รร.ล่องแพวิทยา

ไกลแค่ไหนก็ไป คุณครู รร.ล่องแพวิทยา จัดส่งอาหารสิ่งของจำเป็นถึงบ้านนักเรียน

ไกลแค่ไหนก็ไป คุณครู รร.ล่องแพวิทยา จัดส่งอาหารสิ่งของจำเป็นถึงบ้านนักเรียน

คุณครู รร.ล่องแพวิทยา จัดขบวนนำอาหารและสิ่งของจำเป็นไปส่งให้ถึงบ้านนักเรียน เพื่อเสริมสร้างโภชนาการช่วงการขยายเวลาปิดภาคเรียนจากสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

คุณครูสยาม เรืองสุกใส ผู้อำนวยการโรงเรียนล่องแพวิทยา อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะครู จัดโครงการ ” LONGPAE School Grab Food” ลงพื้นที่ นำข้าวสาร อาหารแห้ง นมผงสำหรับเด็ก และของใช้จำเป็นต่าง ๆ ไปมอบให้นักเรียนด้อยโอกาสที่มีฐานะยากจนบนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร เพื่อป้องกันปัญหาภาวะโภชนาการพร่อง

 

รร.ล่องแพวิทยา

รร.ล่องแพวิทยา

รร.ล่องแพวิทยา

รร.ล่องแพวิทยา

รร.ล่องแพวิทยา
คุณครูสยาม เรืองสุกใส ผู้อำนวยการโรงเรียนล่องแพวิทยา

 

คุณครูสยามบอกว่า ทางโรงเรียนมีเด็กกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 400 คน ที่มีฐานะยากจน ในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียน เขตรอยต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดตาก ซึ่งก่อนหน้านี้ เด็กส่วนใหญ่จะพักนอนที่โรงเรียนเนื่องจากเดินทางค่อนข้างลำบาก มีเด็กนักเรียนที่มีบ้านอยู่ไกลจากโรงเรียน ไกลสุดเป็นระยะทาง​ 20 กม. ใช้เวลาเดินทาง 5-6 ชั่วโมง ต้องเดินเท้า รถไม่สามารถสัญจรได้

 

 

ตอนนี้อยู่ในช่วงปิดเทอม เด็กจะกลับไปอยู่บ้าน ซึ่งผู้ปกครองไม่มีรายได้ อีกทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จึงต้องมีการขยายเวลาการเปิดภาคเรียนออกไป อาจส่งผลให้นักเรียนที่มีฐานะยากจนขาดแคลนอาหาร และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เด็กนักเรียนยังอยู่ในวัยเจริญเติบโต ควรได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน เพื่อเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่าง ๆ โภชนาการอาหารจึงถือเป็นสิ่งจำเป็น และทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้น

 

ขอบคุณที่มา :  เฟซบุ๊ก สวท.แม่สะเรียง

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

เห็นพนักงานเสิร์ฟพาร์ทไทม์ใส่รองเท้าขาด ลูกค้าใจบุญให้เงินไปซื้อคู่ใหม่

น้ำใจจากชาวการบินไทย แบ่งปันอาหารให้ผู้โดยสารไนจีเรียที่ตกค้างในสนามบิน

“กระแต อาร์สยาม” สร้างถนนขึ้นวัดพระธาตุดอยแก้วชัยมงคล จ.ลำปาง

หนุ่มฝรั่งเศสกลับประเทศไม่ได้ อยู่ช่วยภรรยาชาวไทยทำเกษตรผสมผสาน

“ตูน บอดี้สแลม” นำทีมมอบเงิน 1 ล้านบาทเข้าโครงการ “สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม”


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.