โรคภูมิแพ้ผิวหนัง, ภูมิแพ้ผิวหนัง, ภูมิแพ้, ออกกำลังกาย, รักษาโรคภูมิแพ้

ประสบการณ์สุขภาพ : หายโรคภูมิแพ้ผิวหนัง ด้วยชีวจิต

โรคภูมิแพ้ผิวหนัง รับมือได้ด้วย “ชีวจิต”

โรคภูมิแพ้ผิวหนัง ชื่ออาจฟังดูไม่ได้ร้ายแรงหรือน่ากลัวเท่าไรนัก แต่ก็เป็นโรคที่สร้างความรำคาญและกระทบชีวิตประจำวันพอสมควร วันนี้เราจึงมีประสบการณ์จากผู้ป่วยโรคนี้ที่ลุกขึ้นสู้โดยใช้วิถีปฏิบัติแบบชีวจิตในการเอาชนะ แถมยังประสบความสำเร็จอีกด้วย มาอ่านกันเลย

ภูมิแพ้ผิวหนัง,โรคภูมิแพ้ผิวหนัง

พิชิตภูมิแพ้ผิวหนังจากแฟนคลับชีวจิตตัวจริง

คุณวันเพ็ญ  เจียมจิตตน อายุ 56 ปี มีโรคประจำตัวคือ โรคภูมิแพ้ผิวหนัง ภาวะไขมันในเลือดสูง และระบบขับถ่ายทำงานผิดปกติเนื่องจากนิยมกินอาหารประเภทขาหมู เป็ดย่าง หมูกรอบ

ซึ่งวางขายอยู่กลาดเกลื่อนในย่านเยาวราชซึ่งเป็นละแวกบ้านของเธอ แต่หลังจาก นิตยสารชีวจิต เล่มแรกได้วางแผง พฤติกรรมการกินและสุขภาพของเธอก็เปลี่ยนแปลงไป

“เมื่อนิตยสารชีวจิตเล่มแรกวางจำหน่ายก็ลองซื้อมาอ่าน  พบว่าเนื้อหาดีและมีประโยชน์มาก  ให้ความรู้ในการเลือกกินอาหาร  ออกกำลังกายและป้องกันรักษาโรคภัยต่างๆ  แถมปฏิบัติตามได้ไม่ยากและได้ผลดี”

พฤติกรรมเปลี่ยน สุขภาพเปลี่ยน

• เปลี่ยนอาหาร

ตั้งแต่ได้อ่านนิตยสารชีวจิต เธอจึงเริ่มปรับพฤติกรรมการกิน จากกินข้าวขาวก็เปลี่ยนมากินข้าวกล้อง เลิกกินเนื้อสัตว์ย่อยยาก เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ เปลี่ยนมากินเนื้อปลา กินผักผลไม้เป็นประจำ และกินอาหารมังสวิรัติช่วงเข้าพรรษาทุกปี

เมนูที่เธอชื่นชอบและกินเป็นประจำ คือ สลัดผักใส่ธัญพืช เช่น ข้าวโพด ถั่วแดง ลูกเดือย ข้าวบาร์เลย์ ใส่น้ำสลัดงาแบบใส ซึ่งได้สูตรอร่อยนี้มาจากคอลัมน์ครัวชีวจิต

• เปลี่ยนการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายก็เป็นสิ่งหนึ่งที่คุณวันเพ็ญนำความรู้จากนิตยสารชีวจิตไปปรับใช้

คุณวันเพ็ญเคยไปเข้าคอร์สชีวจิต ซึ่งเธอประทับใจการรำกระบองมาก เธอเล่าว่า

“เป็นการออกกำลังกายที่ไม่ยุ่งยากช่วยให้เลือดไหลเวียนดี แก้อาการปวดเมื่อย เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย”

นอกจากนี้เธอยังบริหารร่างกายด้วยการแกว่งแขนขณะดูโทรทัศน์ เพราะอ่านพบข้อมูลในคอลัมน์ชีวจิต Antiaging ฉบับที่ 374 วันที่ 1 พฤษภาคม 2557 โดย แพทย์หญิงสายชลี  ทาบโลกา ที่อธิบายว่า

การแกว่งแขนจะทำให้หัวไหล่และรักแร้ซึ่งเป็นจุดรวมของต่อมน้ำเหลืองได้ขยับตามไปด้วย จึงทำให้การไหลเวียนของน้ำเหลืองทั่วร่างกายดีขึ้น

หลังจากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งการกินและออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โรคภูมิแพ้ผิวหนังดีขึ้น โดยไม่มีอาการคันตามผิวหนังและหนังศีรษะ ระดับไขมันในเลือดเป็นปกติ และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่ายอีกเลย

คุณวันเพ็ญยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า

“นิตยสารชีวจิตเปรียบเสมือนคู่มือสุขภาพที่มีเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลรักษาร่างกายให้แข็งแรงและห่างไกลโรคภัย เหมาะสมกับสโลแกนที่ว่า ป่วยก็ต้องอ่าน ไม่ป่วยก็ต้องอ่านค่ะ”

มาแกว่งแขนกันเถอะ

1. ยืนตรง เข่าไม่งอ  แยกเท้าความกว้างหนึ่งช่วงไหล่  ทิ้งน้ำหนักตัวลงบนฝ่าเท้า

2. คว่ำมือทั้งสองข้าง  แกว่งแขนไปด้านหลัง  ทำมุมประมาณ 60 องศากับลำตัวหายใจออก  แล้วแกว่งแขนมาด้านหน้า  ทำมุมประมาณ 30 องศากับลำตัว  หายใจเข้า

3. ทำวันละประมาณ 30 นาที  หรือมากสุดเท่าที่ทำได้


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

3 ประสบการณ์สุขภาพ ออกกำลังกายสู้ภูมิแพ้สำเร็จ

6 เทคนิคกดจุดด้วยตัวเอง พิชิตภูมิแพ้

ภูมิแพ้ผิวหนัง โรคพบบ่อยเมื่อสภาพอากาศแย่

5 วิตามิน และแร่ธาตุ เยียวยาหวัดและภูมิแพ้

 

ติดตาม ชีวจิต ในช่องทางต่างๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.