บางทีเราก็ลืม คิดไปว่า...

” บางทีเราก็ลืม คิดไปว่า… ” หนังสือที่จะทำให้คุณหยุดคิดฟุ้งซ่าน เพราะคำตอบอยู่ในนี้เกือบหมดแล้ว

” บางทีเราก็ลืม คิดไปว่า… ” หนังสือที่จะทำให้คุณหยุดคิดฟุ้งซ่าน เพราะคำตอบอยู่ในนี้เกือบหมดแล้ว

หากจะให้เปรียบหนังสือเล่มนี้ ” บางทีเราก็ลืม คิดไปว่า… ” เป็นบางสิ่งบางอย่าง ขอเปรียบเป็นตู้ยาสามัญประจำบ้าน เพราะทุกคำถามที่เราสงสัยในการใช้ชีวิต ทุกปัญหาที่ค้างคาใจ หนังสือเล่มนี้ตอบเราได้เกือบทั้งหมด ด้วยคำคมและข้อคิดจำนวนเพียง 30 บทเท่านั้น

เวลาที่เรามีเรื่องเครียด ปัญหาการทำงาน ไม่มีกำลังใจที่จะเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ การจัดการกับอารมณ์ความรู้สึก ทุกอย่างที่มนุษย์เผชิญ หนังสือเล่มนี้พูดเกือบครอบคลุมอย่างน่าแปลกใจ

คนเรามักจะคิดและนึกเสมอ คิดเครียด นึกถึงเรื่องที่บั่นทอนความสุข ซึ่งมีผลมาจากความกดดันในสังคม การงานที่ออฟฟิศ ปัญหาการเงิน เงินเดือนที่ใช้เดือนชนเดือน ความรักที่หวานแหววในระยะแรก แต่ตอนหลัง ๆ กลับจืดจาง หมดโปรโมชั่น ในระหว่างที่เราคิด ถึงแม้ปัญหาชีวิตเหล่านี้ บางทีเราก็ลืม คิดไปว่า…มีคำตอบและข้อคิดเตือนสติให้เราได้ถึงบางอ้อ และยุติความคิดที่ฟุ้งซ่านด้วยคำตอบจาก พิทยากร ลีลาภัทร์ ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้

 

 

บางทีเราก็ลืม คิดไปว่า...

 

สมแล้วที่เป็นเจ้าของแฟนเพจ “ธนาคารความสุข” ทรรศนะ วิธีการเล่าเรื่อง  และการยกตัวอย่างของคุณพิทยากร อ่านแล้วเข้าใจง่าย  เช่น คำว่า “ทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิต ล้วนดีทั้งหมด” เป็นคำคมที่ใคร ๆ ก็พูดถึงเพื่อให้กลายเป็นคนคิดบวก แต่สำหรับคุณพิทยากรแล้วมองว่าชีวิตของเขาเราไม่ได้ดีทั้งหมด คือมีทั้งดีและไม่ดี

นอกจากนี้ยังมีการหยิบยกคำคมของบุคคลสำคัญของโลก เช่น อับราฮัม ลินคอล์น พีทาโกรัส เซอร์วินสตัน เชอร์ชิล อัลเบิร์ต ไอน์สไตล์ นักปราชญ์ เช่น โสคราติส ศาสดา เช่น พระพุทธเจ้า และนบีมุฮัมหมัด นักบวช เช่น ท่านพุทธทาสภิกขุ หลวงปู่ชา และหลวงพ่อปัญญานันทะ เป็นต้น

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป >>>>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.