เบลล่า ราณี, บุพเพสันนิวาส, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, สูตรออกกำลังกาย

บุพเพสันนิวาส ต้องมา สูตรเด็ดปั้นหุ่น+สุขภาพ แซ่บ แม่หญิงการะเกด

บุพเพสันนิวาส ไม่ใช่แค่ละครแรงแห่งปี 2018 เพราะสูตรปั้นหุ่นจากนักแสดงนำอย่าง เบลล่า-ราณี แคมเปน ก็แรงไม่แพ้กัน

บุพเพสันนิวาส หรือละครสุดฮิตจากไทยทีวีสีช่อง 3 ที่หลายคนติดงอมแงมขณะนี้ ส่วนหนึ่งคงต้องบอกว่า เป็นเพราะความน่ารักน่าชังของ นางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน ซึ่งเธอคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ฝีไม้ลายมือในการแสดง แต่ยังเด่นด้านการปั้นหุ่นสวยและดูแลสุขภาพอีกด้วย

เพราะชีวิตคือการเดินทาง

“เป็นคนชอบผจญภัย เพราะท้าทายดีค่ะ” นักแสดงสาวกล่าวขณะยืนมองรถยนต์คันเท่ที่ใช้ประกอบการถ่ายแบบ ก่อนเล่าถึงกิจกรรมสุดโปรด นั่นคือการเดินทาง

“เป็นคนชอบเดินทางท่องเที่ยวมาก เพราะเป็นการชาร์จแบตให้ร่างกายและจิตใจ เวลาทํางานหนักๆ เบลล่าจะหาเวลาไปเที่ยวกับครอบครัวอย่างน้อย 3 วัน เมื่อเราได้พบเห็นสิ่งใหม่ๆ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ และไม่ต้องเครียดเรื่องงาน เมื่อกลับมาเราจะมีแรงพร้อมลุยงานเต็มที่”

เบลล่าเล่าวิธีเที่ยวในแบบของเธอว่า การเที่ยวในเมืองไทยต้องเดินทางไปในวันธรรมดาที่คนไม่เยอะมาก จะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่

“ชอบเที่ยวทะเลค่ะ เพราะมีกิจกรรมให้ทําเยอะ ไม่ใช่แค่ว่ายน้ำ แต่ยังสามารถดําน้ำ ปีนหน้าผา พายเรือ และถ้ามีธารน้ําตกก็จะไปเล่นด้วย เรียกว่าไปไหนแล้วต้องเที่ยวให้ครบ เบลล่าชอบทะเลอันดามันของกระบี่ที่สุด ก่อนหน้านี้เคยไปทํางานแป๊บๆ แล้วกลับ แต่ล่าสุดได้ไปกับแก๊งเพื่อนสาว ซึ่งทุกคนตื่นตัวมาก ทํากิจกรรมกันทั้งวัน น้ำใส หาดสวยสะอาด เกาะต่างๆ ก็ดูแปลกตา ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มาก พวกเราดําน้ําทั้งวัน ประทับใจจริงๆ ค่ะ”

เบลล่า ราณี, บุพเพสันนิวาส, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, สูตรออกกำลังกาย
ดำน้ำ กิจกรรมที่เบลล่า ราณี ชื่นชอบ

(ภาพจาก Instagram/bellacampen)

แดดแรง…แต่ผิวยังขาวใส

เพราะชอบทํากิจกรรมกลางแจ้งและค่อนข้างหลงใหลทะเลไทย นางเอกสาวจึงต้องใส่ใจ เรื่องของผิวพรรณเป็นพิเศษ ซึ่งเธอเล่าว่า อาชีพนักแสดงบางครั้งต้องถ่ายละครเป็นเวลานาน หากแอบไปทะเลนานๆ แล้วกลับมาตัวดําปี๋ คนดูคงสงสัยแน่นอน ดังนั้นเธอจึงมีเทคนิคเฉพาะตัวเพื่อสู้แดด

