เที่ยวคนเดียว

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับคนชอบ เที่ยวคนเดียว ที่ไม่จริงเสมอไป

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับคนชอบ เที่ยวคนเดียว ที่ไม่จริงเสมอไป

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการ เที่ยวคนเดียว ที่ไม่จริงเสมอไป และ อาจจะตรงกันข้ามกับที่คุณคิดโดยสิ้นเชิง อ่านแล้วคุณอาจจะอยากออกเดินทางท่องเที่ยวโลกกว้างตามลำพังมากขึ้น

 

คนที่ชอบเที่ยวคนเดียว คือ คนที่ไม่มีเพื่อน มนุษยสัมพันธ์ไม่ดี

บางคนมักจะคิดว่า คนที่เดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว กินข้าวคนเดียว ท่องเที่ยวคนเดียวนั้น เป็นคนที่ไม่มีเพื่อน เพื่อนฝูงไม่คบ หรือไม่ก็มนุษยสัมพันธ์ไม่ดี เลยทำให้ไม่มีใครอยากไปไหนด้วย ไม่มีเพื่อนไปก็เลยจำเป็นต้องไปคนเดียว

ซึ่งความจริงแล้ว การเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวไม่ได้แปลว่าคนคนนั้นเป็นคนที่ไม่มีเพื่อน หรือ ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ เพราะการเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว คุณก็จำเป็นต้องติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นในสังคมเช่นกัน

 

คนที่ชอบเที่ยวคนเดียว คือ คนโสด

เช่นเดียวกับเหตุผลเมื่อสักครู่นี้ คือ คนที่ชอบเที่ยวคนเดียวไม่จำเป็นต้องเป็นคนโสดเสมอไป คนที่มีแฟนแล้ว คนที่มีครอบครัวแล้ว ก็สามารถออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวได้เช่นกัน เราเพียงแค่แบ่งเวลามาเที่ยวคนเดียวบ้างเป็นครั้งคราวเท่านั้นเอง

 

คนที่ชอบเที่ยวคนเดียว คือ คนอกหัก

บางคนคิดว่าคนที่ชอบเที่ยวคนเดียวเป็นคนอกหัก ต้องการเยียวยารักษาแผลใจ หรือไม่ก็ต้องการหนีแฟน หนีเพื่อน หนีครอบครัว ประชดชีวิต จึงได้ออกเดินทางคนเดียว

แต่ความจริงนั้น คนเรามีเหตุผลมากมายในการเที่ยวคนเดียว บางคนอาจจะเที่ยวคนเดียวเพราะอกหัก อยากลองใช้ชีวิตเงียบๆ คนเดียวดูบ้าง แต่ในขณะเดียวกัน หลายคนก็เดินทางท่องเที่ยวคนเดียวด้วยเหตุผลอื่นที่ไม่ใช่เพราะการอกหัก

ต่อให้ไม่อกหัก ก็สามารถเที่ยวคนเดียวได้

ต่อให้มีแฟน ก็ยังสามารถเที่ยวคนเดียวได้อยู่ดี

เพราะฉะนั้น การมองว่าคนที่เที่ยวคนเดียวเป็นคนอกหัก ก็ไม่ใช่เรื่องที่จริงเสมอไปค่ะ

 

คนที่ชอบเที่ยวคนเดียว รู้สึกเหงา

คนบางคนไม่ชอบเที่ยวคนเดียวด้วยเหตุผลว่ากลัวจะรู้สึกเหงา แต่ในขณะเดียวกันก็มีคนอีกมากมายที่ชื่นชอบการเที่ยวคนเดียว โดยไม่รู้สึกเหงา หรืออาจจะรู้สึกเหงาขึ้นมาบ้างในบางเวลา แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางคนเดียว แล้วก็ไม่ได้เป็นเหตุผลที่จะทำให้เลิกเที่ยวคนเดียว

ดังนั้น การเที่ยวคนเดียวไม่จำเป็นต้องรู้สึกเหงาเสมอไป การได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ สร้างมิตรภาพใหม่ๆ หรือแม้แต่การอยู่คนเดียวก็อย่างมีความสุข ก็ทำให้คุณมีความสุขได้โดยไม่รู้สึกเหงาได้ค่ะ

 

เที่ยวคนเดียวไม่สนุกเท่ากับเที่ยวกับเพื่อน

แต่ละคนมีสไตล์การท่องเที่ยว และ จุดประสงค์ในการท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไป บางคนชอบเที่ยวเฮฮากับเพื่อนฝูง บางคนชอบเที่ยวคนเดียวแล้วก็รู้สึกสนุกไม่แพ้การเที่ยวกับเพื่อน หรือบางคนอาจเที่ยวคนเดียวได้สนุกกว่าการเที่ยวกับเพื่อนด้วยซ้ำ ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบแบบไหน

 

เลือกสไตล์การเที่ยวในแบบที่ “ใช่” สำหรับคุณ แล้วออกไปท่องโลกกว้างให้สนุกและมีความสุขนะคะ

 

บทความที่น่าสนใจ

แบกเป้ ฉายเดี่ยว เที่ยวคนเดียวอย่างสตรอง และ ปลอดภัย

5 เทคนิค เก็บเงิน เที่ยวต่างประเทศ เพื่อทริปในฝันของคุณ

One day trip : พาเที่ยว ล้ง1919 และ อุทยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.