ติดโควิด-19 แล้วหรือยัง??

ติดโควิด-19 แล้วหรือยัง?? ทำอย่างไร ถ้าคุณคิดว่าคุณมีอาการ Coronavirus

แต่ถ้าหากมีปัญหาการหายใจรุนแรง จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือหรือไปพบแพทย์ทันที

เมื่อมีผู้คนจำนวนมากทั่วโลกติดเชื้อ รวมถึงประเทศไทยที่มียอดทะลุ ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทะลุ 2,000 รายแล้ว

การติดเชื้อ COVID-19 จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องรู้ เพื่อจะได้หาวิธีทางรักษา เเต่จะทำอย่างไรเมื่อเรารู้ว่าตัวเองกำลังมีมีโคโรนาไวรัสอยู่ในร่างกาย โดยเฉพาะเมื่อมีอาการอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ ให้รีบปรึกษาบุคลกรทางการแพทย์ทันที เพื่อการสอบสวนโรคและประเมินวิธีการรักษาต่อไป

เเต่ถ้าหากเราสงสัยตัวเอง ว่าติดหรือเปล่า เเน่นนอนว่าคนที่จะสามารถตัดสินใจให้คุณตรวจหรือไม่ตรวจนั้นต้องขึ้นอยู่กับบุคลากรทางการแพทย์

เพราะแพทย์นั้นจะทำการประเมิน เพื่อตัดสินใจว่าคุณควรได้รับการทดสอบหรือไม่

สิ่งสำคัญคือ การโทรหาหน่วยงานบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลใกล้บ้าน โดยจำเป็นต้องนัดหมายให้แน่นอน เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของผู้อื่น

เช็คอาการติดโควิด -19 หรือยัง

ติดโควิด-19 แล้วหรือยัง อาการโควิด 19

เราจะได้รับการช่วยเหลือทันที หากว่ามีปัญหาในการหายใจ ปวดหน้าอก เหมือนมีอะไรเแรงๆมากดทับ หรือปวดจนริมฝีปากซีด หน้าซีด  กลับกันถ้าหากป่วยเล็กน้อยด้วยอาการ COVID-19 เราสามารถแยกตัวเองออกจากที่บ้านได้ โดยเฉพาะการสวมหน้ากากที่บ้านเป็นสิ่งสำคัญและพยายามแยกตัวเองออกจากคนอื่นที่อาศัยอยู่ที่นั่นด้วย

นอกจากนี้ใช้กระดาษทิชชู ปิดปาก และจมูกทุกครั้งเมื่อมีอาการไอและจามหรือสั่งน้ำมูก แล้วล้างมือด้วยสบู่และน้ำทันทีอย่างน้อย 20 วินาที

อีกสิ่งที่สำคัญต้องหมั่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำความสะอาดพื้นผิว ที่เราสัมผัสบ่อยๆ ทุกวัน เช่น เคาน์เตอร์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ห้องน้ำ และลูกบิดประตู

9 แหล่งสะสมเชื้อโควิด -19

ติดโควิด-19 แล้วหรือยัง  แหล่งสะสมเชื้อโควิด

ข้อมูลจาก CDC แนะนำว่า ผู้ที่มี COVID-19 ที่แยกตัวอยู่ที่บ้านสามารถออกจากบ้านได้ก็ต่อเมื่อ อย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป ตั้งเเต่เริ่มมีอาการ อาการดีขึ้น ไม่มีไข้เป็นเวลาอย่างน้อยสามวัน เเล้วค่อยตรวจผลยืนยันอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม

คิดบวก “สู้ภัยโควิด19” เปลี่ยนวิกฤตเป็น ‘ความยั่งยืนของชุมชน’

ทำไมผู้สูงอายุถึงเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้ง่ายที่สุด?

ผู้ป่วย G6PD หากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มียาบางตัวที่ไม่สามารถใช้รักษาได้!!

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.