หลับสนิท

TOP 5 อาหารก่อนนอนที่คนส่วนใหญ่กินให้หลับสบาย หลับสนิท

5 อาหารช่วย ” หลับสนิท ” ยอดนิยม

เชื่อว่าหลายคนประสบปัญหา นอนไม่หลับ นอนหลับไม่สนิท หลับยาก ตื่นมารู้สึกไม่สดใส สดชื่น ปัญหาการนอนเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาว ผู้ที่มีภาวะนอนไม่หลับ หลับยากจึงรู้สึกทุกข์ทรมานกับอาการนี้และสรรหาหลากหลายวิธีช่วยให้นอนหลับ วันนี้เราจะมาแนะนำอาหารที่ผู้คนนิยมใช้เป็นตัวช่วยก่อนเข้านอน เพื่อให้หลับได้ง่ายขึ้น หลับสนิท มีประสิทธิภาพขึ้น มาดูกันเลยค่ะ

อันดับ 1 คาโมมายล์

หลับสนิท

อุดมไปด้วยสารพฤกษเคมีมากมาย แต่ตัวที่โดดเด่น และมีปริมาณมากคือสารอะพิจีนิน ซึ่งมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และนอนหลับง่าย  มีการศึกษาทางคลินิกในกลุ่มที่มีภาวะโรควิตกกังวล โดยให้รับประทานสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ติดต่อกันเป็นเวลา 8 สัปดาห์ พบว่ามีความวิตกกังวลลดลงอย่างมีนัยสำคัญ (Amsterdam et al. 2009) ด้วยเหตุนี้เอง ดอกคาโมมายล์จึงมีศักยภาพในการส่งเสริมการนอนหลับให้ดีขึ้นได้ ส่วนใหญ่มักนำดอกตากแห้ง ชงดื่มเป็นชา

อันดับ 2  กล้วย

หลับสนิท

ในกล้วยอุดมไปด้วยสารทริปโตเฟน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นให้ร่างกายนำไปเปลี่ยนเป็น “เซโรโทนิน”  หรือ “ฮอร์โมนแห่งความสุขสบาย ผ่อนคลาย” เป็นหนึ่งในอาหารแนะนำก่อนเข้านอนเพราะจะช่วยคลายความตึงเครียด นอนหลับง่ายขึ้น ส่วนใหญ่นิยมรับประทานกล้วย 1 ผล ก่อนเข้านอน

อันดับ 3 เห็ดหลินจือ

หลับสนิท

ในเห็ดหลินจือมีสารไตรเทอร์พีน ช่วยลดความตึงเครียดของระบบประสาท ช่วยให้นอนหลับสนิทตลอดคืน ในเภสัชตำรับของสาธารณรัฐประชาชนจีน ระบุสรรพคุณเป็นยาบำรุงร่างกาย บรรเทาอาการอ่อนเพลีย แก้หลอดลมอักเสบเรื้อรัง รักษาโรคหัวใจ และช่วยให้นอนหลับ นิยมนำมาต้มน้ำแกง ต้มข้าวต้ม รับประทานเพื่อบำรุงสุขภาพ

อันดับ 4  อัลมอนด์

หลับสนิท

เป็นหนึ่งถั่วที่อุดมไปด้วยสารเมลาโทนิน ที่จะช่วยปรับสมดุลการหลับและตื่น ช่วยให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพ มีแมกนีเซียมและแคลเซียม สองแร่ธาตุนี้ช่วยคลายกล้ามเนื้อและช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นด้วย ส่วนใหญ่นิยมกินเป็นของว่างก่อนนอน สามารถดื่มเป็นนมอัลมอนด์ก่อนนอนก็เป็นตัวเลือกที่ดี

อันดับ 5 น้ำ

หลับสนิท

บางทีการดื่ม “น้ำเปล่า” นี่แหละ ก็ช่วยเรื่องการนอนได้ หากร่างกายขาดน้ำ หรือดื่มน้ำไม่เพียงพอ จะลดทอนความสามารถในการนอนหลับของเราได้ หากปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำช่วงใกล้นอนหลับ ส่งผลให้หลับได้ไม่สนิท หลับไม่เพียงพอ นอกจากน้ำแล้วยังแนะนำให้กินผลไม้อิ่มน้ำอย่าง แตงโม แคนตาลูป นิดหน่อยก่อนนอนก็ช่วยได้เหมือนกัน

ทางเลือกที่ง่าย สำหรับคนหลับยาก

หลับยาก

นอกจากนั้น ยังสามารถรับประทานในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ คัดสรรจากวัตถุดิบที่เด่นเรื่องช่วยการนอนหลับ ขอแนะนำ G’NITE สมุนไพรในรูปแบบแคปซูล สารสกัดดอกคาโมมายล์และเห็ดหลินจือ มีผลงานวิจัยรองรับว่าช่วยลดอาการนอนหลับไม่สนิท ช่วยให้ร่างกายคลายความวิตกกังวล และเพิ่มระยะเวลาการนอนให้นานขึ้น ทำให้นอนหลับได้ดี นอกจากนี้ยังมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย ไม่มีสารประกอบของยาแผนปัจจุบันที่จะออกฤทธิ์กดสมองและประสาท จึงไม่มีสารตกค้างและไม่ส่งผลข้างเคียงต่อร่างกาย สามารถรับประทานได้ทุกวัน

ราคาซองละ 20 บาท ที่ 7-Eleven / Family Mart / Top และ
ร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วไป สั่งซื้อแบบกล่องได้ทาง inbox
หรือ Line@ SAND-M

หลับยาก

สนับสนุนข้อมูลโดย

G’NITE สมุนไพรสกัดแคปซูลจากดอกคาโมมายล์และเห็ดหลินจือ

Website : https://sandm.co.th/shop/handyherb-g-nite/

Lazada https://bit.ly/3aYARB3

Shopee https://bit.ly/3tdv8xx

Line @ : SAND-M

ที่มา :

wongkarnpat.com

healthline.com

กรมอนามัย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.