ขมิ้นชัน คิมิน

คิมิน (ขมิ้นชัน) ซูเปอร์ฟู้ดไทยแก้โรค

คิมิน (ขมิ้นชัน) ซูเปอร์ฟู้ดไทยแก้โรค

คิมิน ขมิ้นชัน ซูเปอร์ฟู้ดไทย หลายคนอาจมองข้ามไป แต่รู้หรือไม่ว่า ขมิ้นชันของไทยมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และคุณภาพทางยาช่วยบรรเทาและแก้สารพัดโรค จนได้ขนานนามว่า ซูเปอร์ฟู้ดแห่งตะวันออกเชียวนะ

ขมิ้นชันซูเปอร์ฟู้ดไทย

ขมิ้นชัน หรือเหง้าของต้น Curcuma Longa  มีลักษณะเนื้อสีเหลืองอ่อนจนถึงสีเข้ม เราสามารถนำขมิ้นชันมากินและปรุงเป็นอาหารได้ เช่น แกงกะหรี่แบบอินเดีย หรือแกงเหลือง แกงส้มฉบับคนใต้

ประโยชน์ของขมิ้นชันในป้องกันและรักษาโรค เช่น รักษาโรคผิวหนังผื่นแพ้ อักเสบ รักษาโรคกระเพาะอาหาร อาการกรดไหลย้อน ช่วยระบบย่อยอาหาร แก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ กินขมิ้นชันสามารถช่วยได้นะ

สารสำคัญในขมิ้นชัน คือสารเคอร์คูมิน (Curcumin) เป็นตัวออกฤทธิ์ในการรักษาอาการและโรคต่างๆ เช่น ต้านการอักเสบ และแอนติออกซิแดนท์

นอกจากนี้แล้ว ขมิ้นชันยังอุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และเกลือแร่ต่าง ๆ รวมไปถึงเส้นใย คาร์โบไฮเดรต และโปรตีนอีกด้วย

การใช้สารสกัดจากขมิ้นชัน (เคอร์คูมิน) ในระยะเวลา 8-12 สัปดาห์ ปริมาณวันละ 1 กรัม สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดข้ออักเสบได้ และสำหรับคนที่ต้องการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ต้องกินสารสกัดขมิ้นชัน ปริมาณวันละ 700 มิลลิกรัม วันละ 2 ครั้ง

เราสามารถกินสารเคอร์คูมินได้ในปริมาณที่สูงถึงวันละปริมาณ 12 กรัม แต่การกินสารเคอร์คูมิน อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงบางอย่างได้ เช่น อาการไม่สบายท้อง คลื่นไส้อาเจียน และไม่แนะนำให้ผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับนิ่วถุงน้ำดีกินขมิ้นชั้น เพราะอาจทำให้เกิดการอุดตันได้

คิมิน ขมิ้นชันพร้อมดื่ม

คิมิน (QIMIN) เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของคนยุคใหม่แบรนด์แรกของไทย เปลี่ยนขมิ้นชันเป็นสารสกัดเคอร์คูมินอยด์ สารแอนติออกซิแดนท์ชั้นยอดในการต้านอนุมูลอิสระ เพื่อทำให้ผู้บริโภคกินได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่มีความโดดเด่นด้วยนวัตกรรมจากงานวิจัยไทย คิดค้นร่วมกับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

จนได้เครื่องดื่มคิมิน 4 รสชาติ ที่มีความหลากหลาย เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย และที่สำคัญดื่มง่าย ช่วยป้องกันโรคได้อีกด้วย

  1. คิมิน ขมิ้นชันพร้อมดื่มรสออริจินอล ขนาด 350 มล. ขวดสีเขียว ปราศจากน้ำตาล เหมาะกับคนที่ใส่ใจสุขภาพ หรือคนที่ออกกำลังกาย

ขมิ้นชัน คิมิน

  1. คิมิน ขมิ้นชันพร้อมดื่ม รสเติมน้ำตาล ขนาด 350 มล. ขวดชมพู รสชาติกลมกล่อม มีกลิ่นหอมเหมือนเก๊กฮวย เหมาะกับคนที่ต้องการความสดชื่น และความกะปรี้กะเปร่า

ขมิ้นชัน คิมิน

  1. คิมินขมิ้นชันพร้อมดื่ม ผสมชาขาว ขนาด 350 มล. ขวดสีฟ้า รสชาติกลมกล่อม มีกลิ่นหอมเหมือนเก๊กฮวยกับชา เหมาะกับคนที่ต้องการความสดชื่น ฟิตหุ่นสวย สาวๆมักนิยม รสชาตินี้

