ผิวเปลือกส้ม, เซลลูไลต์, ออกกำลังกาย, การเดิน, เดินออกกำลังกาย

ออกกำลังกายสลาย ผิวเปลือกส้ม

ผิวเปลือกส้ม หรือเซลลูไลต์ (Cellulite) ปราบได้ไม่ยากแค่ออกกำลังกาย

ผิวเปลือกส้ม หรือเซลลูไลต์ เมื่อเราได้ครอบครองมันแล้ว ผิวพรรณก็จะขรุขระดังเปลือกส้ม ไม่เรียบเนียนสวย ทำให้ขาดความมั่นใจเวลาต้องการโชว์ผิว ร้ายกว่านั้นปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดแต่กับคนอ้วนเท่านั้น คนผอมเองก็สามารถมีเซลลูไลต์ได้เช่นกัน ถ้าอย่างนั้นเรามาหาทางจัดการเจ้าผิวเปลือกส้มศัตรูตัวร้ายของผิวสวยกันดีกว่า

มาขยับกายลดเซลลูไลต์กัน

คนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายหรือคนที่ไม่ชอบออกกำลังกายอาจถามว่า การลดปริมาณอาหารที่กินเพื่อลดน้ำหนัก สามารถกำจัดเซลลูไลต์ได้หรือยัง ตอบว่า ยังไม่ได้ค่ะ
เพราะการที่น้ำหนักลดลงไปมากอาจทำให้เห็นเซลลูไลต์ชัดขึ้น ดร.มอลลี่ เอ. แวนเนอร์ (Molly A. Wanner) แพทย์ผิวหนังแห่งโรงพยาบาลแมสซาชูเซตส์ อธิบายว่า
ผิวหนังของแต่ละคนมีความยืดหยุ่นต่างกัน ผู้ที่มีผิวยืดหยุ่นดีจะคงสภาพเต่งตึงเมื่อน้ำหนักลดลง ตรงกันข้าม ผู้ที่มีผิวหนังขาดความยืดหยุ่นเนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ อาทิ ระดับฮอร์โมนผิดปกติ อายุเพิ่มขึ้น เมื่อลดน้ำหนักแล้ว ผิวบริเวณนั้นอาจหย่อนยานและสามารถมองเห็นเซลลูไลต์ได้ง่ายขึ้น

ผิวเปลือกส้ม, เซลลูไลต์, ออกกำลังกาย, การเดิน, เดินออกกำลังกาย
ออกกำลังกายด้วยการเดิน ช่วยแก้ปัญหาผิวเปลือกส้มได้

ดังนั้นวิธีในการกำจัดเซลลูไลต์ที่ได้ผลดี นอกจากปรับพฤติกรรมการกินแล้ว ต้องออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและยืดหยุ่นของผิวหนังและกล้ามเนื้อด้วยค่ะ เวนดี้ สเตห์ลิง (Wendy Stehling) ผู้เขียนหนังสือ Thin Thighs in 30 Days กล่าวว่า การเดินเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในการกำจัดเซลลูไลต์ นอกจากนี้ การเดินยังช่วยให้สะโพกและต้นขากระชับเข้ารูปขึ้นอย่างรวดเร็วภายใน 4 สัปดาห์ เธอแนะนำให้ตั้งเป้าไว้ว่า ต้องเดินเป็นประจำสัปดาห์ละ 6 วัน หรือวันละ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง

สำหรับคนที่ไม่ค่อยออกกำลังกายให้เริ่มเดินในระยะสั้นก่อน แล้วค่อยปรับเพิ่มระยะทาง จนสัปดาห์สุดท้าย ควรเดินให้ได้ประมาณ 5 กิโลเมตร และควรยืดเหยียดกล้ามเนื้อก่อนและหลังการเดินทุกครั้ง เพื่อป้องกันอาการกล้ามเนื้ออักเสบ และต้องบริหารกล้ามเนื้อขาในท่าต่าง ๆ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ เช่น นอนราบกับพื้น ยกขาสลับขึ้น – ลง นอนคว่ำ ยกขาสลับขึ้น – ลง หรือยืนตรง มือจับพนักเก้าอี้ เตะขาไปด้านหลัง สลับซ้าย – ขวา นอกจากนี้สามารถเล่นกีฬาชนิดอื่น ๆ เพื่อช่วยกำจัดเซลลูไลต์ เช่น การตีปิงปองที่ต้องเคลื่อนไหวขาตลอดเวลา

เดินให้ถูกให้เบิร์น

ว่าแล้วมาเริ่มเดินตามวิธีนี้กันเลย

https://www.facebook.com/CheewajitMagazine/photos/a.184763764903151.42334.180118655367662/1792989827413862/?type=3&theater


บทความอื่นที่น่าสนใจ

10 จุดยอดฮิต แหล่งสะสมเซลลูไลท์ที่ป้องกันได้

ลดขา สลายเซลลูไลต์ ด้วยท่าออกกำลังกายสไตล์สาวขี้เกียจ

ลดต้นขา สไตล์ เมจิ-อโณมา แบบง่ายสุดๆ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.