บึงแก่นนคร, ขอนแก่น, สถานที่ท่องเที่ยว

บึงแก่นนคร แหล่งรวมคนรักสุขภาพสายชิลล์ พร้อมแนะนำที่พักวิวทะเลสาบ

บึงแก่นนคร แหล่งรวมคนรักสุขภาพ

เมื่อเดือนที่แล้ว ทีมงาน ชีวจิต มีโอกาสเดินทางไปทำงานในจังหวัดขอนแก่น เพื่อพบปะชาวชีวจิตภาคอีสาน พูดคุยแลกเปลี่ยน และท่องเที่ยวไปในตัว โชคดีมากที่มีหนึ่งในครอบครัวชีวจิตท่านหนึ่ง คุณภัทรพรรณ ธรรมัครกุล หรือคุณแดง ชักชวนให้ไปพักที่โรงแรมใกล้ๆ กับบึงขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงมากๆ ของจังหวัด ( บึงแก่นนคร)  ทีมงานจึงตอบตกลงทันที

ใช้ชีวิตรอบๆบึงแก่นนคร

ข้อมูลจากเว็บไซต์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า บึงแก่นนคร ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลกลางเมืองขอนแก่น เป็นบึงขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ 603 ไร่ เป็นที่ประดิษฐานอนุสาวรีย์ “เจ้าเพียเมืองแพน” ผู้ก่อตั้งเมืองขอนแก่น และยังเป็นสถานที่ที่นิยมมาพักผ่อนหย่อนใจ และทำกิจกรรมนันทนาการของชาวเมืองเพราะมีบรรยากาศสบายๆ

บึงแก่นนคร, ขอนแก่น, สถานที่ท่องเที่ยว
บรรยากาศบึงแก่นนคร (เครดิทรูปภาพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)

พื้นที่โดยรอบมีการปรับปรุงตกแต่งให้เป็นสวนสุขภาพ ประดับประดาด้วยประติมากรรมรูปต่างๆ ดูเพลินตาเพลินใจ ยิ่งไปกว่านั้น ทางเทศบาลยังปลูกต้นคูณ และไม้ดัดไว้โดยรอบเพิ่มความร่มรื่น สวยงามให้กับสถานที่ยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยัง มีสนามเด็กเล่นและร้านอาหารเปิดบริการหลายประเภท เหมาะมากสำหรับการพาครอบครัวไปเปลี่ยนบรรยากาศ

เมื่อทีมงานไปถึง พบว่าบึงแก่นนคร เป็นสถานที่ที่รวบรวมคนรักสุขภาพสายชิลล์ ไม่ว่าจะเป็นเวลาแดดร่มๆ หรือเช้าตรู่ เราจะได้เห็นภาพของผู้คนออกมาเดิน วิ่งเหยาะๆ จนถึงวิ่งจริงจัง รอบๆ บึง นอกจากนี้ยังมีลานเอนกประสงค์ให้ทำกิจกรรมออกกำลังกายต่างๆ เช่น เต้นแอโรบิค รอบๆบึงมีร้านอาหารบรรยากาศดีมากมาย เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าก็แวะมาพักผ่อน หาของอร่อยๆ กิน แล้วก็กลับที่พัก

พักกาย-ใจ ที่โรงแรมวิวทะเลสาบ

สำหรับที่พักของเราในทริปนี้ ก็คือ แกลเลอรี่ เลค วิว (Gallery Lake View) โรงแรมน่ารักตั้งอยู่ริมบึงแก่นนคร เรียกได้ว่า พอเดินออกมาก็เจอวิวทะเลสาบกว้างใหญ่ พาโนราม่าเลยทีเดียว สะดวกมากสำหรับคนรักสุขภาพแล้วต้องเดินทางมาต่างถิ่น เพราะจะสวมผ้าในออกไปวิ่งให้เหงื่อซึมเมื่อไหร่ก็ได้

บึงแก่นนคร, ขอนแก่น, สถานที่ท่องเที่ยว
บึงแก่นนครนครยามเย็น (เครดิทภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)

ด้านหน้าโรงแรมอาจจะดูธรรมดา แต่ฝั่งตรงข้ามเป็นวิวบึงแก่นนคร มีที่จอดรถใต้ต้นราชพฤกษ์ ร่มรื่นมากๆ

โรงแรม แกลเลอรี่ เลค วิว, บึงแก่นนคร, ขอนแก่น, โรงแรม, สถานที่ท่องเที่ยว
บรรยากาศภายนอกโรงแรม

ภายในลอบบี้โรงแรมตกแต่งจำลองเหมือนเดินเข้ามาชมนิทรรศกาลรูปภาพ กว้างขวาง มีทั้งโซนนั่งหย่อนใจ หรือจะแวะเซลฟี่สวยๆ ก็ทำได้

โรงแรม แกลเลอรี่ เลค วิว, บึงแก่นนคร, ขอนแก่น, โรงแรม, สถานที่ท่องเที่ยว

ห้องพักกว้างขวาง สามารถปูเสื่อโยคะ เล่นโยคะในห้องได้สบายๆ ตกแต่งน่ารัก มุมใช้สอยเยอะแยะ เรียกได้ว่าเป็นทริปชิลล์ๆ กินดี อยู่สบาย ได้สุขภาพสุดๆ

โรงแรม แกลเลอรี่ เลค วิว, บึงแก่นนคร, ขอนแก่น, โรงแรม, สถานที่ท่องเที่ยว

หลังจากพูดคุยกับคุณแดง (เจ้าของและพี่น้องชีวจิตสุดใจดี) ก็พบว่า รอบๆ บึงแก่นนครนั้นมีจุดออกกำลังกายมากมาย เป็นแหล่งรวมคนรักสุขภาพของเมืองขอนแก่น

โรงแรม แกลเลอรี่ เลค วิว, บึงแก่นนคร, ขอนแก่น, โรงแรม, สถานที่ท่องเที่ยว

ที่สำคัญ ทางโรงแรมมีบริการให้ยืมจักรยาน เอาไปปั่นเล่นเก็บบรรยากาศรอบบึงและตัวเมืองขอนแก่นได้ด้วย เรียกได้ว่าสายชิลล์ที่อยากมาท่องเที่ยว พักผ่อน และทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ ไม่ควรพลาด

หากใครกำลังจะเดินทางมาตัวเมืองขอนแก่น แกลเลอรี่ เลค วิว จัดเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำเลดีเยี่ยม ใกล้ชุมชน ใกล้แหล่งท่องเที่ยว มีจุดพักผ่อน และวิวทะเลสาบชิคๆ

สนใจรายละเอียด ติดต่อ

โรงแรม แกลเลอรี่ เลค วิว 

โทร. 043-270-272 มือถือ 091-770-6555


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

สวนสาธารณะ นอกสายตา น่าไป แต่ไม่มีใครรู้จัก

ชวนคุณแม่ ไปออกกำลังกาย 3 สวนสาธารณะฮิต ในกทม.

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.