แจก ท่าลดหุ่น เฟิร์มได้ทั้งตัว ใครๆ ก็สามารถทำได้

แจก! ท่าลดหุ่น เฟิร์มได้ทั้งตัว ใครๆ ก็สามารถทำได้

แจก! ท่าลดหุ่น เฟิร์มได้ทั้งตัว ใครๆ ก็สามารถทำได้

สำหรับใครที่อยากออกกำลังกาย แต่ยังไม่รู้ว่าจะออกกำลังกายด้วยท่าอะไรดี วันนี้ชีวจิตมี 5 ท่าลดหุ่น  เฟิร์มจริงไม่อิงนิยาย มาบอกต่อให้ได้ลองทำกัน รับรองว่าทำได้สุขภาพดีชัวร์

 

กระโดดตบ

ท่าแรก กระโดดตบ 50 ครั้ง

การกระโดดตบเป็นการบริหารร่างกายทุกสัดส่วน และยังเป็นออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอชนิดหนึ่ง ที่จะช่วยส่งผลให้หัวใจของคุณสูบฉีด กล้ามเนื้อหัวใจมีความแข็งแรง โดยหากคุณกระโดดติดต่อกันจำนวน 50 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซต จะช่วยเผาผลาญแคลอรีส่วนเกินในร่างกาย หรือกระโดดเพียง 20 นาที  สามารถเผาผลาญได้มากถึง 20 แคลอรี

 

สควอต ออกกำลังกาย, ลดหุ่น

ท่าสอง สควอต 30 ครั้ง

ท่านี้ต้องหลังตรง และอย่าให้หัวเข่าเลยปลายเท้าขณะที่ย่อ เท้าทั้งสอง ห่างกันประมาณหัวไหล่ ท่านี้เป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อแบบครบทุกสัดส่วน โดยเฉพาะกล้ามเนื้อขาและก้น สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน  หากการออกกำลังกายด้วยการทำสควอตสม่ำเสมอ จะกระตุ้นให้ต่อมหมวกไตหลั่งฮอร์โมนอิปีเนฟรีน และนออิปีเนฟรีนออกมา ทำให้หัวใจเต้นถี่ขึ้น ช่วยให้เผาผลาญไขมันได้ดีนั่นเอง

 

ท่าแพลงค์

ท่าสาม แพลงค์ 1 นาที

การทำท่าแพลงค์ต้องค้างท่าและเกร็งเป็นเวลาไม่นานมากนัก จะทำให้กล้ามเนื้อรู้สึกผ่อนคลายและแข็งแรงขึ้น ท่านี้นอกจากช่วยลดหุ่นแล้ว การแพลงก์ยังเป็นท่าที่ได้บริหารหลายส่วน เพราะใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว ทั้งกล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อด้านข้างลำตัว  กล้ามเนื้อหลัง คอ ไหล่ หน้าอก รวมถึงอวัยวะภายในช่องท้อง จึงทำให้สามารถลดอาการปวดหลังได้อีกด้วย

 

wall sit ท่าลดหุ่น

ท่าสี่ Wall Sit  1 นาที

ท่า Wall Sit หรือ การนั่งหันหลังพิงกำแพง โดยท่านี้ถือเป็นท่าสควอตอีกประเภทหนึ่งที่ให้ผลดีในการ ลดต้นขา ลดน่อง แถมทำง่ายไม่ต้องใช้อุปกรณ์  วิธีการคือยืนเอาหลังชิดผนัง กางขาออกระดับไหล่ แล้วค่อยๆ สไลด์ตัวย่อเข่าลงทำท่าเหมือนกำลังนั่งบนเก้าอี้ ให้หัวเข่าทำมุมฉาก 90 องศา ตามองไปข้างหน้า ท่านี้นอกจากช่วยเฟิร์มหุ่น ทำให้แกนกลางลำตัวและกล้ามเนื้อขาแข็งแรงแล้ว ท่านี้ยังช่วยฝึกสมาธิได้อีกด้วยนะ

——————————————————————————————————————-

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.