สูตรธรรมชาติ, สูตรสวยด้วยผักผลไม้

2. ตะไคร้ขจัดรังแค

รังแคคือปัญหาที่ทำให้เราต้องเกาศีรษะ (จริงๆ) ใครที่ลองวิธีแก้มาหลายสูตรแล้วผิดหวัง ขอให้ลองเชื่อใจนายตะไคร้ ผักสวนครัวที่คุ้นเคยกันมาแต่โบร่ำโบราณอีกสักครั้ง รับรอง ไม่ผิดหวัง ตะไคร้ดีต่อหนังศีรษะก็ตรงที่มีน้ำมันซึ่งมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อราและแบคทีเรีย จึงช่วยขจัดรังแคได้ผลชะงัด

ส่วนผสม

ตะไคร้สด 3 ต้น น้ำ 1 ลิตร

วิธีทำ

ทุบตะไคร้ให้แตก แล้วแช่ไว้ในน้ำประมาณ 10 นาที ขยำให้น้ำตะไคร้ออก แล้วนำน้ำที่ได้มาชโลมผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำติดต่อกัน 3 วัน

 

 

 

 

<< สวยด้วยผลไม้ สูตรอยู่ที่หน้า 2 ค่ะ >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.