จัดบ้านรับทรัพย์

จัดบ้านรับทรัพย์ สไตล์มินิมอล แค่จัดบ้านให้เป็นระเบียบ ก็ดึงดูดเงินเข้าบ้านได้แล้ว

จัดบ้านรับทรัพย์ แค่จัดบ้านให้เป็นระเบียบ ก็ดึงดูดเงินเข้าบ้านได้แล้ว

ทางจิตวิทยามองว่า บ้านที่รก ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกไม่มั่นคง ทำให้ไม่มีเวลาดูแลสภาพทางการเงินของครอบครัว และไม่มีเวลาคิดหาว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรที่ไม่จำเป็นบ้าง การจัดบ้านให้เป็นระเบียบ จึงเป็นการนำพาความสุข สบายใจมาสู่เจ้าของบ้าน ซึ่งก็จะนำพาความร่ำรวย มั่งคั่งเข้ามาสู่บ้านของเราในที่สุดด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นการ จัดบ้านรับทรัพย์ เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ เข้ามาสู่ชีวิตของเรานั่นเอง

 

ทางเข้าบ้านต้องสะอาด เพื่อให้พลังที่ดีไหลผ่าน

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า ทางเข้าบ้านที่สะอาด จะให้มีข่าวดีเข้ามา เพราะทางเข้าบ้านเป็นบริเวณที่มีพลังจากภายนอกไหลเข้ามา การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้สะอาด มีระเบียบ ทำให้ทางเข้าบ้านสว่าง สะอาดตา ทำให้ผู้ที่มาเยี่ยมเยียนอารมณ์ดี

 

ห้องน้ำต้องสะอาด ปิดฝาชักโครกและประตูห้องน้ำทุกครั้งเมื่อใช้งานเสร็จ

ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่แสดงให้เห็นลักษณะเฉพาะของบ้านนั้น ห้องน้ำที่สะอาด จะทำให้ผู้ที่พบเห็นชื่นชอบ ซ฿่งบุคคลเหล่านั้นก็จะนำพาเงินมาให้เรา

ตามหลักฮวงจุ้ยกล่าวว่า พลังที่ดีจะไหลผ่านเข้ามาทางประตูหน้าบ้าน หัวใจสำคัญคือเราต้องพยายามรักษาพลังที่ดีเหล่านั้นเอาไว้ในบ้าน ไม่ให้ไหลออกไปจนหมด  ซึ่งห้องน้ำคือสถานที่ที่พลังแห่งความมั่งคั่งสามารถไหลออกไปได้โดยง่าย จึงควรปิดฝาชักโครกทุกครั้งเมื่อใช้งานเสร็จ และควรปิดประตูทุกครั้งที่ออกจากห้องน้ำ เพราะการเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ จะทำให้โชคลาภน้อยลง

ในมุมมองทางการแพทย์ การกดชักโครกทั้งๆ ที่ยังไม่ปิดฝาชักโครกลง มีอัตราเสี่ยงในการเกิดโรคสูงกกว่าการกดชักโครกทั้งๆ ที่ยังเปิดฝาชักโครกทิ้งไว้ เพราะอาจมีแบคทีเรียหลายชนิดที่กระเด็นออกมา

อาจารย์มาร์ก วิลคอกซ์ (Mark Wilcox) โรงพยาบาลในเครือของมหาวิทยาลัยลีดส์ (University of Leeds) กล่าวว่า “ถ้าไม่ปิดฝาชักโครกแล้วกดชักโครก จะมีแบคทีเรียกระเด็นออกมาพร้อมกับหยดน้ำ ซ฿่งอาจก่อให้เกิดโรคกระเพาะอาหาร ลำไส้อักเสบ หรือโรคปอดบวมจากเชื่อ อี.โคไล ได้”

 

ควรทำห้องให้น่าอยู่ อย่าปล่อยให้ห้องรก

การอาศัยอยู่ในห้องรกๆ เป็นเวลานาน จะทำให้เราอารมณ์ขุ่นมัว รู้สึกอยากจะออกไปข้างนอก ซึ่งการออกไปข้างนอกนั้นก็มีแต่เรื่องที่จะทำให้เสียเงิน เพราะเมื่อเราออกไปข้างนอก จะมีสิ่งที่เชื้อเชิญให้เราอยากเสียเงินอยู่มากมาย เต็มไปหมด เราจึงตกอยู่ในสถานการณ์ที่เงินไหลออกจากกระเป๋าได้ง่าย โดยเริ่มต้นจากการที่ห้องของเรารกนั่นเอง

 

น้อยชิ้น แต่ประโยชน์ใช้สอยมาก

สไตล์การจัดบ้านที่ดี ควรจะมีลักษณะเป็นแบบมินิมอลลิซึม (Minimalism) คือมีแต่ข้าวของที่จำเป้นต้องใช้ ไม่ใช่ของที่อยากได้ แต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จริงสักเท่าไหร่ ยกตัวอย่างเช่น ภายในตู้ยเ็น ควรจะมีที่ว่าง มีของน้อย และจัดไว้อย่างเป้นระเบียบ เพื่อที่จะรู้ว่ามีวัตถุดิบอะไรบ้าง และวางอยู่ตรงไหน สามารถหยิบใช้ได้ง่าย ไม่เผลอซื้อของที่ไม่จำเป็นซ้ำจนสิ้นเปลือง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ “สมองคนรวย สมองคนจน” – มย็องจ็องซ็อน สำนักพิมพ์ AMARIN HOW_TO

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคเรียกโชคด้านการเงินด้วยการ จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

เทคนิคการบังคับตัวเองให้เป็นคนขยัน จัดบ้านให้เป็นระเบียบ อยู่เสมอ

6 ทริค ช่วยให้บ้านดูกว้างน่าอยู่ด้วย การจัดบ้านสไตล์มินิมอล

จัดห้องทำงาน ให้เป็นระเบียบช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ปลุกไอเดียสร้างสรรค์ในตัวคุณ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.