Emporium Food Hall

4 ร้านอร่อย โดนใจสบายกระเป๋าที่ ฟู้ดคอร์ท ห้างดัง!! @ Emporium Food Hall

อาหารรสเยี่ยมเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ คือแนวคิดของ ฟู้ดคอร์ท แห่งนี้ พื้นที่หลังบริเวณร้าน take home ของ ศูนย์การค้าถูกเนรมิตให้เป็น ฟู้ดคอร์ท นานาชาติรวบรวมร้านอาหารชื่อดังจากที่ต่าง ๆ ทั่วโลก

Emporium Food Hall

ตกแต่งสไตล์มินิมัลด้วยโทนสีขาว – ดำ พร้อมทั้งมีบริการเสิร์ฟอาหารให้ถึงโต๊ะยกระดับฟู้ดคอร์ตให้พรีเมียมเลี่ยมทองเลยทีเดียวชั้น 5 ศูนย์การค้า The Emporium ถนนสุขุมวิท รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีพร้อมพงษ์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 น. – 22.00 น. 0-2269-1000 หรือ www.emporium.co.th

วันนี้เราเลยเลือก 4 ร้านอร่อยใน ฟู้ดคอร์ท @ Emporium Food Hall ที่อร่อยและน่าจะถูกใจใครหลายๆ คน ไปดูกันค่ะว่ามีร้านอะไรบ้าง

1. ร้าน วลี มังสวิรัติ

วลี มังสวิรัติ

สาวกมังสวิรัติไม่ควรพลาดร้านนี้ เพราะรสชาติอร่อยเด็ดไม่แพ้อาหารปกติเลยก็ว่าได้ ใช้โปรตีนถั่วเหลืองแทนเนื้อสัตว์ วัตถุดิบสดใหม่ปลอดสารพิษ และทำเครื่องแกงพิเศษแบบไม่ใส่กระเทียมเพื่อรองรับคนกินเจอีกด้วย

วลี มังสวิรัติ

icon จานเด็ดร้านนี้คือ ถั่วฝักยาวผัดโปรตีนเกษตร แกงเผ็ด ลาบเต้าหู้
icon ราคาตั้งแต่ 70 – 90 บาท

#H&C Selection “ถั่วฝักยาวผัดโปรตีนเกษตร”

2. ร้าน Nanpuu

Nanpuu

โดโรยากิ คือพิซซ่าญี่ปุ่นสไตล์โอซะกะที่มาเป็นก้อนกลมรีใส่ไส้ต่าง ๆ สามารถมากินได้เฉพาะร้านนี้เท่านั้น เพียงได้ชิมครั้งแรกยังต้องปรบมือให้กับความนุ่มละมุนของตัวแป้งสอดไส้ชีสและไข่ปลาค้อดที่มาเต็มแบบไม่หวง กินคู่กับซุปใสสูตรเฉพาะ เป็นประสบการณ์ดีงามที่ควรลอง อีกเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ โมเดิร์นยากิใช้เส้นโซบะเคี้ยวหนึบนำเข้าจากญี่ปุ่นผัดกับซอสรสเค็มหวานของทางร้านวางเรียงเป็นชั้นก่อนโปะหน้าด้วยไข่หอม ๆ บอกได้คำเดียวว่า “โออิชิเด็ทสึ” มาก

icon จานเด็ดร้านนี้คือ โดโรยากิชีสไข่ปลา โมเดิร์นยากิหมู
icon ราคาตั้งแต่  180 – 390 บาท

#H&C Selection “โดโรยากิชีสไข่ปลา”

3. ร้าน หลายรส

หลายรส

จากร้านอาหารไทยต้นตำรับ ชื่อดัง มากกว่า 30 ปี สู่ศูนย์อาหารในห้างแต่รสชาติก็ยังอร่อยประทับใจไม่มีเปลี่ยน เมนูขึ้นชื่อคือ ข้าวแช่ชาววังตำรับวังละโว้ ที่มีให้ลิ้มลองได้ตลอดทั้งปีต่อด้วย พะโล้โบราณรสหวานเค็มแบบไทยเคี่ยวจนเข้าเนื้อไข่ พะแนงหมู เต็มรสเครื่องแกงที่ทางร้านโขลกเอง น้ำพริกปลาทูผักทอด ก็เด็ดดวงไม่แพ้กัน พิถีพิถันทั้งรสชาติและการจัดเตรียมวัตถุดิบขนาดนี้ H &C ขอยกนิ้วให้เลย

Emporium Food Hall

#H&C Selection “ข้าวแช่ชาววัง”

ฟู้ดคอร์ต

icon จานเด็ดร้านนี้คือ ชุดข้าวแช่ชาววัง ไข่พะโล้โบราณ พะแนงหมู น้ำพริกปลาทู ผักทอด
icon ราคาตั้งแต่  ข้าวราด 75 – 95 บาท ข้าวแช่ชุดละ 280 บาท

4. ร้าน Sato No Udon

Sato No Udon

เด็ก (รัก) เส้นทั้งหลายห้ามพลาด อุด้งไข่ อุด้งเส้นนุ่ม หนึบทำสดวันต่อวัน ท็อปด้วยไข่แดงสดและไข่คนวิปครีมนุ่มละมุนลิ้น ก่อนกินอย่าลืมราดน้ำซุปปลาแห้งรสกลมกล่อมสูตรพิเศษ เพิ่มความอร่อยเมนูเด็ดอีกจานคือ ข้าวหน้าหมูบาระด้ง หมูสามชั้นย่างกับซอสรสหวาน สูตรลับที่ขายดีมากถึงขนาดได้รับรางวัลที่ญี่ปุ่นมาแล้วด้วย

ฟู้ดคอร์ต

#H&C Selection “อุด้งไข่”

ฟู้ดคอร์ต Emporium

icon จานเด็ดร้านนี้คือ อุด้งไข่ ข้าวหน้าหมูบาระด้ง
icon ราคาตั้งแต่ 220 บาท

เรื่อง : อัจจิมา ศรีปรัชญาอนันต์ ภาพ : พีระพัฒน์, จิรวัฒน์ ผู้ช่วยช่างภาพ : สุทัศน์ เรือนแจ้ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.