อาสาสมัครหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

จ๊ะจ๋า พริมรตา กับประสบการณ์อาสาสมัครหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บนดอยสูง

จ๊ะจ๋า พริมรตา กับประสบการณ์ อาสาสมัครหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บนดอยสูง

จ๊ะจ๋า – พริมรตา เดชอุดม นักแสดงสาวผู้มากความสามารถ ได้มีโอกาสเป็น อาสาสมัครหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

“การเป็นดารา ทำให้จ๊ะจ๋าได้มีโอกาสเป็นจิตอาสาร่วมกับองค์กรอื่นๆหลายครั้ง แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่เป็นจิตอาสาจากการสมัครเข้าโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าในฐานะคนธรรมดาคนนึง… จ๊ะจ๋าดีใจมากที่ได้รับจดหมายตอบรับให้เข้าเป็น “อาสาสมัครสมทบ” #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอสว รุ่นที่ 19 ลงพื้นที่ในถิ่นทุรกันดาร อมก๋อย จ.เชียงใหม่ร่วมกับเหล่าคุณหมอจิตอาสาในสาขาต่างๆ วันนี้ออกเดินทางแล้ว…. เป็นกำลังใจให้จ๊ะจ๋าด้วยนะคะ” ✌🏻👧🏻✌🏻#หมอกระเป๋าเขียว #พอสว #พอสวเดินดอยครั้งที่19 #jaja_primrata #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าพอสวครั้งที่19

 

 

อาสาสมัครหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

 

 

งานหลักของอาสาสมัครคือการไปเยี่ยมและดูแลผู้ป่วยในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งเมื่อจ๊ะจ๋ามาถึงก็ออกเดินทางไปหน่วยที่ 3 เพื่อรายงานตัว ตามคลิปที่เธออัปไว้ในอินสตาแกรม ทำให้เห็นว่าการเดินทางไปที่หน่วยที่ 3 นั้น เต็มไปด้วยความยากลำบาก ระหว่างเดินทางฝนก็ตกลงมา ด้วยพื้นดินที่แฉะอาจทำให้ลื่นไถลได้ และต้องคอยระมัดระวังตัวทากพันธุ์กระโดดอีก แต่ด้วยจิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นอาสาสมัคร

 

https://www.instagram.com/p/B0PpS15Aczs/

 

ภารกิจที่จ๊ะจ๋าได้ดูแลผู้ป่วยในถิ่นทุรกันคือการเป็นผู้ช่วยคุณหมอมิกกี้ตรวจฟันน้อง ๆ บนดอยแห่งนี้ เธอต้องหลอกล่อให้น้องยอมตรวจฟัน แต่น้อง ๆ ที่นี่เก่งมาก ไม่ยอมร้องไห้เลย น้อง ๆ นอกจากได้ตรวจฟันแล้ว ยังได้รับตุ๊กตากลับไปเล่นที่บ้านอีกด้วย

 

อาสาสมัครหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

 

การที่คุณจ๊ะจ๋าเล่าเรื่องราวขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นอาสาสมัครหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ผ่านแคปชั่นและคลิปสั้นในอินสตาแกรม ทำให้เราได้เห็นถึงการทำงานของแพทย์อาสาสมัครและอาสาสมัครสมทบที่ทำงานเพื่อประชาชนในถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกลอย่างมุ่งมั่น ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ด้วยหัวใจที่คิดแต่จะช่วยเหลือ

 

 

ที่มาและภาพ

www.instagram.com/jaja_primrata


บทความน่าสนใจ

เป็นเช่นนั้นเอง…แล้วมันจะผ่านไป จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม

5 ดาราพาลูกเข้าวัด หัดสร้างบุญแต่เล็กแต่น้อย – SECRET

เกรท-วรินทร ทำดีด้วยหัวใจ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ก็ทำให้สุขใจทั้งนั้น

ส่อง พระเอกสายบุญ ณเดชน์ คูกิมิยะ ทำบุญปลูกป่า ณ สำนักสงฆ์ภูแสงธรรม

โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ร็อคเกอร์หัวใจรักษ์โลก

อเล็กซ์ เรนเดลล์ อยากให้คนไทยให้โอกาสนักโทษ อย่าตัดสินเขาที่อดีต

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.