เหนื่อยล้าแค่ไหน การ ” ให้กำลังใจตัวเอง ” คือทางออกที่ยอดเยี่ยม!

เหนื่อยล้าแค่ไหน การ ” ให้กำลังใจตัวเอง ” คือทางออกที่ยอดเยี่ยม!

เชื่อว่ามีอยู่หลายคนเลย ที่ในตอนนี้อาจกำลังรู้สึกเหนื่อยล้าและอ่อนแรงกับการใช้ชีวิต ด้วยภาระหน้าที่ รวมไปถึงอุปสรรคหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนส่งผลให้เริ่มรู้สึกหมดกำลังใจ และไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหนดี แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้องก้มหน้าก้มตายอมรับชะตากรรมเหล่านี้เพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ เพราะทางออกที่ดีที่สุดในการที่จะช่วยแก้ปัญหาทุกอย่างได้ก็คือ “การหัด ให้กำลังใจตัวเอง ” อย่างผู้ไม่ยอมแพ้!

เคยสังเกตมั้ยว่าเวลาที่เราไปอ่านคำคมข้อไหน หรือหนังสือปลุกใจเล่มไหนก็ตาม หลายครั้งพวกเขามักจะบอกให้เราเริ่มต้นที่ใจตัวเองก่อน นั่นก็คือการสร้างแรงบวก และสร้างกำลังใจให้เกิดขึ้น ซึ่งหลายคนก็คงจะทราบกันอยู่แล้วว่า การสร้างกำลังใจให้กับตัวเองบ่อยๆ นั้น ถือเป็นข้อดีที่จะช่วยให้ตัวเรา มีพลังบวกในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกัน หากไม่รู้จักให้กำลังใจตัวเองบ้าง หรือมัวแต่ตอกย้ำถึงข้อเสียต่างๆ แทน อาจทำให้เราไม่มีแรงจูงใจที่จะทำสิ่งใดให้สำเร็จลุล่วงได้เลย

ทีนี้ ตามมาฟังเทคนิคและวิธีดีๆ ในการเพิ่มพูนกำลังใจ ที่ GoodLife ขอนำมาฝากทุกคนกันเลยค่ะ

ให้กำลังใจตัวเอง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต เพิ่มกำลังใจให้ตัวเอง รักตัวเอง

คนเราผิดพลาดกันได้ อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่

“ความผิดพลาดเกิดจากการลงมือทำ หากไม่ได้ลงมือทำ ก็ย่อมไม่เกิดผลอะไรเลย” อยากให้ทุกคนจำประโยคนี้ไว้ให้ขึ้นใจจริงๆ ค่ะ เพราะเราไม่อยากเห็นใครหลายคนเอาแต่นั่งโทษตัวเอง จากความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจก่อให้เกิดขึ้น ซึ่งอย่างน้อยๆ เราก็ควรจะขอบคุณตัวเองด้วยซ้ำเสียมากกว่า ที่กล้าลองผิดลองถูก จนรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ใช่หรือไม่ใช่

ดังนั้น การให้โอกาสตัวเองเริ่มต้นใหม่อยู่เสมอ จะช่วยสอนให้คุณได้เรียนรู้การหัดให้อภัยทั้งตนเองและสิ่งต่างๆ รอบข้าง รวมไปถึงเข้าอกเข้าใจธรรมชาติของชีวิต ที่เมื่อมีถูกก็ย่อมมีผิด ฉะนั้น จงมองความผิดพลาดให้เป็นครู ที่จะช่วยสอนให้เรารู้จักกับคำว่าแก้ไข และประสบการณ์ด้านต่างๆ ที่อาจไม่เคยได้รับจากไหนมาก่อน

ให้กำลังใจตัวเอง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต เพิ่มกำลังใจให้ตัวเอง รักตัวเอง

เหนื่อยก็จงหยุดพัก แล้วจึงเดินหน้าไปต่อ

บ่อยครั้งที่ความเหนื่อยล้า กลายมาเป็นจุดสำคัญที่มีส่วนทำให้คนเราไม่อยากก้าวเดินต่อไปข้างหน้า อันเนื่องมาจากความรู้สึกหมดกำลังใจและอ่อนแรง ทางที่ดี จงอย่าฝืนตัวเองโดยการดันทุรังทำต่อไป เพราะมันอาจส่งผลให้ตัวคุณเองนั้นแย่ลง และรู้สึกเหนื่อยเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

ดังนั้น การหยุดพัก และให้ตัวเองได้หันกลับไปอยู่กับสิ่งที่สร้างความสบายใจ หรือได้ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการบ้าง อาทิ การนอนหลับ การอ่านหนังสือเล่มโปรด หรือจิบกาแฟแสนอร่อย ก็อาจช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น และมีพลังมากพอที่จะจัดการกับความเหนื่อยล้าต่างๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การกล่าวให้กำลังใจตัวเองและยิ้มให้กับตัวเองบ่อยๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีหนึ่งที่เยี่ยมยอดไม่น้อยเลยเช่นกันค่ะ

ให้กำลังใจตัวเอง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต เพิ่มกำลังใจให้ตัวเอง รักตัวเอง

เลิกดูถูกตัวเอง และบอกกับตัวเองว่าคุณเก่งที่สุดแล้ว

“คำพูดดูถูกจากปากคนอื่นสิบครั้ง ร้ายแรงไม่เท่าคำพูดที่เราดูถูกตัวเองแค่ครั้งเดียว” ในวันที่คุณกำลังรู้สึกว่ามันช่างเหนื่อยล้าแสนสาหัสเสียเหลือเกิน ก็จงอย่าลืมไปว่าคุณคือคนเก่งคนหนึ่ง ที่สามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคยากๆ มาได้ตั้งมากมาย ฉะนั้น ควรหยุดคิดถึงเรื่องที่ทำให้รู้สึกแย่ก่อน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ควรปล่อยให้มันเป็นไปซะดีกว่า

พลังในการรักและให้เกียรติตัวเอง จึงเป็นเรื่องสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด การบอกกับตัวเองดังๆ ในใจว่าคุณคือคนที่เก่งที่สุด นั่นไม่ใช่เรื่องน่าอับอาย แต่ถือเป็นการเพิ่มพลังทางใจ ที่ไม่ต้องพึ่งพาจากสิ่งรอบข้างหรือใครเลยต่างหากค่ะ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
เหนื่อยล้าแค่ไหน การ " ให้กำลังใจตัวเอง " คือทางออกที่ยอดเยี่ยม!
Article Name
เหนื่อยล้าแค่ไหน การ " ให้กำลังใจตัวเอง " คือทางออกที่ยอดเยี่ยม!
Description
การสร้างกำลังใจให้กับตัวเองบ่อยๆ นั้น ถือเป็นข้อดีที่จะช่วยให้ตัวเรา มีพลังบวกในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกัน หากไม่รู้จักให้กำลังใจตัวเองบ้าง หรือมัวแต่ตอกย้ำถึงข้อเสียต่างๆ แทน อาจทำให้เราไม่มีแรงจูงใจที่จะทำสิ่งใดให้สำเร็จลุล่วงได้เลย
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.