“ความจริงแล้วไม่กลัวดํานะคะ แต่เพราะแดดสมัยนี้แรงมากจนน่ากลัวว่าจะเป็นมะเร็งผิวหนัง เบลล่าจึงหมั่นทาครีมกันแดดทุกๆ 30 นาที เมื่อกลับเข้ามาในร่มก็จะทาอาฟเตอร์ซันและเมื่อถึงกรุงเทพฯ เราจะรอให้ผิวเซตตัวราว 3-5 วัน จากนั้นจึงเริ่มขัดผิวด้วยวิธีธรรมชาติคือ ใช้มะขามเปียกและน้ำตาลค่ะ”

นักแสดงสาวหน้าหวานทิ้งท้ายว่า เพราะรักการผจญภัยจนหยุดไม่ได้ การปรนนิบัติผิวหลังออกแดดจึงเป็นตัวช่วยสําคัญ

แกร่งจนเฉียดตาย

ความอดทนหรือความแกร่งเป็นเรื่องดี แต่ถ้าอดทนไม่ถูกเวลาและสถานการณ์ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ อาจทําให้สถานการณ์เลวร้ายลง ดังเช่นที่คุณเบลล่าประสบมา “ตอนนั้นเป็นไส้ติ่งอักเสบแบบเฉียบพลันค่ะ คือเบลล่ากินข้าวเย็นตามปกติ แล้วก็พักนานประมาณ 1-2 ชั่วโมง จึงไปออกกําลังกาย หลังจากนั้นพอกลับบ้านก็รู้สึกปวดท้องแบบแปลกๆ คือปวดมวนๆ คิดว่าท้องเสีย หรือไม่ก็เป็นกรด ไหลย้อน

“พอกลางดึกเริ่มท้องเสียและอาเจียน แต่ไม่ลุกมาบอกใคร เพราะคุณพ่อคุณแม่นอนแล้วไม่อยากรบกวนท่าน กลัวท่านเป็นห่วงจึงอดทนไปตลอดทั้งคืน และเหมือนร่างกายทนความเจ็บปวดได้จึงคิดว่าไม่เป็นอะไร ลองกินยาธาตุ จิบชาอุ่นๆ จากนั้นจึงพยายามข่มตานอน”

นางเอกสาวเล่าว่า ในตอนเช้าเธอยังคงกัดฟัน ทนความเจ็บปวดแล้วออกไปถ่ายละคร เนื่องจากเป็นฉากใหญ่ที่มีนักแสดงหลายคนเข้าร่วม การจะหาคิวให้พร้อมกันได้เช่นนี้ยากมาก

“อดทนทํางานจนเที่ยงวันค่ะ ทีมงานเห็นว่า เบลล่าทํางานต่อไม่ไหวแล้ว จึงพาไปโรงพยาบาล คุณหมอให้นอนโรงพยาบาลทันทีเลย หลังจากตรวจและสแกนร่างกายแล้วพบว่า ไส้ติ่งอักเสบ ซึ่งเรางงมาก คิดว่าเป็นแค่ลําไส้อักเสบ “เพราะมัวแต่ห่วงงาน ห่วงคนอื่นจนลืมห่วง ร่างกายตนเอง สุดท้ายอาการน่าเป็นห่วงเลยค่ะ คุณหมอบอกว่า ปกติแล้วไส้ติ่งยาวแค่ 2-3 เซนติเมตร แต่เพราะละเลยและปล่อยให้การอักเสบรุนแรง ไส้ติ่งจึงอักเสบจนมีความยาวถึง 7 เซนติเมตร ใกล้จะแตก สรุปต้องผ่าตัดตอนกลางคืน”

คุณเบลล่าเข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่งอย่างปลอดภัย และนอนพักฟื้นในโรงพยาบาลไม่นาน “ประสบการณ์นี้ทําให้เบลล่าคอยบอกทุกคนว่า สุขภาพเป็นเรื่องสําคัญมาก ห้ามประมาท เด็ดขาด ยิ่งสมัยนี้มีโรคประหลาดๆ เยอะ ถ้าเป็นอะไรก็ควรปรึกษาแพทย์ อย่ามัวแต่เสียดายเงิน เสียดายเวลา ถ้าพลาดขึ้นมาอาจเป็นอันตรายได้

