10 อาการป่วย VS อาหารแก้โรค

10 อาการป่วย VS อาหารแก้โรค

อาหารแก้โรค ได้ ตัวอย่างเช่น 10 อาการต่อไปนี้

วันนี้เรามีสุดยอด อาหารแก้โรค ที่คุณต้องกินเมื่อมี 10 อาการป่วย เหล่านี้ เวลาที่ป่วย บางครั้งเราก็อยากกินไอศครีมหวานๆ เย็นๆ แต่จะยิ่งทำให้อาการป่วยแย่ลงไปอีก

  1. ท้องเสีย

ให้กินอาหารที่เหมาะสำหรับการไดเอท เช่น กล้วย ข้าว ข้าวโอ๊ต มันฝรั่งต้ม อาหารเหล่านี้จะทำให้อาการดีขึ้น

  1. ท้องผูก

ต้องกินอาหารที่มีกากใยสูง เช่น ขนมปังโฮลเกรน ถั่ว ลูกพรุน ข้าวโอ๊ต และผัก ซึ่งเป็นอาหารที่คุณควรได้รับวันละ 25-30 กรัม และควรหลีกเลี่ยง ช็อกโกแลต อาหารสำเร็จรูป เพราะมีกากใยน้อย อาการท้องผูกจึงแย่ลงได้

อาหารแก้โรค

  1. คลื่นไส้

อาการนี้แย่สุดๆ เพราะไม่ว่ากินอะไรก็พะอืดพะอม แต่คุณสามารถกิน แครกเกอร์ชนิดจืด ซีเรียล ชามะนาว หรือมะนาวฝานบางๆ แล้วแช่เย็นกินก็ได้

อย่าลืมเลี่ยง อาหารมันเยิ้ม และรสเผ็ด เพราะจะทำให้อาการคลื่นไส้มีมากขึ้น

  1. เจ็บคอ

แนะนำให้จิบชาเป็ปเปอร์มินท์ผสมน้ำผึ้งเป็นหลัก และกินอาหารประเภทซุป โยเกิร์ต ไข่ค้นที่นุ่มๆ แต่อย่ากินของชวนบาดคออย่าง มันฝรั่งทอดกรอบ น้ำส้มที่เป็นกรด และน้ำมะนาวกระป๋อง

ติดตามอีก 6 อาการที่เหลือได้ ในหน้าถัดไป

  1. ปวดกล้ามเนื้อ

เน้นอาหารที่มากด้วยแมกนีเซียม เช่น ถั่ว กล้วย ผักใบเขียว และอะโวกาโด หรือจะเพิ่มเติมด้วยอาหารที่มากด้วยแคลเซียม อย่าง ปลาแซลม่อน โยเกิร์ต ซึ่งจะช่วยลดอาการปวดได้

  1. ปวดหัว

ควรดื่มน้ำมากๆ อาจดื่มน้ำ 1 ขวด และรออีก 20 นาที อาการจะดีขึ้น แต่อย่าดื่มชาหรือการแฟ เพราะจะยิ่งทำให้รู้สึกปวดหัวเหมือนร่างกายกำลังขาดน้ำ

  1. ปวดหู

ให้กินอาหารที่มี โอเมก้า 3 เช่น ปลาแซลม่อน ถั่ว และซุปไก่ อาจเติมอาหารมากวิตามินซี อย่าง ผักใบเขียว ก็ช่วยให้อาการปวดหูดีขึ้นได้

อาหารแก้โรค

  1. ผื่นคัน

ต้องกินอาหารมากโอเมก้า 3 เช่น ไขมันจากปลา วอลนัท เพราะอาหารเหล่านี้มีโปรตีนสูงช่วยซ่อมแซมผิวหนังได้

  1. คัดจมูก

เวลาอากาศเปลี่ยน หลายคนเริ่มคัดจมูก ให้ลองจิบชาขิง เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระและต้านอาการอักเสบ หรือจะกินน้ำมะนาวอุ่นๆ ผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์ก็ช่วยได้เหมือนกัน

  1. หายใจไม่สะดวก

ให้ดื่มซุปเปอร์นม เพราะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย อาหาร ที่เรียกว่า ซุปเปอร์นม ก็ทำไม่ยาก เพียงใช้นมอัลมอนด์ 2 ถ้วย ขมิ้นชัน 1 ช้อนโต๊ะ ขิงแห้ง 1 ช้อนโต๊ะ และพริกไทยดำผสมน้ำผึ้งเพิ่มรสชาติ ต้มจนอุ่น พักไว้ 10 นาที แล้วดื่ม จะช่วยให้อาการดีขึ้น

เรื่อง “10 อาการ VS อาหาร ต้องกิน” โดย พรรณิภา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.