สองแม่ลูกชาวลาว

ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือ สองแม่ลูกชาวลาว ได้กระเป๋าสตางค์คืนแล้ว 

ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือ สองแม่ลูกชาวลาว ได้กระเป๋าสตางค์คืนแล้ว

เป็นเรื่องราวดี ๆ น่าประทับใจที่เกิดขึ้นบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อ สองแม่ลูกชาวลาว นั่งรถไฟฟ้าไปหาเพื่อนที่ตลาดพลู แล้ววันนั้นแทนที่จะเป็นวันที่สองแม่ลูกมีความสุข กลับกลายเป็นวันที่โชคร้ายวันหนึ่งเลยก็ว่าได้

เพจ “รถไฟฟ้าบีทีเอส” ได้โพสต์เรื่องที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้อ่านไม่น้อย เรื่องมีอยู่ว่า

 

จำภาพแม่ลูกชาวลาว ที่ยืนกอดกันร้องไห้บนสถานีบีทีเอส เพราะทำกระเป๋าสตางค์หายได้ไหมครับ?ในเรื่องร้ายยังมีดี…

Posted by รถไฟฟ้าบีทีเอส on Tuesday, August 6, 2019

 

คุณฮาย หลวงวงศา ชาวสปป.ลาวที่เข้ามาทำงานเป็นแม่บ้านที่ศูนย์อาหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ พาลูกสาวที่มาจากประเทศลาว นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสไปหาเพื่อนของเธอที่ตลาดพลู โดยขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

นี่คือการขึ้นรถไฟฟ้าครั้งแรกของทั้งคู่ และต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีสยาม เพื่อขึ้นรถไฟฟ้าสายสีเขียวไปยังสถานีตลาดพลู แต่แล้วความโชคร้ายก็มาเยือน เมื่อคุณฮายพบว่ากระเป๋าสตางค์ที่มีเงินเดือนทั้งเดือนจำนวนแปดพันบาทได้หายไปเสียแล้ว ตอนนั้นเธอทำอะไรไม่ถูก เมื่อรถไฟฟ้าจอดเทียบสถานีแห่งหนึ่ง เธอตัดสินใจพาลูกสาวออกจากรถไฟฟ้าทันที

 

ขอบคุณภาพจาก www.variety.kengnews.co

 

เธอและลูกสาวกอดกันร้องไห้ เพราะเธอตั้งใจจะนำเงินบางส่วนจากเงินเดือนของเธอใช้เป็นค่าเดินทางส่งลูกกลับสปป.ลาว ในขณะที่สองแม่ลูกกำลังตกที่นั่งลำบากอยู่นั้น พลเมืองดีคนหนึ่งชื่อ คุณกบ ได้เข้ามาสอบถามถึงสาเหตุที่สองแม่ลูกยืนร้องไห้อยู่ตรงนี้

เมื่อคุณกบทราบเหตุการณ์ทั้งหมดก็พาคุณฮายและลูกสาวไปพบเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อแจ้งให้ทราบว่าเกิดเหตุทรัพย์สินหายขึ้น เจ้าหน้าที่ผู้นั้นคือ คุณมังกร สุทธิยาพิวัฒน์ ตำแหน่งนายสถานีกรุงธนบุรี และคุณกบจึงช่วยเหลือคุณฮายเบื้องต้นด้วยการมอบเงินคนละ 100 บาท ทำให้คุณฮายมีเงินติดตัว 200 บาท

คุณฮายจึงพาลูกสาวไปพักที่บ้านของเพื่อน แต่คืนนั้นคุณกบมีน้ำใจโทร.หาคุณฮายและเสนอจะช่วยเงินค่าเดินทางให้น้องกลับประเทศลาว 2,000 – 3,000 บาท  แต่คุณฮายเกรงใจขอไม่รับสินน้ำใจนี้ไว้

 

ขอบคุณภาพจาก https://social.tvpoolonline.com

 

วันต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ โทร.แจ้งข่าวดีแก่คุณฮายว่ามีพลเมืองดีพบกระเป๋าสตางค์ของคุณฮายแล้ว และจำนวนเงินยังอยู่ครบ ซึ่งพลเมืองดีที่พบกระเป๋าสตางค์นั้นคือนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ประจำสถานีเคหะฯไว้

คุณฮายได้รับกระเป๋าสตางค์คืนแล้ว ซาบซึ้งในน้ำใจของคนไทยที่ได้ช่วยเหลือเธอกับลูกสาว และได้มอบสินน้ำใจเป็นรางวัลให้กับเด็กน้อยคนนี้

 

ขอบคุณภาพจาก https://social.tvpoolonline.com 

 

ที่มา :

www.facebook.com/รถไฟฟ้าบีทีเอส

ภาพ :

www.variety.kengnews.co

https://social.tvpoolonline.com


บทความน่าสนใจ

พระเอกโป๊ป-ธนวรรธน์ ชวนบริจาคช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลน ในก่อการดีครั้งที่ 2

พระเอกหนุ่มน้ำใจงาม เกรท วรินทร มอบเงินบริจาค 5 ล้านบาทจากโครงการ ปันน้ำใจไทหล่ม ช่วยเหลือโรงพยาบาลที่บ้านเกิด

อนุโมทนา หนุ่มวัย 18 ปี แอบบริจาคร่างกาย ช่วยเหลือผู้อื่นให้รอดได้ถึง 6 ราย

เจ เจตริน ช่วยเหลือนักร้องชายตาบอด แฟนเพลงเจตัวจริง

ดาราและจิตอาสา รวมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติปาบึก ที่นครศรีธรรมราช

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.