หยาง เสี่ยวหยุ่น

หยาง เสี่ยวหยุ่น วีรสตรีผู้ชุบชีวิตสุนัข

หยาง เสี่ยวหยุ่น วีรสตรีผู้ชุบชีวิตสุนัข

0

ขอแสดงความนับถือคุณ หยาง เสี่ยวหยุ่น วีรสตรีและแม่พระของบรรดาสุนัขแห่งเมืองยู่หลิน และดีใจกับสุนัขที่มีแม่พระอย่างคุณหยาง เสี่ยวหยุ่นคอยให้ความช่วยเหลือ

0
เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนของทุก ๆ ปี ชาวเมืองยู่หลิน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีน จะเตรียมตัวจัดเทศกาลกินเนื้อหมาอันน่าสยดสยองขึ้นนั่นเป็นสัญญาณว่าบรรดาหมากว่าหมื่นชีวิตจากเมืองต่าง ๆจะถูกจับมาไว้ที่นี่เพื่อรอวันถูกสังเวย
0
หยาง เสี่ยวหยุ่น
0
เมืองยู่หลินเชื่อกันว่าการกินเนื้อหมาทําให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ บ้างก็เชื่อว่าเป็นการนําโชคลาภมาให้ และอีกหลายคนเห็นว่าเป็นวิธีปกป้องตัวเองจากวิญญาณอันชั่วร้าย ซึ่งหมาหลายตัวไม่ใช่ หมาจรจัด แต่ถูกขโมยมาจากคนเลี้ยง หมาโชคร้ายไม่น้อยที่หิวโหย ขาดน้ํา และช็อกตายระหว่างการขนส่ง ส่วนตัวที่ยังเหลือรอดจะถูกส่งไปยังโรงฆ่าสัตว์ผิดกฎหมาย เพื่อนําไปเป็นอาหารในงานเฉลิมฉลอง
0
หยาง เสี่ยวหยุ่น
0
ความโหดร้ายของเทศกาลนี้ทําให้นักเคลื่อนไหวจากทั่วโลกออกมาต่อต้านกันอย่างสุดกําลัง ในปีนี้หลายคนร่วมใจกันติดแฮชแท็ก #stopYulin 2015 และลงชื่อยับยั้งเทศกาลป่าเถื่อนนี้ในโซเชียลมีเดีย เหล่าผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลกร่วมมือกันออกมาแสดงพลัง ไม่ว่าจะเป็นริคกี้ เจอร์เวส, เลโอนา ลูวิส, เอียน โซเมอร์ฮอลเดอร์ หรือแม้แต่ดาราในบ้านเราอย่าง อั้ม – พัชราภา, เก๋ – ชลลดา, ใหม่ – ดาวิกา รวมถึงดาราในประเทศจีนอีกหลายคน ทว่ากระแสเรียกร้องและคัดค้านไม่อาจหยุดยั้งเทศกาลนี้ได้ ชาวเมืองยู่หลินยืนกรานจัดงานเฉลิมฉลองขึ้นในวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา
0
หยาง เสี่ยวหยุ่น คือหญิงชาวเมืองเทียนจิน วัย 65 ปี ที่กลายเป็นข่าวพร้อม ๆ กับเทศกาลครั้งนี้ เมื่อเธอออกเดินทางไกลจากบ้านเกิดไปยังเมืองยู่หลินซึ่งอยู่ห่างออกไป 1,652 ไมล์ หรือราว ๆ 2,700 กิโลเมตร เพื่อ ขอซื้อชีวิตหมาจํานวนร้อยตัวที่กําลังจะถูกสังเวยด้วยเงิน 50,000 หยวน หรือประมาณ 270,000 บาท แล้วนํากลับมาเลี้ยงที่บ้านพักของเธอ
0
หยาง เสี่ยวหยุ่น
0

หยางเคยเป็นคุณครูมาก่อน แม้เกษียณแล้ว แต่ยังคงดูแล “เด็ก ๆ” ของเธอมาโดยตลอด เด็ก ๆ ที่ว่านี้คือคําที่เธอใช้เรียกหมาจรจัดกว่า 1,500 ชีวิต และแมวอีก 200 ตัว ซึ่งเก็บมาเลี้ยงไว้ที่บ้านพักเป็นเวลากว่า 20 ปี และส่วนหนึ่งก็คือหมาที่เธอไปขอซื้อมาจากงานเทศกาลเมืองยู่หลิน ทุกวันเธอต้องทําอาหารให้พวกมันกิน ถ้าโชคดีก็จะมีคนใจดีนําเงินมาบริจาคเป็นค่าอาหารและค่ายา

0
“ฉันหวังว่าสักวันจะสามารถสร้างศูนย์เพาะพันธุ์สุนัขและร้านอาหารมังสวิรัติขึ้นที่เมืองยู่หลิน และหวังว่าชาวบ้านจะเปิดใจรักหมาขึ้นได้บ้าง”
0
เหตุการณ์ในวันนั้นผ่านมาได้สักระยะแล้ว แต่บรรดาคนรักหมาจากทั่วโลกต่างแชร์เรื่องราวของเธอและส่งข้อความขอบคุณเธอในโลกออนไลน์ไม่ยอมหยุด
0
หยาง เสี่ยวหยุ่น
0
และแม้ว่าประเพณีกินหมายังไม่หายไปไหน แต่อย่างน้อยเราก็ได้เห็นความพยายามในการต่อสู้ของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่หลายคนยกย่องให้เธอเป็นวีรสตรีอีกคนหนึ่งไปแล้ว
0
ที่มา : นิตยสาร Secret ปี 2558 ฉบับที่ 172 (26 ส.ค. 58) หน้า 82-83
คอลัมน์ : inspiration
ผู้เขียน/แต่ง : มินู
ภาพ : www.aww.com.au, www.huffingtonpost.com และ www.ibtimes.co.uk
0

บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.