หมั่นใส่ใจสุขภาพ

แม้จะดูแลสุขภาพเป็นอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังป่วยเป็นไส้ติ่งอักเสบซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด อาการ

นี้สร้างความทรมานเป็นอย่างมาก นักแสดงสาวคนสวยจึงพยายามดูแลสุขภาพให้แข็งแรงมากขึ้นเป็นเท่าตัว

“การดูแลสุขภาพของเบลล่าคือ ขยันตื่นเช้าๆ ค่ะ เพราะการตื่นเช้าจะทําให้มีเวลากินข้าวและออกกําลังกาย เราควรเผื่อเวลาสําหรับการดูแลสุขภาพด้วยนะ ไม่ใช่อาบน้ำเสร็จแล้วไปทํางานเลย

“เบลล่าจะกินอาหารเช้า จากนั้นนั่งย่อยสักพัก แล้วจึงไปฟิตเนส หรือไม่ก็ไปวิ่ง ไปเดินในหมู่บ้านค่ะ เพื่อให้ร่างกายตื่นตัว ตอนเย็นถ้ามีเวลาจะฝึกโยคะและพิลาทีส บางคนอาจออกกําลังกายเองที่บ้านได้ แต่ส่วนตัวแล้วเราทําไม่ได้ ถ้าอยู่บ้านจะบังคับ ตัวเองไม่ได้ จึงชอบให้คนอื่นคอยดูแลเรามากกว่า”

คุณเบลล่าเล่าถึงสุขภาพที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการออกกําลังกายว่า “เบลล่าเริ่มฝึกโยคะกับพิลาทีสมาประมาณ 3 ปีแล้ว ซึ่งการออกกําลังกายเป็นประจํา นอกจากช่วยให้รูปร่างดี ยังป้องกันความเมื่อยล้าได้อีกด้วย บางทีต้องนั่งรถตู้ไปทํางาน นานๆ แต่จะไม่ปวดเมื่อยร่างกาย อาจเพราะกล้ามเนื้อยืดหยุ่นได้ดีค่ะ” ก่อนจากกันนางเอกสาวยังบอกอีกว่า การจะตื่นเช้าได้ คุณต้องนอนแต่หัวค่ําเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

แหม…มีเคล็ดลับดีๆ มากมายขนาดนี้ ยกตําแหน่งสาวรักสุขภาพให้เลย

เบลล่า ราณี, บุพเพสันนิวาส, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, สูตรออกกำลังกาย
การออกกำลังกาย ช่วยให้เบลล่ามีรูปร่างที่ดี

(ภาพจาก Instagram/bellacampen)

สูตรสวยสไตล์เบลล่า

06.00 น. ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนเข้าห้องน้ำ

07.00 น. กินอาหารเช้า เช่น สลัดผัก

08.00 น. ออกกําลังกายเบาๆ ด้วยการวิ่ง และเดินเร็ว

09.00 น. เตรียมข้าวไรซ์เบอร์รี่ไปกินที่ทํางาน

14.30 น. ยืดเหยียดกล้ามเนื้อด้วยท่าบริหารง่ายๆ ระหว่างวัน

17.30 น. กินอาหารที่มีส่วนผสมของเมล็ดเจีย

19.00 น. ฝึกโยคะและพิลาทีส

22.00 น. เข้านอน


บทความอื่นที่น่าสนใจ

อเล็กซ์ เรนเดล เผยเทคนิคการกิน+ออกกำลังกาย เคล็ดลับหน้าใส หุ่นฟิต อารมณ์ดีอยู่เสมอ

วิธี ลดขา ด้วยสูตรออกกำลังกายลับเฉพาะจากเทรนเนอร์สุดหล่อแดนมะกัน

คนดัง ฮอลลีวูดขอแชร์สูตรลดน้ำหนัก

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.