8 วิธีหยุดมองโลกแง่ร้าย เพื่อทัศนคติที่ดีและความสุขที่มากขึ้น

8 วิธีหยุดมองโลกแง่ร้าย เพื่อทัศนคติที่ดีและความสุขที่มากขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อเราโตขึ้น การใช้ชีวิตก็มักจะยากขึ้นตามไปด้วย เนื่องจากการที่เราต้องแบกความรับผิดชอบหนักขึ้น หรือบางคนก็อาจจะเจอกับประสบการณ์ไม่ดี จนทำให้กลายเป็นคนมองโลกแง่ร้ายโดยไม่รู้ตัว แต่นั่นก็ไม่ได้สายเกินไปที่เราจะเปลี่ยนความคิดตัวเอง ด้วย 10 วิธีหยุดมองโลกแง่ร้าย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นนิสัยเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณต้องทำให้ชิน เพื่อให้มันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และเมื่อนั้นการ ‘คิดบวก‘ ก็จะเป็นเรื่องอัตโนมัติสำหรับตัวคุณเอง

แม้ในบางครั้งสถานการณ์ที่เราเจอ ก็อาจพาชวนให้คิดลบเอาเสียดื้อๆ แต่อย่างไรก็ตาม การรู้ให้ทันความคิดลบ และรู้ให้ทันความคิดตัวเอง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยให้เราค่อยๆ ฝึกเป็นคนที่มีทัศนคติดีขึ้นได้

1.แทนที่ทุกความคิดลบ ด้วยความคิดเชิงบวก

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกว่าตัวเองเริ่มคิดลบ ให้ตั้งสติ ใจเย็นๆ และลองแทนที่ความคิดเหล่านั้นด้วยความคิดแง่บวก มันสามารถเป็นอะไรก็ได้ คิดอะไรก็ได้ที่ทำให้คุณมีความสุขและเพิ่มคุณค่าให้กับชีวิตตัวเอง

2.สร้างทัศนคติที่ดี ตระหนักรู้คุณค่าของสิ่งรอบตัว

หากคุณให้ความสำคัญกับสิ่งที่คุณมีมากกว่าสิ่งที่คุณขาด คุณจะเกิดความสุขทางใจได้ เพราะบางครั้งเราอาจมองข้ามคุณค่าของสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ไป แต่หารู้ไม่ว่านั่นคือจุดเริ่มต้นของการเกิดความคิดแง่ร้าย ฉะนั้น จงตั้งใจพิจารณาสิ่งที่คุณมี และกล่าวขอบคุณมันซะ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้คุณมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ

3.หยุดมองความพ่ายแพ้ว่าเป็น “ความล้มเหลว”

ทุกคนต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคเป็นเรื่องธรรมดา เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่ในทางกลับกันเมื่อคุณรู้สึกท้อกับเรื่องที่เจอ ลองคิดดูว่าคุณสามารถเรียนรู้อะไรจากมันได้บ้าง? ด้านสว่างของมันคืออะไร? คุณอาจค้นพบกับข้อเท็จจริงอีกด้านก็เป็นได้นะ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต มองโลกแง่ดี วิธีหยุดมองโลกแง่ร้าย

4. ทำสิ่งที่ดีเพื่อผู้อื่น

รู้มั้ยว่าอะไรที่จะช่วยให้คุณรู้สึกคิดบวก และเลิกมองโลกในแง่ร้ายได้ ? นั่นก็คือการมีน้ำใจและทำความดีเพื่อคนอื่น ยกตัวอย่างเช่น ยิ้มให้ใครสักคน เพื่อทำให้วันของพวกเขาสดใสขึ้น หรือให้คำชมเชยและกล่าวขอบคุณกับพนักงานเสิร์ฟ สิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ล้วนมีค่าในแบบที่คุณเองอาจคาดไม่ถึง

5.หาทางออก เพื่อปลดปล่อยตัวเองจากอารมณ์ร้ายๆ

คุณสามารถปลดปล่อยพลังงานลบที่เป็นอยู่นั้นออกมาได้ ด้วยการทำอะไรก็ตามที่คุณมีความสุข ไม่ส่งผลเสียต่อตนเอง และไม่เดือดร้อนใคร

6.ลองพูดกับตัวเองในแบบที่คุณจะพูดกับคนที่คุณรัก

หยุดพูดถึงตัวเองในแง่ลบ ให้ความเห็นอกเห็นใจตัวเองเช่นเดียวกับที่คุณให้คนอื่น เพราะคุณก็มีค่าเหมือนกัน

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต มองโลกแง่ดี วิธีหยุดมองโลกแง่ร้าย

7. อย่าประกาศว่าตัวเองว่าเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย

หากคุณระบุว่าตัวเองเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย คุณก็จะคิดและทำสิ่งต่างๆ ในแง่ร้ายต่อไป แต่ถ้าหากมองให้ไกลกว่านั้น คุณก็เป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่งที่มีทั้งวันที่ดีและวันทีแย่ ดังนั้น คุณสามารถเป็นอะไรก็ได้ตามที่คุณต้องการ แม้แต่การเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี!

8.รายล้อมไปด้วยคนที่ให้พลังบวก

เมื่อคุณอยู่ท่ามกลางผู้คนที่คิดบวกและมองโลกในแง่ดี คุณก็จะเริ่มคิดแบบนั้นเช่นกัน จงปล่อยพลังด้านลบทั้งหมดที่ไม่จำเป็นออกไป และเรามาดูกันว่าชีวิตของคุณจะสวยงามแค่ไหน

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต มองโลกแง่ดี วิธีหยุดมองโลกแง่ร้าย

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
8 วิธีหยุดมองโลกแง่ร้าย เพื่อทัศนคติที่ดีและความสุขที่มากขึ้น
Article Name
8 วิธีหยุดมองโลกแง่ร้าย เพื่อทัศนคติที่ดีและความสุขที่มากขึ้น
Description
1.แทนที่ทุกความคิดลบ ด้วยความคิดเชิงบวก 2.สร้างทัศนคติที่ดี ตระหนักรู้คุณค่าของสิ่งรอบตัว 3.หยุดมองความพ่ายแพ้ว่าเป็น "ความล้มเหลว" 4. ทำสิ่งที่ดีเพื่อผู้อื่น 5.หาทางออก เพื่อปลดปล่อยตัวเองจากอารมณ์ร้ายๆ 6.ลองพูดกับตัวเองในแบบที่คุณจะพูดกับคนที่คุณรัก 7. อย่าประกาศว่าตัวเองว่าเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย 8.รายล้อมไปด้วยคนที่ให้พลังบวก
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.