คนขับอูเบอร์

ฝันเป็นจริง! คนขับอูเบอร์กลายเป็นนักร้องโอเปร่าระดับโลกเพราะคลิปของผู้โดยสาร

ฝันเป็นจริง! คนขับอูเบอร์ กลายเป็นนักร้องโอเปร่าระดับโลกเพราะคลิปของผู้โดยสาร

ผู้โดยสารถ่ายคลิป คนขับอูเบอร์ ร้องโอเปร่า ตอนนี้เขากลายเป็นดาราระดับชาติไปแล้ว!

ตามปกติ เวลานั่งรถอูเบอร์ก็ไม่ได้มีเรื่องหวือหวาตื่นเต้นอะไร คนขับกับผู้โดยสารคุยกันเรื่อยเปื่อยฆ่าเวลา พอไปถึงจุดหมายก็ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายไปตามทางของตัวเอง จะมีโชเฟอร์บางคนที่อาจโดดเด่นกว่าโชเฟอร์ทั่วไปด้วยความมีน้ำใจ หรืออารมณ์ขันเรียกเสียงหัวเราะจากผู้โดยสาร แต่อย่างไรก็คงแทบไม่มีใครเหมือนโชเฟอร์รายนี้ ที่ทำเอาผู้โดยสารตะลึงด้วยความอัศจรรย์ใจ

เมื่อ คิม ดาวีย์ (Kim Davey) เดินทางมาด้วยเรื่องงานที่เมืองเดอร์บัง แอฟริกาใต้ เธอเรียกใช้บริการอูเบอร์โดยไม่ได้นึกอะไร แต่ทันทีที่เธอเริ่มพูดคุยกับคนขับชื่อ เมนซี มังโกมา (Menzi Mngoma) วัย 27 ปี เธอก็รู้ว่าเขามีความพิเศษในตัวอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งเธอก็คิดถูกเสียด้วย!

คิมคุยกับเมนซีโดยถามถึงเรื่องราวชีวิตของเขาและอะไรทำให้เขามาขับอูเบอร์ ทำให้คิมได้รู้ว่าเมนซีเคยเรียนดนตรีมานานหลายปี และมีความฝันอยากเป็นนักดนตรีระดับชาติ แต่ในเวลานั้นความก้าวหน้าบนเส้นทางดนตรีช่างริบหรี่ แถมรายได้ก็ยังชักหน้าไม่ถึงหลัง ดังนั้นเขาจึงมาขับอูเบอร์ด้วยความหวังว่าจะได้พบปะผู้คน ได้แสดงความสามารถให้คนอื่นเห็น และหาเส้นสายเข้าสู่อุตสาหกรรมดนตรี

คิมขอร้องให้เมนซีโชว์ความสามารถให้เธอเห็น แน่นอนว่าเขาเต็มใจอย่างที่สุด เธอรีบคว้าโทรศัพท์มือถือขึ้นมาอย่างไวเพื่อบันทึกภาพมินิคอนเสิร์ตของเมนซี ทันทีที่เขาเริ่มร้องเพลง คิมถึงกับอึ้งด้วยความอะเมซซิ่งกับความสามารถอันล้นเหลือของเมนซี

Menzi Mngoma

Kim Davey 发布于 2019年5月23日周四

ต่อมาเธอได้โหลดคลิปลงเฟซบุ๊กของตัวเอง เพียงไม่นานมินิคอนเสิร์ตของเมนซีก็กลายเป็นไวรัลเรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียล เสียงอันทรงพลังของผู้ชายที่เรียนขับร้องโอเปร่าด้วยตัวเองสามารถเรียกยอดวิวได้ถึง 696,000 วิวในช่วงแรก

เมนซีไม่ได้ดังเป็นกระแสในโลกโซเชียลเพียงวูบเดียวแล้วดับ แต่เขาได้รับความสนใจจากคนในอุตสาหกรรมดนตรีอย่างมาก นักวิจารณ์เพลงชื่อดังจาก The Guardian บอกว่า เสียงของเมนซีนั้นไพเราะสมบูรณ์แบบ และไม่มีความเครียดของเสียงเมื่อขึ้นเสียงสูง