ขมิ้นชัน คิมิน

  1. คิมินขมิ้นชันพร้อมดื่ม ผสมน้ำผึ้งมะนาว ขนาด 350 มล. ขวดสีเหลือง รสชาติกลมกล่อม มีรสเปรี้ยว เหมาะกับ คนที่ต้องการความสดชื่น หลังจากขับรถ หรือบ่ายๆเริ่มง่วง หนุ่มๆมักนิยม รสชาตินี้

คิมิน ขมิ้นชัน

นอกจากนี้ถ้าคุณชอบกินไก่ทอด ไก่ย่าง หมูทอด หมูย่าง หรือของทอดของย่างอื่นๆ คุณควรดื่มคิมิน เพราะขมิ้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ ให้คิมินดูแลคุณ ดื่มขมิ้นชันทุกวัน

วิธีดื่มน้ำขมิ้นชันถูกเวลา

การกินขมิ้นชันในช่วงเวลาที่อวัยวะต่างๆกำลังทำงานนั้น พบว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของขมิ้นให้มากขึ้น โดยวิธีกินขมิ้นชันควรกินตามเวลา ต่อไปนี้

  • เวลา 00-05.00 น. ช่วงเวลาของปอด หากรับประทานช่วงเวลานี้จะช่วยในการบำรุงปอดช่วยให้ปอดแข็งแรง ช่วยป้องกันการเป็นมะเร็งปากมดลูก ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ผิวหนัง และช่วยเรื่องภูมิแพ้ หายใจไม่สะดวก
  • เวลา 00-07.00 น. ช่วงเวลาของลำไส้ใหญ่ ช่วยแก้ปัญหาลำไส้ใหญ่ สำหรับผู้ที่ขับถ่ายไม่เป็นเวลาหรือกินยาถ่ายมานาน หากรับประทานขมิ้นในช่วงนี้จะช่วยฟื้นฟูปลายประสาทของลำไส้ใหญ่ให้บีบรัดตัว เพื่อช่วยให้ขับถ่ายได้อย่างเป็นปกติ หากกินพร้อมกับโยเกิร์ต น้ำผึ้ง นมสด มะนาว หรือน้ำอุ่น จะช่วยทำความสะอาดผนังลำไส้ให้สะอาดได้
  • เวลา 00-09.00 น. ช่วงเวลาของกระเพาะอาหาร จะช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด แน่นท้อง และยังช่วยแก้อาการปวดเข่า ขาตึง บำรุงสมอง ป้องกันโรคความจำเสื่อมได้อีกด้วย จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องกระเพาะอาหารที่เกิดจากการกินอาหารไม่เป็นเวลา และยังลดอาการท้องอืด จุกแน่น ปวดเข่า ขาตึง ช่วยบำรุงสมองและป้องกันความจำเสื่อมได้
  • เวลา 00-11.00 น. เป็นช่วงเวลาของม้าม ช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำเหลืองเสีย มีแผลบริเวณปาก บรรเทาอาการของโรคเบาหวาน โรคเกาต์ การอ้วนเกินไปหรือผอมเกินไป
  • เวลา 00-13.00 น. ช่วงเวลาของหัวใจ ช่วยบำรุงหัวใจให้มีสุขภาพแข็งแรง
  • เวลา 00-17.00 น. ช่วงเวลาของกระเพาะปัสสาวะ ช่วยบำรุงหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง แก้อาการตกขาว และการทำให้เหงื่อออกในช่วงเวลานี้จะช่วยทำให้ร่างกายขับสารพิษออกไปจากร่างกายได้มาก
  • เวลา 00 น. จนถึงเวลาเข้านอน การกินขมิ้นในช่วงนี้จะช่วยทำให้ความจำดีขึ้น เมื่อตื่นนอนจะไม่อ่อนเพลีย การขับถ่ายก็จะดีขึ้นด้วย

ใส่ใจกันสักนิดเพื่อความปลอดภัย “คิมิน” ขมิ้นชันพร้อมดื่มได้ทุกเวลา ดื่มง่าย สดชื่น ไม่มีกลิ่นฉุน วางจำหน่ายแล้วใน กูรเม่ ในห้าง The Mall  ร้านสบายใจ ร้านเลมอนฟาร์ม ห้างตั้งฮัวเส็ง ร้านนายอินทร์ และร้าน Golden Place

ขอบคุณข้อมูล : ผลิตภัณฑ์คิมิน

https://www.facebook.com/QiminReadyDrink

บทความ ขมิ้นชัน

13 ข้อ ต้องรู้ก่อนกินขมิ้นชันเป็นยา

กินขมิ้นชันอย่างไรให้ปลอดภัย

8 สมุนไพรช่วย สิวหาย ชัวร์

สลัดผลไม้กับน้ำสลัดขมิ้น สูตรอร่อยวิตามินเพียบ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.