ลดความอ้วน, ลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ, ลดน้ำหนัก

ฤทธิ์ยาลดอ้วน ประสบการณ์ตรง 15 ปีที่ใช้

ฤทธิ์ยาลดอ้วน ความอันตรายที่มาพร้อมความผอมตามกระแส

ใครที่ไม่เคยรู้ว่า ฤทธิ์ยาลดอ้วน มีอะไร และกำลังคิดว่า จะลองใช้เพราะอยากมีรูปร่างสวยงามเหมือนนางแบบ คุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากใช้ยาลดความอ้วนแล้วละก็ เรามีเรื่องราวชวนตะลึงของผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตของตัวเองเหมือนดั่งหนูลองยาลดความอ้วนมาแล้วถึง 15 ปี มาเล่าสู่กันฟัง

หวังว่าหลังจากได้รับรู้เรื่องของเธอแล้ว คุณจะเลิกล้มความคิดนี้ไปอย่างเด็ดขาด

คุณเปิ้ล-ณัฐนันท์ จันที

เท้าความหลังเมื่อสิบห้าปีที่แล้วให้ฟังว่า ช่วงวัยรุ่นเธอเป็นหญิงสาวที่รักสวยรักงามคนหนึ่ง ตอนนั้นมีส่วนสูง 160 เซนติเมตร และมีน้ำหนักตัวเพียง 45 กิโลกรัมเท่านั้นด้วยความเป็นวัยรุ่น ก็อยากให้รูปร่างของตัวเองสะโอดสะองและดูดีเวลาสวมใส่เสื้อผ้า ครั้งใดก็ตามที่ได้รับคำชมว่ารูปร่างดี เธอจะเก็บมาเป็นกำลังใจเพื่อดูแลรูปร่างให้เพรียว สวย และคาดหวังว่าตนเองจะต้องรักษาสิ่งนี้ไว้ตลอดไป

คุณเปิ้ลเล่าว่า หลังเรียนจบจากสถาบันเทคโนโลยีประจำจังหวัดสระบุรีแล้ว เธอแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น แต่หลังจากคลอดลูกคนแรกได้ไม่นาน วัณโรคร้ายก็เล่นงานเธอ ผลกระทบจากการรับประทานยารักษาวัณโรคปอดในครั้งนั้นทำให้เธออ้วนขึ้นอย่างรวดเร็ว ภายในหนึ่งปีน้ำหนักเพิ่มเป็น 58 กิโลกรัม จากที่เคยมีรูปร่างบอบบาง กลายเป็นผู้หญิงเจ้าเนื้อไปอย่างเห็นได้ชัด

ยิ่งเมื่อเธอเข้ามาหางานทำที่กรุงเทพฯ หลังจากสามีคนแรกเสียชีวิตแล้ว และได้พบว่า เพื่อนแต่ละคนล้วนหุ่นดี ไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้อ้วนเผละเหมือนเธอ คุณเปิ้ลจึงเริ่มหันไปพึ่งยาลดความอ้วน เพื่อทำให้รูปร่างกลับมาสวยเพรียวทันใจอีกครั้ง เธอตัดสินใจใช้บริการลดความอ้วนของโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยแพทย์ได้ตรวจวัดความดันและนัดให้มาพบสองอาทิตย์ต่อครั้ง

คุณหมอบอกว่ายาที่กินช่วยกดจุดความอยากอาหาร แต่จะทำให้ปากแห้ง หิวน้ำบ่อยเท่านั้น ไม่ได้บอกว่ากินติดต่อกันนานๆ แล้วจะเป็นอย่างไร รู้แต่ว่ายาที่คุณหมอให้กินแบ่งออกเป็นระดับหนึ่งสอง สาม สี่ เพราะยาบางตัวจะเปลี่ยนไป มาตอนหลังสังเกตว่าคุณหมอเริ่มไม่เปลี่ยนยา เลยรู้ว่าเป็นตัวยาในระดับสูงสุดแล้ว

หลังจากนั้นหยุดยาไปช่วงหนึ่ง แต่น้ำหนักขึ้นมาอีก เลยเปลี่ยนโรงพยาบาลไปหาคุณหมออีกที่หนึ่ง ซึ่งเขาจะมีตัวยาละลายไขมันด้วย การกินยาที่นี่ก็แบ่งเป็นระดับๆ เหมือนกัน อาทิตย์แรกเป็นระดับหนึ่ง พอสองอาทิตย์ก็เปลี่ยนเป็นระดับสอง สามไปเรื่อยๆ อาจจะมีหยุดบ้างตอนที่แต่งงานใหม่แล้วท้อง ต้องให้นมลูกคนที่สองและสามŽ

อย่างไรก็ตาม สิบห้าปีที่เธอใช้ยาลดความอ้วน คุณเปิ้ลเล่าว่า สภาพของเธอเหมือนคนติดยา ถ้าไปไหนแล้วไม่ได้รับประทานยาลดความอ้วนจะรู้สึกกังวลใจ ทุรนทุราย และขาดความมั่นใจ ในที่สุดยาลดความอ้วนก็ได้กลายเป็นสิ่งเสพติด ที่เธอต้องพกติดตัวตลอดเวลา ถ้าขับรถไปไหนแล้วลืมยา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนต้องรีบกลับมาเอา เพราะจะต้องกินก่อนอาหารเที่ยง พอย้ายไปอยู่ที่อยุธยา ต้องช่วยสามีดูแลกิจการขายอะไหล่รถยนต์ ทำให้เครียดด้วยŽ

ตลอดระยะเวลาที่รับประทานยาลดความอ้วน คุณเปิ้ลเล่าว่าเธอมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการใช้ยา ช่วงที่กินยาลดความอ้วน ตอนบ่ายไปแล้วจะกินอะไรไม่ได้เลย นอกจากพวกอาหารเบาๆ ส้มตำหรือน้ำส้ม เวลาที่อยากกินก็กินมากไม่ได้ มันจะมาจุกอยู่ที่คอ จนต้องล้วงออก เหมือนร่างกายรับอาหารหนักๆ ไม่ได้ จะมีอาการต่อต้านทันที

อ่านต่อหน้า 2

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.