รถปันสุข

หนุ่มชุมพรผุดไอเดีย “รถปันสุข” ขับตระเวนแบ่งปันให้ผู้คน

หนุ่มชุมพรผุดไอเดีย “ รถปันสุข ” ขับตระเวนแบ่งปันให้ผู้คน

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา nationtv ได้นำเสนอข่าวว่า “ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ สวิฟท์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 2022 ชุมพร นำขนมขบเคี้ยวและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อต่าง ๆ มาติดไว้รอบคันรถ โดยมีกระดาษ A4 สีขาวเขียนข้อความติดที่กระจกรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังว่า ” รถปันสุข หยิบแต่พอดี แจกฟรีครับผม”  ตระเวนขับรอบ ๆ ตัวเมืองชุมพร

 

 

นี่คือไอเดียของ นายชุมวิชย์ ชูชีพ หรือ “ก๊อด” อายุ 32 ปี ประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวและทำสวน เจ้าตัวเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเห็นหลายแห่งตั้งตู้ปันสุข โดยนำอาหารแห้ง เช่น น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร ใส่ไว้ในตู้เพื่อให้ประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สามารถนำไปบริโภคได้ฟรี ๆ คุณก๊อดคิดว่าตู้ปันสุขตั้งอยู่กับที่ น่าจะมีตู้ปันสุขที่สามารถเคลื่อนที่ไปตามชุมชนต่าง ๆ ได้ เขาจึงใช้รถยนต์ของตนเป็นตู้ปันสุข และให้มันชื่อว่า “รถปันสุข

 

 

จากนั้นใช้เงินส่วนตัวซื้อขนมขบเคี้ยว และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อต่าง ๆ ติดกับเทปใส 3 M รอบคันรถ แล้วขับรถไปตามชุมชนต่าง ๆ ซึ่งครอบครัวของคุณก๊อดสนับสนุนเป็นอย่างดี

เมื่อขับรถตระเวนไปตามชุมชนต่าง ๆ ทั้งในอำเภอท่าแซะและอำเภอเมืองชุมพร เขาจะประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงที่ติดตั้งไว้ในรถ เชิญชวนให้ชาวบ้านมาหยิบขนมขบเคี้ยวและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปได้ฟรี ซึ่งมีชาวบ้านให้ความสนใจเข้ามาหยิบของไป พร้อมทั้งขอถ่ายภาพเซลฟี่กับเขาด้วย แต่บางคนก็ไม่ขอรับของแต่ขอแค่ถ่ายภาพอย่างเดียวเท่านั้น

 

 

ที่มาและภาพ : www.nationtv.tv


บทความน่าสนใจ

ปิ่น เก็จมณี ใจบุญสร้างตู้ “ปิ่นโตปันอิ่ม” ช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยากได้อิ่มท้อง

ชื่นชม ยายแอ๊ด แบ่งเงินเยียวยา 5,000 บาท ซื้อของใส่ตู้แบ่งปันช่วยผู้ลำบากกว่า

คนขับรถตู้ตกงานเพราะโควิด ใช้เงินเยียวยาลงทุนเปิดท้ายขายทุเรียนเลี้ยงชีพ

ปัญหาธรรม : เราควรวางใจอย่างไร? กรณีมีคนหยิบของในตู้ปันสุขไปจนหมด

ตู้ปันสุข ตู้แห่งการแบ่งปัน กระจายทั่วประเทศไทยครบแล้ว 77 จังหวัด

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.