สาวใหญ่เมืองเลย

น้ำใจสาวใหญ่เมืองเลย แม้จะยากจน แต่ก็ไม่คิดเอาของใคร

น้ำใจ สาวใหญ่เมืองเลย แม้จะยากจน แต่ก็ไม่คิดเอาของใคร

เรื่องดี ๆ ของวันนี้ เป็นเรื่องของ สาวใหญ่เมืองเลย ถึงเธอจะยากจนแต่ก็ไม่คิดอยากได้เงินของคนอื่น เธอเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ที่ตลาดสด มีเงินจำนวนทั้งหมด 8,500 บาท แทนที่เธอจะเก็บเอาไว้เอง เธอตัดสินใจนำไปให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยตามหาเจ้าของ 

เป็นเรื่องที่พูดกันไปทั่วเมืองเลย เมื่อนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ได้รับแจ้งจากนางชจี พิศถาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ตำบลนาโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ว่ามีพลเมืองดี คือ นางวัชชณี ภักดี วัย 48 ปี เก็บกระเป๋าสตางค์ได้แล้วนำไปแจ้งกับผู้ใหญ่บ้าน พอตรวจสอบจำนวนเงินในกระเป๋าต่อหน้าพลเมืองดี พบว่าภายในกระเป๋าสตางค์มีเงินจำนวน 8,500 บาท บัตรเอทีเอ็ม และบัตรประชาชนเจ้าของกระเป๋าสตางค์อีกด้วย ชื่อนางสาวสุนันทา สุวรรณคำ อยู่บ้านเลขที่ 172 หมูที่ 15 ตำบลนาโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดเลย

คุณกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย จึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 15 บ้านของคุณวัชชณี ภักดี พร้อมกับคุณชจี พิศถาน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อยกย่องเชิดชู และให้กำลังใจในการทำความดีครั้งนี้ พบว่าครอบครัวของนางวัชชณี พลเมืองดีค่อนข้างยากจนมาก

ครอบครัวของเธอมีสามี แม่สามี และลูกอีก 2 คน ลูกคนแรกเป็นชาย กำลังเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ส่วนคนที่ 2 เป็นเด็กหญิง คุณวัชชณีเป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ย้ายมาอยู่กับสามีที่ตำบลนาโป่ง มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง และรับจ้างทั่วไป ส่วนสภาพบ้านพักไม่ค่อยแข็งแรงเท่าที่ควร 

คุณวัชชณี ภักดี เล่าว่า เธอไปชื้อกับข้าวที่ตลาดแล้วเห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่จึงหยิบขึ้นมาดู พบว่ามีเงินจำนวนหนึ่ง ไม่กล้าบอกใครในครอบครัวเลย แม้กระทั่งสามี จึงไปบอกให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ให้ที คิดถึงอกเขาอกเรา เพราะเธอคิดว่าถ้าเกิดวันหนึ่งเป็นเธอเองที่กระเป๋าสตางค์หาย เธอคงเสียใจมาก

ที่มาและภาพ

บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.