Jeff Bezos

Jeff Bezos  CEO เว็บ Amazon ทุ่มเงิน 10 พันล้านเหรียญ จัดตั้งกองทุนแก้ปัญหาภูมิอากาศของโลก  

Jeff Bezos  CEO เว็บ Amazon ทุ่มเงิน 10 พันล้านเหรียญ จัดตั้งกองทุนแก้ปัญหาภูมิอากาศของโลก

Jeff Bezos เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกันวัย 56 ปี ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทของเว็บไซต์ Amazon เครือข่ายขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเขาก็รวยติดอันดับมหาเศรษฐีระดับโลกอีกด้วย

 

Jeff Bezos

 

ล่าสุด Jeff Bezos ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า  “ วันนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่า ผมได้เปิดตัว Bezos Earth Fund (กองทุนของ Jeff Bezos  สำหรับช่วยโลก)

“ การเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ (Climate change) เป็นภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อโลกของเรา ผมต้องการทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ เพื่อขยายวิธีการเดิมที่เป็นที่รู้จักกันอยู่แล้ว และสำรวจวิธีการใหม่เพื่อต่อสู้กับผลกระทบที่รุนแรงจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศบนโลกใบนี้ที่เราทุกคนมีร่วมกัน กองทุนนี้จะมอบให้แก่นักวิทยาศาสตร์, นักเคลื่อนไหว, องค์กรพัฒนาเอกชนทั่วโลก ให้กับความพยายามต่าง ๆ  ที่มีความเป็นไปได้จริงในการช่วยรักษา และปกป้องโลก เราสามารถช่วยกันได้โดยร่วมกับบริษัทขนาดใหญ่ บริษัทขนาดเล็ก รัฐชาติ องค์กรระดับโลก หรือแม้กระทั่งตัวเราเอง

“ ผมจะจ่ายเงิน 10 พันล้านเหรียญ เพื่อเริ่ม (กองทุนนี้) และจะเริ่มให้ทุนในช่วงฤดูร้อนนี้ โลกเป็นสิ่งเดียวที่เรามีเหมือนกัน – มาร่วมปกป้องไปด้วยกัน”

 

Jeff Bezos

⁣⁣⁣อ่านต้นฉบับที่ได้ที่ >>> www.instagram.com/jeffbezos

 

Jeff Bezos นับเป็นมหาเศรษฐีระดับโลกตัวอย่างที่นอกจากจะสามารถสร้างรายได้มหาศาลจากการทำธุรกิจของเขาเองแล้ว ยังแบ่งปันรายได้นั้นทำเป็นโครงการดี ๆ เพื่อส่วนรวมอีกด้วย

 

Jeff Bezos

 

ที่มาและภาพ : www.instagram.com/jeffbezos


บทความน่าสนใจ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.