เฟร็ด วอทัวร์

เฟร็ด วอทัวร์ แรงกายนี้เพื่อการศึกษาของลูก

เฟร็ด วอทัวร์ แรงกายนี้เพื่อการศึกษาของลูก เฟร็ด วอทัวร์ (Fred Vautour) วัย 63 ปี เติบโตมาในครอบครัวที่แตกแยก เมื่อเขาแต่งงานมีครอบครัวจึงต้องการเป็นพ่อที่ดีคอยอยู่เคียงข้างลูก ดังนั้นแทนที่จะทำงานที่ได้ค่าตอบแทนสูงกว่านี้ ในปี 1994 เขาตัดสินใจทำงานเป็นภารโรงที่วิทยาลัยบอสตัน และไม่ใช่ภารโรงทั่วไป แต่เป็นภารโรงกะกลางคืน ทำงานตั้งแต่ห้าทุ่มถึงเจ็ดโมงเช้า

แม้เป็นงานที่ดูไม่สำคัญในสายตาของคนอื่น แต่เฟร็ดก็ทุ่มเทและเต็มที่กับการทำงานมาก ลูกชายของเขาบอกว่า พ่อทำงานที่นั่นมา 22 ปีแล้ว เท่าที่จำได้น่าจะลางานแค่ 3 วันครึ่งเท่านั้น

 

 

ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของวิทยาลัยบอสตัน เฟร็ดได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียนสำหรับบุตร ดังนั้นลูก ๆ เขาจึงสามารถเข้าเรียนต่อโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลูก ๆ ทั้ง 5 จบปริญญาที่นี่ ลูกสาวคนโตกำลังจะจบปริญญาโท ซึ่งเฟร็ดถือว่าเป็นความสำเร็จของชีวิตและภูมิใจสุด ๆ

อะลิเซียลูกสาวคนเล็กได้เรียนรู้สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตจากการอุทิศตนเพื่อลูกของคุณพ่อ เธอบอกว่าพ่อทำงานจนแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลย เอมี่ลูกสาวคนโตก็ซาบซึ้งใจไม่แพ้กัน เธอบอกว่าพ่อทุ่มเททั้งในการทำงานและการทำให้ลูก ๆ เป็นคนดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

ส่วนเฟร็ดบอกว่า “ผมทำให้ดีที่สุดในฐานะพ่อและหัวหน้าครอบครัว ผมไม่ได้ทำงานเพื่อเงินอย่างเดียว แต่เพื่อ ‘งาน’ ด้วย ไม่ว่าจะทำอะไร เราต้องทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด”

ความรักของแม่นั้นยิ่งใหญ่ แต่ความรักของพ่อก็ไม่น้อยหน้ากันเลย

แปลและเรียบเรียงโดย ชนาฉัตร

ขอบคุณภาพจาก cbsnews


บทความที่น่าสนใจ

อู๊ด OZEEOOS แร็ปเปอร์ผู้สร้างแรงบันดาลใจ ความกล้า และความเชื่อ บนเวที

ท้อแท้ แต่อย่า ท้อถอย กับ 7 ข้อคิด และ คำคมสร้างแรงบันดาลใจ จุดไฟให้ชีวิต

เพราะมีลูกเป็นแรงบันดาลใจผมจึงไม่ท้อ โก้ นฤเบศร์ จินปิ่นเพ็ชร

James Kearsley ชายหนุ่มผู้ เอาชนะโรคร้าย กลายมาเป็นนักเพาะกายสร้าง แรงบันดาลใจ

เจี๊ยบ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ความผูกพันพ่อลูกที่ไม่มีวันจาง

ฮาซาน กิซิล พ่อพระของสัตว์พิการ

บุญชัย-ศุภรัตน์ เบญจรงคกุล สองพ่อลูกใจพระ กับงานปั้น “สำนึกรักบ้านเกิด” ตอบแทนคุณแผ่นดิน

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.