ฮอร์โมนเร่งโต กินไก่ ฮอร์โมนจากไก่ โตเกินวัย

กินไก่ ต้นเหตุของความผิดปกติของร่างกาย ฮอร์โมนเร่งโต ทำลายชีวิตจริงหรือไม่

กินไก่ ต้นเหตุของความผิดปกติของร่างกาย ฮอร์โมนเร่งโต ทำลายชีวิตจริงหรือไม่

ไก่แข็งแรงเพราะฤทธิ์ยาและ ฮอร์โมนเร่งโต อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต ได้อธิบายไว้ว่า “ผมมีข้อสังเกตอย่างหนึ่ง แต่ก่อนนี้วัยมีประจำเดือนเป็นไปตามธรรมชาติอย่างเร็วที่สุดคืออายุ 15 ปีขึ้นไป แต่ตอนนี้อายุ 11 ขวบก็เป็นแล้ว เพราะอะไรหรือครับเพราะอาหารสมัยนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของไก่

“การเลี้ยงไก่เขาเลี้ยงกันเป็นแสนตัวอายุของไก่คือ 45 วันต้องเลี้ยงให้เจริญเต็มที่น้ำหนักต้องได้เกณฑ์ แต่ปกติไก่จะเจริญเต็มที่ต้องใช้เวลา 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือนพวกไก่อู ไก่ชน ต้องใช้เวลาขนาดนั้น ดังนั้นพอไข่ฟักออกมาเป็นลูกเจี๊ยบเขาก็ให้ยาแอนติไบโอติก ทั้งยาหยอดจมูกยากิน ยาฉีด ให้กันเป็นจำนวนมากและมีหลายชนิด พอนานอีกสักหน่อยก็เริ่มให้ฮอร์โมน โดยเฉพาะไก่ตอน ใครที่ชอบกินไก่ตอน เขาจะให้ฮอร์โมนเพื่อให้ไก่อ้วนตัวโต และมีเนื้อนุ่ม

“ทีนี้การให้ฮอร์โมนเพราะมันเป็นไก่เขาต้องให้นิดเดียว แต่นี่ให้เป็นก้อนเลยฝังตรงคอ คนที่ชอบกินไก่ตอน พอเขาหั่นไก่คอไก่เขาจะเก็บไว้ ถ้าใครเอาคอไก่มาดูดลองเอาส้อมกรีดดูจะพบก้อนฮอร์โมนยังเหลืออยู่ ซึ่งแสดงว่าให้กันอย่างชนิดเหลือเฟือ ลองเอาก้อนฮอร์โมนนี้ไปตรวจในห้องปฏิบัติการ ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยว่า ก้อนที่เหลือเป็นคาสิโนเจน คือสารซึ่งทำให้เกิดมะเร็ง” อันตรายจากฮอร์โมนไก่

ไก่ที่เลี้ยงด้วยการฝังฮอร์โมนและยากระตุ้นต่างๆ นั้นมีผลต่อสุขภาพอย่างไร ดร.แกรี่ นัล ได้อธิบายในหนังสือ กินดีเพื่ออยู่ดี ว่า สารพิษ เช่น ฮอร์โมนสังเคราะห์ที่ใช้เลี้ยงไก่ ยาปฏิชีวนะที่ผู้เลี้ยงผสมรวมกับอาหารและน้ำที่สัตว์ต้องดื่ม กิน หรือใช้ในกระบวนการผลิต จะสะสมอยู่ในเซลล์ต่างๆ ของตัวสัตว์ ดังนั้นไม่ว่าจะกินเนื้อสัตว์ส่วนใดสารพิษเหล่านี้ก็จะดูดซึมสะสมในร่างกายนานวันเข้า เมื่อสะสมจนได้ที่ก็จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างมหาศาล”

ฮอร์โมนเร่งโต กินไก่ ฮอร์โมนจากไก่ โตเกินวัย

และผลกระทบต่อสุขภาพนั้นคืออะไร คุณเบญจมาศ ปัทมาลัย เขียนไว้ในบทความ “สารตกค้างในเนื้อเยื่อของสัตว์ปีก” จากหนังสือ บทวิเคราะห์และสังเคราะห์งานวิจัยสัตว์ปีกในประเทศไทย ว่า

“มีรายงานทางการแพทย์และมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์แสดงว่า diethylstilbestrolและอนุพันธ์ (ฮอร์โมนสังเคราะห์ที่ใช้ในการเลี้ยงไก่) มีฤทธิ์เป็นสารก่อมะเร็งในคนและสัตว์ทดลอง โดยพบว่า diethylstilbestrol ทำให้เกิด มะเร็งที่เต้านม มดลูก รังไข่ และลำไส้ส่วนปลายในผู้หญิง และมะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ชาย

รวมถึง “โรคเป็นสาวก่อนวัย” ซึ่ง แพทย์หญิงศิริกานต์ นิเทศวรวิทย์ อายุรแพทย์โรคเบาหวาน ต่อมไร้ท่อและเมแทบอลิซึมได้อธิบายไว้ว่า

“การรับประทานอาหารปนเปื้อน เช่นเนื้อไก่ที่มีสารปนเปื้อน เช่นสเตียรอยด์ซึ่งเป็นฮอร์โมนชนิดหนึ่ง อาจเป็นสาเหตุของโรคเป็นสาวก่อนวัยได้ แต่ไม่ใช่เป็นสาเหตุหลัก

“และเราก็ยังไม่มีการศึกษาวิจัยที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลตกค้างของฮอร์โมน เราไม่ทราบว่าต้องกินไก่กี่ชิ้น ใช้ระยะเวลาเท่าไร จึงทำให้เกิดโรคเป็นสาวก่อนวัย แต่แน่นอนว่าการกินอะไรที่ซ้ำๆ นานๆ ย่อมไม่เป็นผลดีแน่นอน เพราะว่าที่สุดร่างกายเราจะเกิดการสะสมและขับออกมาไม่หมด”แก้ปัญหาฮอร์โมนไก่อย่างไรกัน

 

 

 

 

 

<< แนะนำอาหารปรับสมดุลให้ร่างกาย อ่านได้ที่หน้า 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.