จัดการความเครียด เร่งด่วน แค่ “เพิ่มพลังบวก” ให้ตัวเอง

จัดการความเครียด เร่งด่วน แค่ “เพิ่มพลังบวก” ให้ตัวเอง

เพราะบางสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน ก็อาจเป็นเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิด ไม่คาดฝัน หรือเตรียมพร้อมรับมือกับมันล่วงหน้ามาก่อน ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ความเครียดและความกดดัน จะก่อตัวขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ ซึ่งเราจะมีวิธี จัดการความเครียด เหล่านี้ยังไงให้ดีต่อใจตัวเองมากที่สุด ลองตาม GoodLife มาฟังกันค่ะ

ไปอยู่ในจุดที่สบายใจ

การได้อยู่นิ่งๆ กับตัวเองเพียงลำพัง จะช่วยให้เราสามารถจัดการกับความคิดต่างๆ ได้ดีมากขึ้น ดังนั้น หากเริ่มรู้สึกเครียด ก็จงอย่าลืมพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่สบายใจ เพื่อจะได้มีสมาธิ ค่อยๆ จัดการกับอารมณ์และความรู้สึกที่เกิดขึ้นอย่างมีสติเต็มร้อย

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต จัดการความเครียด

ให้รางวัลที่เคยอยากได้

การมอบรางวัลให้กับตัวเองบ้าง ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีเติมกำลังใจในวันที่เครียดได้ดีไม่น้อย โดยเฉพาะการซื้อของขวัญชิ้นที่อยากได้มานาน หรือการได้ทานอาหารอร่อยๆ สักมื้อ ซึ่งนอกจากจะได้อิ่มท้องแล้ว ยังมีแรงมากพอที่จะต่อสู้กับความเครียดที่เกิดขึ้นด้วยนะ

มองให้เป็นแง่บวกเข้าไว้

แม้ความเครียดจะคอยทำให้เราคิดลบอยู่ตลอดเวลา แต่ยังไงซะ ถ้าหากเรายังคงมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอๆ ความเครียดก็จะเป็นเพียงแค่เหตุการณ์หนึ่ง ที่ผ่านมาแล้วเดี๋ยวก็ผ่านไปเท่านั้น ไม่มีผลร้ายแรงอะไรต่อชีวิตของเราอย่างแน่นอนค่ะ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต จัดการความเครียด

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
จัดการความเครียด เร่งด่วน แค่ "เพิ่มพลังบวก" ให้ตัวเอง
Article Name
จัดการความเครียด เร่งด่วน แค่ "เพิ่มพลังบวก" ให้ตัวเอง
Description
1.ไปอยู่ในจุดที่สบายใจ 2.ให้รางวัลที่เคยอยากได้ 3.มองให้เป็นแง่บวกเข้าไว้
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.