คิดบวก มุมมองความรัก

4 วิธี คิดบวก พร้อมฮีลตัวเองให้ดีขึ้น หลังจากความรักจบลง

4 วิธี คิดบวก พร้อมฮีลตัวเองให้ดีขึ้น หลังจากความรักจบลง

หลายๆ คนน่าจะเคยมีประสบการณ์อกหัก รักคุด ไม่สมหวัง ถูกหลอกกันมาบ้าง จนกลายเป็นคน คิดบวก กับสิ่งที่เจอ และมีภูมิต้านทานที่แข็งแรงขึ้น แต่ในทางกลับกัน สำหรับบางคนเอง เรื่องการเลิกรา หรือการต้องจบความสัมพันธ์ลง อาจเป็นเรื่องที่ยังมือใหม่ และไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยสักครั้งเดียว เพราะฉะนั้น ถ้ายังอยากมูฟออน และก้าวผ่านความรู้สึกแย่ๆ นี้ไปให้ได้ ลองตามมาฟังสิ่งที่ GoodLife อยากจะแนะนำกันเลยค่ะ

1.ไม่จำเป็นต้องหลอกตัวเองว่าดีขึ้นแล้ว

เราทราบดีค่ะว่าคงไม่มีใครอยากอ่อนแอ หรือเสียน้ำตาให้คนรอบข้างเห็น แต่ในบางสถานการณ์เราก็ไม่อาจเข้มแข็งได้ตลอดเวลา เมื่อรู้ว่าตัวเองเสียใจก็ไม่ควรหักห้ามหรือกลั้นเอาไว้ แต่ควรที่จะยอมรับความเป็นจริง และรีบฉุดตัวเองให้ดีขึ้นจากเรื่องร้ายๆ โดยเร็วจะดีกว่า

2.อย่ายึดติด โลกนี้ไม่มีอะไรเป็นของเรา

เคยสังเกตมั้ยคะว่า บางครั้งเราเองก็ยังเอาแน่เอานอนกับใจของตัวเองไม่ได้ สองจิตสองใจ โลเล เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่บ่อยๆ แล้วนับประสาอะไรกับหัวใจของคนอื่น ที่ก็สามารถเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น ให้คิดซะว่าโลกนี้ไม่มีอะไรที่เป็นของเราจริงๆ หรอก บางคนอาจผ่านเข้ามาเพื่อสอนบทเรียนและประสบการณ์ ไม่ได้จะอยู่กับเราตลอดไปเสียหน่อย

คิดบวก มุมมองความรัก

3.หาอะไรทำ เอาใจไปวางไว้ตรงอื่นบ้าง

อย่ามัวแต่ปิดกั้นตัวเอง หรือเก็บตัวเอาแต่นั่งเศร้า เพราะเพิ่งอกหักมา แต่จงออกไปเผชิญโลกภายนอก หรือหาสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข อย่างเช่น ตอนคุณมีแฟน อะไรบ้างที่คุณยังไม่ได้ทำ แล้วให้ลองลงมือทำดู ไม่แน่ว่าคุณอาจได้ค้นพบตัวเองในมุมใหม่ๆ จับจุดนี้มาเป็นแรงผลักดัน พร้อมทั้งยังได้มูฟออนจากเรื่องเศร้า และเลิกเอาใจไปจดจ่อกับเรื่องแย่ๆ ได้อีกด้วยนะคะ

4.สู้กับมัน ชีวิตต้องไปต่อ

เคยได้ยินมั้ยคะ “ร้องไห้ได้ เสียใจได้ แต่ไม่ว่ายังไงชีวิตก็ต้องไปต่อ” เพราะฉะนั้น ทางเดียวที่จะเอาชนะมรสุมร้ายที่ติดอยู่ในใจได้ อาจเป็นการวิ่งเข้าชน และอยู่ให้ได้อย่างคนที่ยอมรับความจริง ถือซะว่าเป็นประสบการณ์ดีๆ ที่ต้องใช้เวลาลืมนานมากกว่าเรื่องอื่นๆ (ที่ยังไงก็ลืมได้) และวันนึงมันก็จะค่อยๆ จางหายไปจากชีวิตเท่านั้นเอง

แม้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้คุณเสียใจในตอนนี้ แต่ GoodLife เชื่อว่า ช่วงเวลานับต่อจากนี้ไป จะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของคุณแน่นอนค่ะ

คิดบวก มุมมองความรัก

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
4 วิธี คิดบวก พร้อมฮีลตัวเองให้ดีขึ้น หลังจากความรักจบลง
Article Name
4 วิธี คิดบวก พร้อมฮีลตัวเองให้ดีขึ้น หลังจากความรักจบลง
Description
1.ไม่จำเป็นต้องหลอกตัวเองว่าดีขึ้นแล้ว 2.อย่ายึดติด โลกนี้ไม่มีอะไรเป็นของเรา 3.หาอะไรทำ เอาใจไปวางไว้ตรงอื่นบ้าง 4.สู้กับมัน ชีวิตต้องไปต่อ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.