แก้หงุดหงิด

อากาศร้อน ใจร้อน ชวนโมโห! แก้หงุดหงิด ได้ด้วย 5 เทคนิคที่จะทำให้คุณใจเย็นลงได้ใน 5 นาที

อากาศร้อน ใจร้อน ชวนโมโห! แก้หงุดหงิด ได้ด้วย 5 เทคนิคที่จะทำให้คุณใจเย็นลงได้ใน 5 นาที

อากาศร้อน ชวนให้รู้สึกหงุดหงิด! จะเหวี่ยง วีน โวยวายใส่คนรอบข้างก็คงไม่ดีใช่ไหมคะ มาดับร้อน แก้หงุดหงิด น่าอารมณ์เสีย ได้ด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้คุณใจเย็นลงได้ใน 5 นาที

 

นับหนึ่งถึงสิบในใจ

วิธียอดนิยมในการทำให้จิตใจสงบลง เมื่อคุณรู้สึกหงุดหงิดถึงขีดสุด พร้อมที่จะปรี๊ดได้ทุกเมื่อ ลองสูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วนับหนึ่งถึงสิบในใจ อย่าเพิ่งปรี๊ดแตก ถ้านับถึงสิบแล้วใจยังไม่เย็นลง ก็นับต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะรู้สึกว่านิ่งขึ้น สงบขึ้น หัวใจที่เต้นแรงเมื่อสักครู่นี้เริ่มเต้นช้าลงจนเป็นปกติ รู้สึกใจเย็นลงแล้ว มีสติมากขึ้นแล้ว จึงค่อยตัดสินใจแก้ปัญหาตรงหน้าค่ะ

 

อาหารอร่อยๆ จะเยียวยาเธอเอง

อารมณ์เสีย หงุดหงิด มาเยียวยาจิตใจด้วยอาหารอร่อยๆ กันดีกว่าค่ะ!

อากาศร้อน ใจร้อน อารมณ์ร้อนแบบนี้ ก็ต้องดับร้อนด้วยของเย็นๆ กันค่ะ การรับประทานขนมหวาน เย็นชื่นใจสามารถช่วยให้เราใจเย็นลงได้ โดยเฉพาะการรับประทานอาหารอร่อย ๆ ของโปรดเรา ก็ยิ่งอารมณ์ดี มีความสุข หายหงุดหงิดได้นะคะ

 

บ่นให้ใครสักคนฟัง

การมีเพื่อนดี ๆ หรือ ใครสักคนที่พร้อมรับฟัง พร้อมอยู่เคียงข้าง และเป็นกำลังใจให้กับคุณ ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งเลยค่ะ เมื่อรู้สึกไม่ดี คุณสามารถบ่นให้เพื่อนสนิทสักคนฟัง ระบายความรู้สึกให้เขาฟัง ไม่แน่นะ คุณอาจจะได้รับกำลังใจดีๆ และ คำแนะนำดีๆ จากคนที่คุณรักก็ได้ค่ะ แต่มีข้อแม้คือ ห้ามไปหงุดหงิดใส่เพื่อนของคุณแทนนะคะ อย่าระบายอารมณ์ใส่คนที่คุณรัก และ คนที่รักคุณค่ะ

 

เขียนไดอารี่

การพร่ำเพ้อพรรณนา หรือแสดงความเกรี้ยวกราดบนสื่อสังคมออนไลน์ อาจนำภัยมาสู่ตัวคุณได้ เปลี่ยนจากการระบายอารมณ์ในพื้นที่สาธารณะมาเป็นการเขียนไดอารี่บอกเล่าเรื่องราวที่อัดอั้นใจแทน ก็เป็นหนึ่งในวิธีการที่ช่วยให้คุณใจเย็นลง

 

ออกแรงให้สุดพลัง

ตะโกนร้องเพลงให้ลืมโลก เต้นสุดเหวี่ยงให้ทุกคนตะลึง หรือ ออกกำลังกายมันๆ ให้ร่างกายได้ยืดเส้นยืดสาย เสียเหงื่อออกไปบ้าง ก็เป็นความรู้สึกสะใจ ช่วยระบายอารมณ์ และความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี แถมยังมีของแถมเป็นสุขภาพที่ดีกลับมาอีกด้วยนะคะ

เรื่อง: พิระดา ธรรมวีระพงษ์ (แอม)
Author: Pirada Tumweerapong (Amm)

บทความที่น่าสนใจ

มาเช็คระดับ ” ความใจร้อน ” ในตัวคุณกันหน่อยดีกว่า!

“ขี้โมโห” ก่อ 7 โรคอันตรายถึงชีวิต!

ยำสุขสมอารมณ์หมาย กินแก้ “โกรธ!” อย่างนี้ก็ได้ด้วยเหรอ?

สลัดความเหนื่อยทิ้งไปด้วย 10 วิธีคลายเครียด หลังเลิกงาน

Summary
อากาศร้อน ใจร้อน ชวนโมโห! แก้หงุดหงิด ได้ด้วย 5 เทคนิคที่จะทำให้คุณใจเย็นลงได้ใน 5 นาที
Article Name
อากาศร้อน ใจร้อน ชวนโมโห! แก้หงุดหงิด ได้ด้วย 5 เทคนิคที่จะทำให้คุณใจเย็นลงได้ใน 5 นาที
Description
อากาศร้อน ชวนให้รู้สึกหงุดหงิด! จะเหวี่ยง วีน โวยวายใส่คนรอบข้างก็คงไม่ดีใช่ไหมคะ มาดับร้อน แก้หงุดหงิด น่าอารมณ์เสีย ได้ด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้คุณใจเย็นลงได้ใน 5 นาที 1. นับหนึ่งถึงสิบในใจ 2. อาหารอร่อยๆ จะเยียวยาเธอเอง 3. บ่นให้ใครสักคนฟัง 4. เขียนไดอารี่ 5. ออกแรงให้สุดพลัง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.