ถั่วแดง

ถั่วแดง ตัวช่วย ลดความอ้วน

ถั่วแดง… ตัวช่วย ลดความอ้วน

ลดความอ้วน ด้วยถั่วแดง ตัวช่วยชั้นดี เพราะรู้ถึงความลับของถั่วแดง

อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต จึงรวมถั่วชนิดนี้ไว้กับถั่วอีกหลายชนิดในอาหารลดน้ำหนักสูตร 2 ของชีวจิต พร้อมย้ำให้คนอยากหุ่นดีกินอาหารจากถั่วเพิ่มขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ (อาหารชีวจิตสูตร 1 สำหรับบุคคลทั่วไป และอาหารชีวจิตสูตร 2 สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก มีสัดส่วนโปรตีน 15 และ 25 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ)

เจ้าถั่วแดงเมล็ดน้อยมีคุณสมบัติพิเศษอะไรซ่อนอยู่ มาหาคำตอบไปพร้อมกันค่ะ

 

โปรตีนถั่วแดง พาหุ่นสวย ร่างกายแข็งแรง 

ผู้เชี่ยวชาญมีความเห็นตรงกันว่า อาหารโปรตีนสูงสามารถช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญ ลดความอยากอาหาร มีผลให้น้ำหนักตัวลดลงได้ แต่หากเลือกแหล่งของโปรตีนไม่เหมาะสมร่างกายอาจต้องเสี่ยงกับโรคร้าย เช่น โรคหัวใจ ภาวะไขมันในเลือดสูง เพราะไขมันอิ่มตัวที่แฝงมากับโปรตีน

ถั่วแดงให้โปรตีนสูง ในขณะเดียวกันก็มีไขมันอิ่มตัวต่ำมาก ศาสตราจารย์มาร์ก บริก ผู้ศึกษาด้านการใช้ประโยชน์จากถั่วในการป้องกันโรค จาก Colorado State Universityประเทศสหรัฐอเมริกา มีความเห็นว่า

กินโปรตีนจากถั่วแดงร่วมกับถั่วหลากชนิดบ่อยครั้ง แทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ทำให้น้ำหนักตัวลดลง พร้อมช่วยป้องกันปัญหาสุขภาพในระยะยาวได้

ทั้งนี้ศาสตราจารย์มาร์กเสริมว่า ถั่วแดงมีใยอาหารสูงช่วยดูดซับน้ำและพองตัวได้ดี ทำให้การย่อยและดูดซึมอาหารช้าลง จึงรู้สึกอิ่มนาน กินจุบจิบลดลง ส่งผลให้น้ำหนักตัวลดลงตามมา แตกต่างจากเนื้อสัตว์ที่ไม่มีใยอาหาร กินแล้วจึงไม่อิ่มท้องเท่า

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.