เจ๊โอว

ประสบความสำเร็จเพราะค่อย ๆ พัฒนา “เจ๊โอว ข้าวต้มเป็ด” แต่ดังมาม่าโอ้โห ขายได้วันละ 100 หม้อ 

ประสบความสำเร็จเพราะค่อย ๆ พัฒนา ” เจ๊โอว ข้าวต้มเป็ด ” แต่ดังมาม่าโอ้โห ขายได้วันละ 100 หม้อ

เมื่อพูดถึง “ เจ๊โอว ” ภาพมาม่าต้มหม้อใหญ่ ๆ แน่นไปด้วยเครื่องแบบจัดหนัก และยำปลาแซลมอนเนื้อนุ่ม ๆ ลอยมาเลยทีเดียว เพราะเป็นเมนูเด็ดของร้านนี้ “เจ๊โอว ข้าวต้มเป็ด” ถึงเธอจะเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จมีรายได้เข้าร้านตกล้านต่อเดือน แต่เมื่อมองย้อนกลับไปในจุดเริ่มต้นของผู้หญิงคนนี้ พูดได้เลยว่า กว่าเธอจะมีวันที่ลืมตาอ้าปากได้อย่างวันนี้ต้องผ่านมรสุมชีวิตและปัญหาหนี้สินมากมาย

 

ภาพจาก www.sentangsedtee.com

 

เจ๊โอว หรือคุณหมวย แซ่ฉั่ว เติบโตมาในครอบครัวคนจีนที่ยากจนในชุมชนตลาดสามย่าน เธอไม่ได้เรียนหนังสือเหมือนคนอื่น เพราะต้องช่วยครอบครัวค้าขาย ทำให้เธออ่านหนังสือไม่ออกและเขียนไม่ได้ เธอแต่งงานตอนอายุเพียง 18 ปี ชีวิตคู่ไม่ราบรื่นเพราะสามีติดเที่ยว และครอบครัวต้องเป็นหนี้ล้มละลาย เหลือเงินอยู่แค่ 200 บาท

ก่อนจะมาเป็นร้านเจ๊โอว ข้าวต้มเป็ดอย่างทุกวันนี้ เธอช่วยครอบครัวของสามีขายข้าวต้มเป็ด และเป็ดพะโล้ ตอนนั้นยังไม่มีร้านก็หาบขายไปเรื่อย พอมีร้านก็ค่อย ๆ พัฒนาเมนูขึ้นมาทีละอย่าง 2 อย่าง เช่น หมูกรอบ ผัดหอยลาย

 

ภาพจาก www.sentangsedtee.com

 

หลังจากประสบกับมรสุมชีวิตมา เธอเริ่มตั้งต้นชีวิตใหม่ได้ใน ปี 2557 และย้ายร้านมาอยู่ที่จุฬา ซอย 16 และย้ายมาที่สี่แยกจรัสเมืองเป็นเวลา 4 ปีแล้ว ตอนนี้กลายเป็นร้านข้าวต้มที่มีเมนูสารพัด เมนูที่ห้ามพลาดคือหมูกรอบ, ปูไข่ดอง, หอยลายผัดพริกเผา, คอหมูทอด, ปลาตาเดียวทอด, ผัดผักกระเฉด, เอ็นหมูผัดน้ำพริกเผา, ยำปลาเทราต์นอร์เวย์ และเมนูที่สร้างกระแสในโซเชียลมีเดีย คือ “มาม่าโอ้โห” ซึ่งสั่งจะได้หลัง 5 ทุ่มเท่านั้น

 

เจ๊โอว
ภาพจาก www.matichon.co.th

 

เธอว่าเมนูนี้เกิดขึ้นจากการที่ลูกชายคนที่ 3 ทำกินกับเพื่อนตอนดูบอล แล้วลองมาทำขายที่ร้านดู โดยใส่เครื่องให้หนัก เช่น หมูสับ หมูสามชั้น กรรเชียงปู กุ้ง ปลาหมึกชิ้นโต ปรากฏว่าวันหนึ่งขายได้วันละ 100 หม้อ นอกจากคนไทยที่ตามมากินเพราะโซเชียลมีเดียแล้วยังมีชาวต่างชาติพากันมากินอีกด้วย

 

เจ๊โอว
ภาพจาก www.matichon.co.th

 

ที่มา : 

www.sentangsedtee.com

www.matichon.co.th

ภาพ : 


บทความน่าสนใจ 

สองพี่น้องเด็กหญิงยอดกตัญญูขายก๋วยเตี๋ยวสูตรตัวเองเลี้ยงคุณย่า

True Story: แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ตาบอด ไฟไหม้ ถูกโกงเงิน แต่ฉันก็ยังอยู่ได้ !

เด็กประถมสร้างห้องสมุดในโรงรถ เพื่อกระตุ้นเด็กอื่นให้หันมาอ่านหนังสือ

เคล็ดลับความสำเร็จของ 3 ธุรกิจเงินล้าน แม่กิมไล้ ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว พรานทะเล

ประสบความสำเร็จเรื่องความรัก ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.