สมุนไพรไล่ยุง, สมุนไพร, ไล่ยุง, ตะไคร้หอม, พลู

3 สมุนไพรไล่ยุงไกล ภายใน 2 นาที

สมุนไพรไล่ยุง ภายใน 2 นาที

สมุนไพรไล่ยุง … ประเทศไทยอยู่ในเขตอากาศร้อนชื้น จึงมียุงชุมเป็นเรื่องปกติ จะทำอย่างไร หากยุงกวนใจ แต่ก็ไม่อยากใช้ยาฆ่าแมลง วันนี้เรามีวิธีการใช้สมุนไพรไล่ยุง จากธรรมชาติ ชนิดเห็นผลเร็วทันใจภายใน 2 นาที

สมัยก่อนยุงลายอาจจะมีเยอะช่วงหน้าฝน เพราะเมื่อฝนตก เกิดน้ำขังตามกะลา ถ้วย กระถาง หรือกะละมังเก่า เจ้ายุงร้ายก็จะมาไข่ไว้ตามแหล่งน้ำ หากปล่อยไว้หรือไม่ทำลายแหล่งน้ำขัง จะกลายเป็นแหล่งแพร่พันธุ์ยุงลายได้ สิ่งที่ตามมาคือ ยุงเยอะ ยุงบินกันให้ว่อน หากโดนกัดจะทำให้เป็นไข้เลือดออกได้

ไม่ใช่แค่หน้าฝนเท่านั้นนะครับ ที่ต้องเตรียมตัวรับมือ แต่เดี๋ยวนี้ยุงลาย และโรคไข้เลือดออกระบาดได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่างเว้นฤดูกาลนะบอกเลย…

สำหรับวิธีปราบยุงง่ายๆ ด้วย สมุนไพรไล่ยุง ในไทยที่อยากแนะนำคือ

         1. ตะไคร้หอม ให้ปลูกตะไคร้หอมไว้รอบๆ บ้าน หรือปลูกไว้เป็นรั้วก็ได้นะเออ เพื่อเป็นสมุนไพรไล่ยุง เพราะน้ำมันหอมระเหยจากตะไคร้หอม มีประสิทธิ์ภายสามารถไล่ยุงและแมลงได้แถมหากใครเครียดๆ อ่อนเพลีย รู้สึกหล้าจากการทำงานหนัก สามารถเดินโฉบไปแถวนั้น เพื่อสูดดมกลิ่มหอมของตะไคร้ หรือจะตัดมาสักกำมือ มาผูกมัดเป็นโบให้สวยหาม วางไว้ในห้องนอนหรือโต๊ะทำงาน ก็จะช่วยทำให้สดชื่นขึ้นได้อีกด้วย

          แต่อย่าจำสลับกับตะไคร้บ้านที่เราใช้ในการทำเครื่องแกงนะคับ เพราะตะไคร้บ้านกลิ่นจะมีความละมุนมากกว่า และไม่ฉุนเท่ากลิ่นตะไคร้หอม

อ่านต่อ>>พลู

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.