คนขับอูเบอร์

สื่อท้องถิ่นนำเสนอเรื่องราวของเมนซีอย่างรวดเร็ว ช่วยให้ความฝันของเขาได้เดินหน้าต่อไป นับตั้งแต่เขามีชื่อเสียงโด่งดังเป็นพลุแตก เมนซีก็ได้ไปร้องโชว์ในอีเว้นท์ต่าง ๆ ได้สัมภาษณ์ออกรายการวิทยุ เขาได้รับเงินบริจาคจำนวนหนึ่งจากรายการวิทยุชื่อดังของแอฟริกาใต้ และมีนักดนตรีติดต่อผ่านสถานีวิทยุอีกแห่งเพื่อทำเพลงให้เขา ในที่สุดเขาก็ปล่อยซิงเกิ้ลแรกในชีวิตออกมาชื่อ  “Feel the Love” เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ถึงแม้จะไม่ใช่เพลงโอเปร่า แต่ก็ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในอาชีพนักดนตรีของเขา

East Coast Radio

นอกจากเสียงร้องอันน่าประทับใจของเมนซีแล้ว มิตรภาพระหว่างเขากับคิมก็ยังดำเนินต่อไปอย่างอบอุ่น ทั้งสองคุยกันแทบทุกวันและกลับมาเจอกันหลายครั้งแล้ว มีครั้งหนึ่งที่เขาไปสัมภาษณ์ในรายการวิทยุเพื่อโปรโมทซิงเกิ้ลใหม่ คิมก็โผล่มาเซอร์ไพรซ์ เมนซีดีใจกอดเธอซะแน่นราวกับเป็นการขอบคุณในสิ่งที่เธอทำให้เขา

คิมจะคอยอัปเดตเฟซบุ๊กของเธอเพื่อช่วยโปรโมทการแสดงของเมนซีอยู่เป็นประจำ เขาถูกเชิญไปแสดงในงานต่าง ๆ เช่น งานเลี้ยงส่วนตัวและคอนเสิร์ตกาลาดินเนอร์ โดยคิมเป็นคนช่วยหาสปอนเซอร์ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางและที่พักให้เมนซีเวลาที่เขาต้องไปแสดงนอกเมือง

ความฝันที่จะได้เป็นดาราระดับชาติของเมนซีกำลังจะกลายเป็นความจริงอย่างช้า ๆ อย่างไรก็ตามเมนซียังคงขับอูเบอร์ต่อไปจนกว่าเขาจะแน่ใจว่า อาชีพนักร้องมั่นคงมากพอสำหรับเขาแล้ว และตอนนี้เมนซีมีโอกาสได้ไปถึงฮอลลีวูด เพราะเขาถูกคัดเลือกให้ไปร่วมงาน International Presentation of Performers (iPOP!) ในลอสแอนเจลิสเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เขาได้พบกับคนในวงการบันเทิงระดับโลก นอกจากเงินค่าตัวเป็นกอบเป็นกำแล้ว เขายังได้รับการสนับสนุนทุกอย่างแบบจัดเต็ม ไม่ว่าค่าตั๋วเครื่องบิน วีซ่า พาสปอร์ต เสื้อผ้าใหม่ และเงินที่คอยดูแลครอบครัวของเขาในยามที่เขาต้องเดินทางไกล

นอกเหนือจากความสำเร็จที่กำลังถาโถมเข้ามา เมนซียังคงความอ่อนน้อมถ่อมตนและซาบซึ้งบุญคุณของคิมที่ทำให้โลกรู้จักตัวเขา ตอนนี้ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน และแน่นอนว่าคิมคือแฟนคลับอันดับหนึ่งของเมนซีตลอดกาล

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  Inspiremore, newsinfo.inquirer.net

ภาพ  Kim Davey, Menzi Mngoma

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine


บทความน่าสนใจ

โทมัส วิกกินส์ ( Blind Tom ) ชายผู้เกิดเป็นทาส สู่นักดนตรีอัจฉริยะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.