ฝรั่งตาน้ำข้าว

ฝรั่งตาน้ำข้าว วัย 59 ปี เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาและหลงรักเมืองไทย – Secret

ฝรั่งตาน้ำข้าว วัย 59 ปี เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา และ หลงรักเมืองไทย – Secret

ขอบคุณเหยี่ยวข่าว คอลัมน์ คนดีของสังคม ของเดลินิวส์ค่ะที่แชร์เรื่องราวดี ๆ แบบนี้ให้ได้อ่าน เรื่องที่ซีเคร็ตนำมาฝากนี้ ใครที่มาไหว้พระ-ทำบุญที่วัดเขาชี จังหวัดพิษณุโลก จะพบเห็น ฝรั่งตาน้ำข้าว วัย 59 ปี  กำลังตกแต่งคริสตัลบนรูปปั้นพระสยามเทวาธิราชอย่างตั้งอกตั้งใจ

หนุ่มใหญ่ชาวสวิสฯคนนี้มีชื่อว่า “แอล โซแลนด์” เขารู้จักเมืองไทยมาตั้งแต่ทำงานด้านสื่อโฆษณาอยู่ที่บ้านเกิด นอกจากนั้นยังทำงานด้านศิลปะที่สหรัฐฯ อีกด้วย สุดท้ายเขาก็คิดว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ จึงออกเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยด้วย เขาสนใจการนั่งสมาธิมาก จึงทำให้เขาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาในที่สุด และแวะเวียนไปในประเทศต่าง ๆ ที่นับถือพระพุทธศาสนา เช่น อินเดีย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก www.dailynews.co.th

 

เขาได้รู้จักกับสาวไทยคนหนึ่งและคบหาดูใจกันเป็นเวลา 1 ปี จึงตัดสินใจคบหาเป็นแฟนกัน เขาจึงไป ๆ มา ๆ ระหว่างที่บ้านและเมืองไทยหลายครั้ง เขาพบว่าคนไทยมีอัธยาศัยดี น่ารัก ไปที่ไหนก็มีแต่รอยยิ้ม มีงานบุญก็ไปทำบุญ ใส่บาตร และฟังธรรมที่วัด ความสวยงามของวัดวาอารามก็เป็นอีกเสน่ห์ที่ทำให้เขาหลงใหล เขาหลงรักเมืองไทยเข้าแล้ว จนกระทั่งพ่อแม่และเพื่อนรักของเขาเสียชีวิต เขากลับมาเมืองไทยอีกครั้งเพื่อพักผ่อน และหาวัดเพื่อทำบุญอุทิศให้กับพ่อแม่ และเพื่อนที่จากไป

แฟนสาวพาเขาไปทำบุญที่วัดเขาชี จังหวัดพิษณุโลกซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ และเขาก็สะดุดกับรูปปั้นพระสยามเทวาธิราชที่ปั้นเสร็จแล้ว แต่ยังประดับคริสตัลไม่เสร็จสมบูรณ์ จึงรับอาสาหลวงพ่อวิรัตน์ติดคริสตัลพระสยามเทวาธิราชให้เสร็จ ตอนนี้แอลประดับคริสตัลมาได้ 3 สัปดาห์แล้ว เขาคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 4 เดือนนี้

 

ขอบคุณภาพจาก www.dailynews.co.th

 

เมื่อมีคนถามเขาว่า “ช่วยวัดแล้วได้อะไร” เขาตอบว่า “ได้ความสุข เพราะช่วยด้วยจิตใจที่เลื่อมใสศรัทธาในการให้คือความสุขที่แท้จริง” แอลกล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องมีค่าจ้างให้เขา แต่สิ่งที่เขาต้องการคือเปิดโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษและคอมพิวเตอร์ให้พระ และเด็กยากจน เพราะเขามองว่าการศึกษาเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับเด็ก อยากช่วยรัฐบาลในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้ชาวต่างชาติเข้าใจเรื่องนี้มากขึ้น และรับคิดงานโฆษณาจากบริษัทที่สนใจนำรายได้มาเปิดโรงเรียนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

เขากล่าวปิดท้ายได้อย่างน่าสนใจว่า “ชีวิตของคนเราสั้น ตายไปแล้วไม่สามารถนำเงินทองติดตัวไปได้ แต่สามารถนำเงินที่มีไปช่วยเหลือคนอื่นได้”

 

ที่มาและภาพ

www.dailynews.co.th


บทความน่าสนใจ

4 ศิลปินจิตอาสา และ มูลนิธิรามาธิบดีฯ สร้างสรรค์ ของที่ระลึกการกุศล ระดมทุนซื้อ เครื่องมือแพทย์

จิตอาสาของ เมลินดา เกตส์

เกรซ – พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ เป็นจิตอาสาเพราะ หัวใจเรียกร้อง

ฉลามวายร้าย บิ๊กไบค์จิตอาสา รับ-ส่ง ผู้ศรัทธา กราบสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

ดาราและจิตอาสา รวมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติปาบึก ที่ นครศรีธรรมราช

ฮิโรโกะ ยามากิชิ สาวญี่ปุ่น หัวใจไทย รัก งานจิตอาสา

ลุงแดง ปากเกร็ด จิตอาสา ทำมา 40 ปี โบกให้ รถหยุด เคารพธงชาติ

มือเบส ใจบุญ โอม Potato เป็นจิตอาสาช่วยเหลือ มูลนิธิร่วมกตัญญู

นิโคลีน Miss Thailand World 2018 นางงามจิตอาสา การันตี รางวัลจากโอบามา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.