จบปัญหาการนอน พร้อมตื่นอย่างเบิกบาน ด้วยกุญแจสำคัญจากธรรมชาติ แอล-ธีอะนีน

จบปัญหาการนอน พร้อมตื่นอย่างเบิกบาน ด้วยกุญแจสำคัญจากธรรมชาติ แอล-ธีอะนีน 

การนอน เป็นสิ่งสำคัญต่อชีวิต เพราะทำให้สมองและร่างกายได้พักผ่อน ได้ซ่อมแซมเซลล์ส่วนที่สึกหรอ รู้ทั้งรู้ว่า การนอนนั้นมีประโยชน์ แต่คนยุคนี้ก็ยังไม่สามารถข่มตานอนได้ด้วยสาเหตุต่างๆ ในชีวิต ซึ่งตัวช่วยนอกจากสารเมลาโทนิน ที่หลายคนรู้ว่าช่วยให้นอนหลับแล้ว ยังมีสารสำคัญจากธรรมชาติอีกตัว อย่าง แอล-ธีอะนีน (L-Theanine) ซึ่งช่วยให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้น ปลอดภัยเพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ แถมยังตื่นขึ้นมาอย่างสดใส สมองไบรท์อีกด้วย

นอนยาก นอนไม่มีคุณภาพ ส่งผลเสียต่อชีวิต

1/3 ของประชากรไทยมีปัญหาเรื่องการนอน โดยส่วนใหญจะอยู่ในกลุ่ม อายุวัยใกล้เกษียณ และกลุ่มวัยทำงาน โดยปัญหาในการนอน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ

  1. Insomnia นอนไม่หลับ
  2. Light Sleeper นอนหลับๆ ตื่นๆ หลับไม่สนิท
  3. Drowsy นอนเยอะ แต่ยังอ่อนเพลีย ง่วงตลอดเวลา

อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต อธิบายเกี่ยวกับปัญหาการนอนไว้ ดังนี้

“ผู้ที่นอนดึก นอนไม่เป็นเวลา ทำให้นาฬิกาชีวิตแตกต่างไปจากปกติ จึงมีแนวโน้มเป็นพวกเสพติดการนอนดึก ส่วนใหญ่พบมากในกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเล่นเกมออนไลน์ ชื่นชอบการดูซีรี่ส์ ส่วนวัยทำงานมักติดการทำงานต่อเนื่อง ไม่ปล่อยวางและไม่แบ่งเวลา หรือการติดโซเชียลมากเกินไป หรือเกิดจากปัญหาสุขภาพทั้งเรื่องความเครียด หรือฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปตามอายุ

“หากมีปัญหาการนอนผิดปกติเป็นเวลายาวนาน เข้าข่ายภาวะโรคนอนไม่หลับเรื้อรัง หรือที่เรียกว่า ‘อินซอมเนีย’ (Insomnia) มีอาการนอนไม่หลับทั้งๆ ที่ร่างกายง่วงและเหนื่อยล้ามาก รู้สึกอ่อนเพลีย แต่ไม่สามารถนอนหลับได้ทั้งๆ ที่ถึงเวลานอน ซึ่งถือเป็นอาการขั้นรุนแรงและเป็นเรื่องที่ทรมานมาก

“รวมถึงการนอนไม่มีคุณภาพยังทำให้ภูมิชีวิตตก นำมาซึ่งการเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภูมิแพ้ ไซนัสกำเริบภาวะกรดไหลย้อน ลำไส้แปรปรวน ฯลฯ”

จบปัญหาด้วยวิธีธรรมชาติ

1.จัดเวลานอนสม่ำเสมอ

2.เลิกบุหรี่ สุรา

3.เปลี่ยนท่านอนอาจช่วยได้

4.เปลี่ยนฟูกที่นอนที่ทำให้รู้สึกสบาย

5.ก่อนเข้านอนดื่มนมอุ่นๆ

6.ดูรายการทีวี หรืออ่านหนังสือที่ไม่มีเนื้อหาตื่นเต้นเกินไป

7.ใช้เตียงสำหรับนอนจริงๆ ไม่กิน เล่น หรือทำงานบนเตียง

8.อย่ากินยานอนหลับ

9.หาเวลาทำสมาธิ

นอนอย่างมีคุณภาพ ให้สมองได้พัก ตื่นมาอย่างสดใส

นอกจากวิธีข้างต้น ยังมีวิธีง่ายๆ ที่หลายคนไม่รู้ คือการใช้ผลิตภัณฑ์สารสกัดธรรมชาติ เช่น ในชาเขียว ซึ่งหลายคนรู้ว่าในชาเขียวนั้นมีสารคาเฟอีนที่ทำให้ตื่นตัว แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าจริงๆ แล้วในชาเขียวมีความลับที่ซ่อนอยู่คือ สารแอล- ธีอะนีน ซึ่งนักวิจัยญี่ปุ่นค้นพบประสิทธิภาพที่ช่วยให้ผ่อนคลาย เพิ่มสมาธิ และทำให้นอนหลับสบาย

ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของ แอล-ธีอะนีน ก็คือเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เพราะฉะนั้นจะมีความปลอดภัย ไม่เกิดอาการดื้อยา แตกต่างจากสารอื่นๆ ในยานอนหลับบางชนิด ที่ออกฤทธิ์ทำให้หลับได้ง่ายขึ้นจริง แต่ก็จะมีผลข้างเคียง หรืออันตรายต่อร่างกายหากใช้ไปในระยะยาวได้ เพราะเมื่อใช้ไประยะหนึ่งจะเกิดภาวะที่เรียกว่าอาการติดยานอนหลับ ซึ่งทำให้ไม่สามารถหลับได้เองตามปกติถ้าไม่มีการใช้ยาและเมื่อร่างกายเกิดความเคยชินก็จะทำให้ต้องใช้ปริมาณยาเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ

MEMPLUS ตัวช่วยชั้นดี เพื่อการนอน

ถ้าต้องรับประทานและสรรหาสารอาหาร เพื่อให้หลับลึก หลับมีประสิทธิภาพขนาดนั้น เราอาจต้องหาอาหารหลายสิบชนิด และในปริมาณมาก มารับประทานในแต่ละมื้ออาหาร แต่ยังโชคดี ที่ปัจจุบันนี้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สะดวก และดีต่อการนอนหลับพักผ่อนในแต่ละค่ำคืน ยาวไปจนกระทั่งหลังตื่นนอนในตอนเช้า

MEMPLUS สารสกัดจากมิกซ์เบอร์รี่ ผสมแอล-ธีอะนีน

-ช่วยให้เข้าสู่โหมดการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ด้วยสารสกัด แอล-ธีอะนีน จากธรรมชาติ ช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับลึก ตื่นมาพร้อมความสดชื่น ไม่มีอาการปวดหัวจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ

-พร้อมช่วยในการทำงานปกติของระบบประสาทและสมองด้วยวิตามินบี 12 และ สารสำคัญจากเบอร์รี่ เอกสิทธิ์เฉพาะจากผลวิจัยของไทย (ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ MK Wellness)

-ช่วยบำรุงร่างกายด้วยวิตามินรวม 9 ชนิด เช่น วิตามินซี และวิตามินบีคอมเพล็กซ์ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย

-ปลอดภัย สามารถรับประทานได้ทุกคืน ไม่ส่งผลข้างเคียงต่อร่างกาย และไม่มีสารประกอบของยาแผนปัจจุบันที่จะออกฤทธิ์กดสมองและประสาท

-ผ่านการทดสอบกับกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งส่วนใหญ่เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในเรื่องการพักผ่อนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทาน

ขนาดรับประทาน: รับประทานก่อนนอน วันละ 1-2 เม็ด โดย

ทาน 1 เม็ด เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย

ทาน 2 เม็ด เพื่อให้หลับสบาย และ ตื่นด้วยความสดชื่น

สำหรับใครที่สนใจ ช่วงนี้ทางเมมพลัส จัดจำหน่ายในราคาพิเศษช่วงแนะนำด้วย แบบขวด 60 เม็ด เพียง 799 บาท (จากปกติ 1,200 บาท) หรือจะลองในขนาดกล่อง 10 เม็ดก่อนก็ได้ เพียง 169 บาท (จากปกติ 220 บาท)

สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์เมมพลัสได้ที่

– Line Official @mkwellness

www.mkwellnessmarket.com

– Shopee: https://shopee.co.th/mkwellnessmarket

– Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/mk-wellness/

– ร้านอาหารในเครือ MK ทุกสาขา (ได้แก่ MK Restaurant, MK Gold, MK Live, Yayoi, bizzy box และ Le petit)

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ Line Official @mkwellness

บทความอื่นที่น่าสนใจ

รู้จัก อาการข้อไหล่ติด พร้อมทางแก้ไข โดยผู้เชี่ยวชาญ

เคลียร์ชัดๆ วัคซีนเข็มกระตุ้น จะฉีดหรือไม่ฉีดดี

อาหารที่มีโพแทสเซียม สูงสุด 10 อันดับ หาได้จากอะไร มาดูกัน

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.