ฝรั่งพริกเกลือ ไอติมฝรั่ง ไอศกรีมฝรั่ง

ฝรั่งพริกเกลือ นำมาทำเป็นไอศกรีม เมนูคลายร้อน ที่ช่วยให้ร่างกายสดชื่น

เข้าหน้าร้อนแล้ว!! แอดเชื่อว่าหลายคนคงต้องการ ไอศกรีมเยียวยา เพราะไอศกรีมคือยาอย่างดีในการคลายความร้อน หน้าร้อนอย่างนี้ร่างกายอาจจะสูญเสียน้ำได้ง่าย ควรดื่มน้ำเปล่าให้มาก และควรกินผลไม้ที่มีรสหวาน แต่ต้องเป็นผลไม้มีน้ำตาลน้อย อย่างฝรั่ง สตรอว์เบอร์รี่ หรืออะโวคาโด เป็นต้น แล้วยิ่งเป็นผลไม้ที่แช่เย็นก็ยิ่งทำให้สดชื่นยิ่งขึ้น วันนี้แอดจึงมีไอเดีย นำผลไม้ที่วิตามินซีสูง และน้ำตาลน้อย มาทำไอศกรีมง่ายๆ กับเมนู “ ไอศกรีม ฝรั่งพริกเกลือ ” เราไปดูส่วนผสมและขั้นตอนในการทำกันเลยค่ะ

ไอศกรีม ” ฝรั่ง พริกเกลือ ” เมนูคลายร้อน ที่ช่วยให้ร่างกายสดชื่น

ฝรั่งพริกเกลือ
ฝรั่ง พริกเกลือ

สิ่งที่ต้องเตรียม

  • ฝรั่งเนื้อกรอบ 1 ผล
  • พริกเกลือ (ตามชอบ)
  • พิมพ์ไอศกรีมแท่ง

 ขั้นตอนในการทำ

  1. หั่นฝรั่งเป็นชิ้นเล็กๆ ปั่นให้ละเอียด เทใสพิมพ์ไอศกรีม  นำไปแช่แข็ง จะกว่าไอศกรีมจะแข็งดี
  2. ก่อนนำไปกิน นำพิมพ์ออกมาแช่น้ำ แล้วค่อยๆ ดึงไอศกรีมออก เท่านี้ก็พร้อมกินแล้วค่ะ
ฝรั่งพริกเกลือฝรั่งพริกเกลือ ไอติมฝรั่ง ไอศกรีมฝรั่ง
ฝรั่ง พริกเกลือ ไอติมฝรั่ง ไอศกรีมฝรั่ง

การจัดเสิร์ฟ ไอศกรีม ฝรั่งพริกเกลือ

ถ้าใครต้องการเพิ่มความฟิน ให้เหมือนไปกินที่ร้าน ก็สามารถเพิ่ม ส้มโอ ทับทิม หรือผลไม้อื่นๆ เพื่อกินตัดกับไอศกรีมฝรั่งได้ นะคะ  อย่างในภาพแอดใส่ทับทิม และส้มโอ ในแก้ว แล้วค่อยใส่ไอศกรีมฝรั่ง ก่อนจะเสิร์ฟ พร้อมด้วยพริกเกลือ ไว้สำหรับจิ้มนั่นเอง

ฝรั่งผลไม้ที่เหมาะกับสาวๆ ที่คิดจะควบคุมน้ำหนัก เพราะฝรั่ง 85 กรัม มีปริมาณน้ำตาล 4.7 กรัม ให้พลังงาน 47 แคลอรี่ และยังมีวิตามินซี มีเส้นใยอาหารสูง ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ปกป้องผิวหนังจากอนุมูลอิสระต่างๆ  ซึ่งช่วยในการชะลอวัยและริ้วรอยต่างๆ ได้ดี ช่วยลดไขมันในเลือด ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยป้องกันอาการผิดปกติของหัวใจได้ ช่วยรักษาโรคลักปิดลักเปิดหรือโรคเลือดออกตามไรฟันได้ เเละฝรั่งยังนิยมนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น ฝรั่งดอง ฝรั่งแช่บ๊วย พายฝรั่ง และขนมอีกหลากหลายชนิด

ฝรั่งพริกเกลือ ไอติมฝรั่ง ไอศกรีมฝรั่ง
ฝรั่ง พริกเกลือ ไอติมฝรั่ง ไอศกรีมฝรั่ง

เมนูเเนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.