หยุดปวด, ปวดหัว, ปวดหลัง, ปวดข้อ, ปวดไมเกรน

16 วิธี หยุดปวด ไมเกรน กล้ามเนื้อหลัง และข้อ

16 วิธี หยุดปวด ไมเกรน กล้ามเนื้อหลัง และข้อ

หยุดปวด ความปวดเป็นอาการยอดฮิตของคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะคนทำงานที่มีแนวโน้มจะเผชิญกับความปวดมากขึ้นไม่แพ้ผู้สูงอายุ ชีวจิต จึงรวบรวม 3 อาการปวดยอดฮิตได้แก่ ปวดไมเกรน ปวดกล้ามเนื้อหลัง และปวดข้อ พร้อมวิธีป้องกันและลดอาการเจ็บปวดรวม 16 วิธีมาฝากกันค่ะ

 

5 วิธีลดปวดไมเกรน

โรคไมเกรนเป็นอาการปวดศีรษะที่สร้างความรำคาญให้แก่ผู้ป่วยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนทำงานออฟฟิศที่ต้องจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ โดยไม่ได้เคลื่อนไหวหรือขยับตัวไปทำกิจกรรมอย่างอื่นส่งผลให้กล้ามเนื้อแข็งเกร็ง เลือดไม่สามารถไหลไปเลี้ยงศีรษะได้เพียงพอ หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการดูแลหรือป้องกัน อาจกลายเป็นอาการปวดเรื้อรังและเป็นโรคไมเกรนในที่สุด

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์รังสรรค์ ชัยเสวิกุล ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า

ไมเกรนเป็นอาการปวดศีรษะที่มีลักษณะเฉพาะตัว คือ มีอาการปวดศีรษะข้างเดียวหรือเริ่มจากการปวดข้างเดียวก่อนแล้วจึงค่อยปวดทั้งสองข้าง จะปวดตุ้บๆ เป็นระยะ ๆแต่บางครั้งอาจมีอาการปวดแบบตื้อๆ มีความรุนแรงปานกลางถึงรุนแรงมาก ปวดนานหลายชั่วโมง แต่ส่วนใหญ่จะไม่เกิน 1 วัน

ในบางรายอาจมีอาการนำมาก่อน เช่น สายตาพร่ามัว หรือมองเห็นแสงกะพริบๆ อาการปวดนั้นไม่เลือกเวลา และอาจมีอาการคลื่นไส้อาเจียนร่วมด้วย

สำหรับอาการปวดศีรษะไมเกรนต่างจากอาการปวดศีรษะธรรมดาตรงที่ อาการปวดศีรษะธรรมดามักจะปวดทั่วทั้งศีรษะ ส่วนใหญ่จะปวดแบบตื้อๆ ไม่รุนแรง และไม่มีอาการอื่น เช่น คลื่นไส้ ร่วมด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะหายได้เอง

แต่ไม่ต้องกังวลไป ชีวจิต มีวิธีง่ายๆ ที่สามารถป้องกัน บรรเทา และรักษาอาการปวดไมเกรนให้หายขาดแถมเป็นวิธีที่ปลอดภัย สามารถทำได้เองที่บ้าน ดังนี้

ปวดไมเกรน, หยุดปวด, ไมเกรน, ปวดหัวไมเกรน
อาการปวดหัวที่ไม่ได้รับการดูแล อาจกลายเป็นอาการปวดเรื้อรัง และเป็นโรคไมเกรนได้

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.